Dân gian truyền rằng: 9 ngày ‘ĐỘC’ của tháng 5 âm lịch cần kiêng kỵ chuyện phòng the

Sống khỏe 11/06/2024 09:26

Người xưa thường nói rằng trong tháng 5 âm lịch có 9 ngày độc hay còn gọi là ‘cửu độc’, những ngày này cần kiêng kị chuyện quan hệ vợ chồng. Vậy bạn đã biết là vì sao?

Theo quan niệm dân gian, tháng 5 âm lịch, tức tháng Ngọ có 9 ngày "độc" nên còn gọi là tháng cửu độc. 9 ngày này gồm các ngày 5, 6, 7, 15, 16, 17, 25, 26, 27 âm lịch. Ngoài ra, còn có ngày 14 âm lịch cùng được liệt vào cấm kị trong chuyện gối chăn. Trong những ngày này, phải khiêm nhường đoan trang, cấm kị sát sinh, hành lạc, nếu không sẽ tổn hao nguyên khí, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Người xưa còn tương truyền rằng, "tháng 5 âm lịch, tháng độc trong năm. Tinh mỏng như nước, giao hợp tất hao tinh", thế nên trong những điều cần nên làm trong tháng có 9 ngày độc này thì điều đầu tiên cần nhắc đến đó chính là hạn chế chuyện phòng the. Không những vậy, chuyện quan hệ vợ trong trong những ngày này còn dễ mang đến xui rủi cho gia đạo.

Nam giới những ngày này cần phải tiết chế lục dục, ăn uống thanh đạm, giữ tâm thế an yên, hài hòa. Mọi người cần tránh không nên ăn đồ chua mà năng ăn đồ có vị đắng để ích gan bổ thận.

Dân gian truyền rằng: 9 ngày ‘ĐỘC’ của tháng 5 âm lịch cần kiêng kỵ chuyện phòng the - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chia sẻ trên Gia đình và Xã hội: chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cho biết, trong "Thương Hàn luận" có viết "Biện mạch pháp, vào tiết tháng 5, khi dương khí cực thịnh, tì vị hư lãnh, dương khí nội vi". Trong các cổ thư về Đông y, tháng 5 âm lịch thực tế được dùng để chỉ rằng: Từ tiết Mang Chủng, tính cả 3 tháng Tị, Ngọ, Mùi, đây là thời điểm mà dương khí trong cơ thể con người bị phát tán ra ngoài, tất nhiên sẽ khiến cho cơ thể rơi vào tình trạng suy kiệt.

Lúc này, các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể sẽ suy yếu, dễ bị nhiễm hàn, tà khí bên ngoài cũng nhân cơ hội mà xâm nhập. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm mà vi khuẩn, vi sinh vật sinh sôi nảy nở, phát tán trong không khí. Tiến hành chuyện phòng the vào thời điểm này sẽ làm tổn hao dương khí con người. Nội khuyết âm khí, ngoại tán dương khí, tà khí bên ngoài vượng phát, việc động phòng xảy ra dễ gây bệnh tật.

Dân gian truyền rằng: "Tháng 5 âm lịch, tháng độc trong năm. Tinh mỏng như nước, giao hợp tất hao tinh. Tháng 11 âm lịch, tinh nồng như keo, giao hợp tất hại thân. Trong những ngày cửu độc, điều cần làm tốt là việc thanh nhiệt giải độc, mát cơ thể, đồng thời giữ tinh thần sảng khoái, thoải mái, không ham mê sắc dục quá đà là mọi chuyện đều ổn, không cần phải lo lắng thái quá.

Vào thời điểm nào không quan trọng, điều cần lưu ý là sức khỏe của cả hai trong cuộc. Tuy nhiên, nếu như cả hai có ham muốn, có tinh thần và sức khỏe tốt thì ‘cuộc yêu’ vẫn vui vẻ. Đồng thời để tránh tai nạn phòng the xảy ra thời điểm này cả hai cần có kiến thức tốt, lên kế hoạch rõ ràng, quan hệ ở những tư thế không quá nguy hiểm để bảo vệ sức khỏe của cả 2 nhé!

Tuiy nhiên, đây chỉ là quan niệm người xưa, chỉ có tính chất tham khảo.

5 thực phẩm giúp tăng cường sinh lực nam giới, vừa giúp đời sống vợ chồng viên mãn lại duy trì sức khỏe tốt hơn

Ngoài việc luyện tập thể thao thường xuyên, chế độ ăn uống lành mạnh cũng rất quan trọng trong đời sống tình dục. Vậy bạn đã biết những thực phẩm nào tốt cho sức khỏe quý ông chưa?

TIN MỚI NHẤT