Dấu hiệu ở mắt cảnh báo đường huyết tăng cao, cẩn trọng kẻo nguy hiểm đến tính mạng

Sống khỏe 24/10/2024 05:00

Khi thấy mắt có những dấu hiệu này bạn nên đi khám ngay lập tức, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Đường huyết tăng cao hoặc cao kéo dài liên tục là vấn đề đặc biệt nghiêm trọng đối với bệnh nhân tiểu đường, bởi nó không chỉ gây ra nhiều triệu chứng khó chịu khác nhau mà còn gây nhiễm toan ceton, nếu không được điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng. 

Bên cạnh việc theo dõi lượng đường trong máu, bệnh nhân tiểu đường cũng cần quan sát xem bản thân có xuất hiện những biểu hiện bất thường dưới đây nhé!

Xuất hiện đốm đen trong tầm nhìn

Một triệu chứng khác là sự xuất hiện của các đốm đen trong tầm nhìn. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy mạch máu trong mắt đang bị tổn thương do tình trạng tiểu đường. Các đốm này có thể làm giảm khả năng nhìn thấy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Mắt mờ

Một triệu chứng khác là sự xuất hiện của các đốm đen trong tầm nhìn. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy mạch máu trong mắt đang bị tổn thương do tình trạng tiểu đường. Các đốm này có thể làm giảm khả năng nhìn thấy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh

Dấu hiệu ở mắt cảnh báo đường huyết tăng cao, cẩn trọng kẻo nguy hiểm đến tính mạng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Lượng đường trong máu cao cũng có thể dẫn đến bệnh võng mạc. Trên thực tế, bệnh nhân cao tuổi thường rất dễ bỏ qua triệu chứng này, thậm chí có người còn nhầm tưởng là do lão hóa.

Tuy nhiên, chứng mờ mắt do lượng đường trong máu cao cũng có đặc tính nhất định, và biểu hiện cụ thể và khá rõ ràng là tình trạng giảm thị lực vào ban đêm. Vì vậy, người cao tuổi sau khi bị chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường nên kiểm tra đáy mắt định kỳ 6 tháng một lần, để tránh gặp phải các tổn thương võng mạc mà không hề hay biết.

Đau hoặc căng mắt

Tăng đường huyết cũng có thể dẫn đến tình trạng đau hoặc căng thẳng mắt, đặc biệt khi mắt phải làm việc liên tục.

Tình trạng này thường xảy ra do sự thay đổi áp lực bên trong mắt hoặc do tổn thương thần kinh thị giác.

Nếu không được điều trị, cảm giác đau này có thể dẫn đến các vấn đề về thị lực vĩnh viễn và thậm chí là mất thị lực.

Dấu hiệu ở mắt cảnh báo đường huyết tăng cao, cẩn trọng kẻo nguy hiểm đến tính mạng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khô mắt và cảm giác rát

Khô mắt là một trong những dấu hiệu phổ biến khi đường huyết không ổn định. Tình trạng này xảy ra do đường huyết cao làm giảm sản xuất nước mắt, khiến mắt trở nên khô và dễ bị kích ứng.

Người bệnh có thể cảm thấy rát, ngứa hoặc thậm chí là cảm giác có dị vật trong mắt.

Nếu không được điều trị, khô mắt kéo dài có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng như viêm nhiễm và tổn thương bề mặt giác mạc.Khô mắt và cảm giác rát

Nếu bạn gặp phải những biểu hiện bất thường này thì nên đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt nhé!

Không muốn ‘rước thêm bệnh’ vào người, những ai mắc bệnh này nên hạn chế ăn nước mắm

Nước mắm là gia vị không thể thiếu của mỗi gia đình, tuy nhiên với một số người thì loại gia vị này lại không hề tốt cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT