Từng theo mẹ sang Mỹ định cư lúc 10 tuổi, Lưu Diệc Phi bị dân tình chế giễu vì 'sai chính tả'

Sao quốc tế 02/09/2024 10:20

Tối 31/8, Lưu Diệc Phi đến Thiên Tân (Trung Quốc) dự concert của người bạn thân là ca sĩ Trương Lương Dĩnh (Jane Zhang).

Tối 31/8, Lưu Diệc Phi đã đăng tải ảnh chụp chung với người bạn thân ca sĩ Trương Lương Dĩnh kèm chú thích: "Thật là màn trình diễn tuyệt vời, pround of you" (tự hào về bạn). 

Ý nghĩa tiếng Anh trong câu văn của Lưu Diệc Phi rất đơn giản, nhưng một số cư dân mạng phát hiện ra nữ diễn viên Câu chuyện hoa hồng đã viết sai chính tả. Sau 8 phút, Lưu Diệc Phi mới chỉnh sửa lại từ "pround of you" thành câu chính xác là "proud of you" sau khi được người hâm mộ nhắc nhở.

Từng theo mẹ sang Mỹ định cư lúc 10 tuổi, Lưu Diệc Phi bị dân tình chế giễu vì 'sai chính tả' - Ảnh 1Từng theo mẹ sang Mỹ định cư lúc 10 tuổi, Lưu Diệc Phi bị dân tình chế giễu vì 'sai chính tả' - Ảnh 2

Chính vì vậy, việc Lưu Diệc Phi viết sai chính tả khiến nhiều dân mạng chế giễu. Nguyên nhân chính là do Lưu Diệc Phi theo mẹ sang Mỹ định cư và học tập khi mới 10 tuổi. Đồng thời, quốc tịch của cô cũng được đổi từ Trung Quốc sang Mỹ.

Hơn nữa, người đẹp sinh năm 1987 ở lại Mỹ học tập và hoàn thành tất cả các chương trình học trong 5 năm. Mãi đến năm 2002, cô mới trở về Trung Quốc và tham gia đóng phim. Cùng năm đó, Lưu Diệc Phi được nhận vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. 

Từng theo mẹ sang Mỹ định cư lúc 10 tuổi, Lưu Diệc Phi bị dân tình chế giễu vì 'sai chính tả' - Ảnh 3

Chính vì thế, nhiều người cho rằng Lưu Diệc Phi là một trong những diễn viên nói tiếng Anh tốt nhất trong làng giải trí Hoa ngữ. Sự thật dường như cũng chứng minh rằng Lưu Diệc Phi rất giỏi tiếng Anh. Trong những lần phỏng vấn trước đây, nữ diễn viên 8X trả lời rất trôi chảy bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, sự việc lần này chỉ là câu nói đơn giản nhưng vẫn bị viết sai khiến nhiều người ngạc nhiên.

Không ít người cho rằng, nói tiếng Anh tốt không có nghĩa là khi viết cũng đúng, hơn nữa, trong lúc vội vàng, sơ suất là điều dễ hiểu. Đây không phải là lần đầu tiên Lưu Diệc Phi viết sai chính tả các từ tiếng Anh. Trước đây, khi đăng bài quảng bá cho phim Hoa Mộc Lan, Lưu Diệc Phi cũng viết sai từ "Disney" thành "Dsiney".

Ngắm nhan sắc của 'thần tiên tỷ tỷ' Lưu Diệc Phi ở tuổi 37, lấy cảm hứng từ 'Câu chuyện hoa hồng'

Mới đây, Lưu Diệc Phi vừa tung bộ ảnh nhân dịp sinh nhật đón tuổi 37.

TIN MỚI NHẤT