7 triệu chứng cholesterol cao thường bị bỏ qua ở phụ nữ tuổi 40

Sống khỏe 08/05/2024 09:31

Phụ nữ ở độ tuổi 40 thường có mức cholesterol cao, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống nói chung. Vì vậy, cần chú ý những triệu chứng cholesterol cao để kịp thời điều trị.

Cholesterol cao có thể mở đường cho sự tích tụ bệnh dịch hạch trong động mạch, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và không gian cho các bệnh tim mạch khác. Đây là mối lo ngại về sức khoẻ hàng ngày, đặc biệt là phụ nữ ở độ tuổi 40. Việc giải mã các dấu hiệu nồng độ LDL cao là điều cần thiết để can thiệp kịp thời và kiểm soát hiệu quả. Dưới đây là 7 dấu hiệu bất thường được tìm thấy trên bàn tay và ngón tay không được chú ý trong khi cholesterol cao.

7 triệu chứng cholesterol cao thường bị bỏ qua ở phụ nữ tuổi 40 - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Tích tụ màu vàng ở bàn tay và ngón tay

Một triệu chứng kỳ lạ của mức LDL cao có thể thấy ở bàn tay và ngón tay là sự hình thành các cục sáp màu vàng. Kích thước của những cục u này có thể khác nhau về kích thước và hình dạng, việc phát hiện u vàng trên tay gợi ý một cách tinh tế những bất thường tiềm ẩn về mức độ lipid và cần được can thiệp y tế.

Móng thìa hoặc cấu trúc rỗng trong móng tay

Sự hình thành của móng thìa là một hiện tượng bất thường được đặc trưng bởi hình dạng rỗng của móng. Điều này có thể được xác định là triệu chứng của sự hiện diện của LDL cao. Móng thìa có thể là dấu hiệu của những rối loạn liên quan đến lipid gắn liền với mức cholesterol cao. Việc quan sát thường xuyên những thay đổi của móng tay sẽ giúp theo dõi tình trạng tim mạch.

Sự hình thành cục u bất thường ở bàn tay và ngón tay

U vàng ở lòng bàn tay là những cục cholesterol xuất hiện dọc theo nếp nhăn ở tay. Những đốm màu vàng tăng cao này có thể là dấu hiệu duy nhất cho thấy mức LDL cao ở phụ nữ. Việc chứng kiến những điều này trên lòng bàn tay sẽ đóng vai trò như một lá cờ đỏ để kiểm tra và điều chỉnh cholesterol ngay lập tức.

Tích tụ mỡ ở gân

U vàng gân là sự tích tụ mỡ trên gân, cũng được quan sát thấy ở bàn tay và ngón tay. Những nốt này gợi ý một cách tinh tế về sự tích tụ cholesterol và chất béo trung tính do chuyển hóa lipid bất thường trong cơ thể. Việc phát hiện những thứ này trên tay bạn sẽ là hồi chuông cảnh báo cho việc đánh giá cholesterol chi tiết.

Các mảng màu vàng trên bàn tay và ngón tay

7 triệu chứng cholesterol cao thường bị bỏ qua ở phụ nữ tuổi 40 - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Được xác định là các mảng màu vàng trên mí mắt, xanthelasma cũng có thể xuất hiện trên bàn tay và ngón tay. Những chất cặn chứa lipid này thường thấy ở phụ nữ, có thể đóng vai trò là dấu hiệu sức khỏe cho thấy mức LDL cao. Việc nhận thấy những dấu hiệu màu vàng này trên tay sẽ làm nổi bật sự hiểu biết về tác động tổng thể của việc tăng cholesterol.

Sự tăng trưởng màu vàng bất thường gần khớp

Được xác định bằng các khối u sần sùi, màu vàng xung quanh các khớp như đốt ngón tay, u vàng là dấu hiệu lành tính của những bất thường về lipid và có thể xuất hiện ở những phụ nữ có mức cholesterol tăng cao. Việc chú ý đến những va chạm bất thường này có thể là lời cảnh tỉnh để bạn ưu tiên sức khỏe tim mạch .

Nhẫn nhạt trên bàn tay và ngón tay

Vòng cholesterol, còn được gọi là arcus senilis, là những vòng nhạt bao quanh giác mạc của mắt nhưng cũng có thể xuất hiện trên bàn tay và ngón tay của chúng ta. Theo dõi những thay đổi về kiểu nếp nhăn trên tay có thể cung cấp thông tin có giá trị về sự cân bằng lipid và tình trạng dễ bị tổn thương về tim mạch của một người.

Cách kiểm soát triệu chứng cholesterol cao ở phụ nữ

Khi LDL cao không được điều trị có thể gây ra bệnh tim. Đối với phụ nữ ở độ tuổi 40, việc theo dõi mức cholesterol của họ thông qua kiểm tra thường xuyên là điều cần thiết hàng giờ. Điều này cũng sẽ xác định khả năng dễ bị mắc bệnh tim.

Các xét nghiệm máu xác định mức cholesterol toàn phần, cholesterol LDL (có hại), cholesterol HDL (có lợi) và mức chất béo trung tính có thể cung cấp cái nhìn sơ lược về sức khỏe tim mạch.

1 người chết, 18 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Thái Bình: Bác sĩ chỉ món khoái khẩu mang ổ bệnh

Sau bữa tiệc cưới ở Thái Bình có ăn tiết canh dê, gần 20 người có triệu chứng phải nhập viện, trong đó, một người đã tử vong.

TIN MỚI NHẤT