Để cứu vãn sự nghiệp đang lao dốc, Dương Mịch "học tập" Triệu Lệ Dĩnh, liệu có thành công?

Sao quốc tế 05/06/2024 20:20

Sau lần thất bại thảm hại với loạt phim lên sóng đều flop, Dương Mịch bất ngờ gây chú ý khi nhận vai chính trong bộ phim mới với nội dung khá giống với Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh.

Trong khi Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên mới lên sóng được vài ngày, Dương Mịch đã thông báo khai máy bộ phim mới mang tên Sinh Vạn Vật. Ngay lập tức, những chủ đề xoay quanh bộ phim và nữ diễn viên thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Mới đây, trong loạt ảnh mà đoàn phim đăng tải vào ngày khai máy, Dương Mịch xuất hiện cùng nam chính Âu Hào và các nghệ sĩ tên tuổi khác như Nghê Đại Hồng, Tần Hải Lộ, Hình Phi...

Để cứu vãn sự nghiệp đang lao dốc, Dương Mịch 'học tập' Triệu Lệ Dĩnh, liệu có thành công? - Ảnh 1
Hình ảnh Dương Mịch trong buổi khai máy Sinh Vạn Vật.

Từ hình ảnh cho thấy, khác hoàn toàn với hình ảnh Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên, tạo hình nhân vật trong Sinh Vạn Vật của Dương Mịch khá giản dị. Nữ diễn viên chỉ trang điểm nhẹ nhàng, để lộ gương mặt nhợt nhạt, kiểu tóc và trang phục giống hệt những người phụ nữ nông thôn.

Và trong tạo hình này, Dương Mịch lại nhận về nhiều lời khen ngợi vì trông trẻ trung và thanh thoát hơn những tạo hình cổ trang của Dương Mịch trước đó. Đặc biệt trong bức ảnh chụp chung với tiền bối Từ Hải Lộ, Dương Mịch dễ dàng lấy được thiện cảm của khán giả nhờ nét trong trẻo, phúc hậu đúng chất thôn quê.

Để cứu vãn sự nghiệp đang lao dốc, Dương Mịch 'học tập' Triệu Lệ Dĩnh, liệu có thành công? - Ảnh 2
Bức ảnh chụp chung với tiền bối Từ Hải Lộ, Dương Mịch dễ dàng lấy được thiện cảm của khán giả.

Theo thông tin được chia sẻ, Sinh Vạn Vật là dự án phim niên đại thuộc chủ đề nông thôn do nền tảng IQIYI phối hợp đầu tư sản xuất, được chuyển thể từ tiểu thuyết Lưu Luyến Và Quyết Tâm của tác giả Triệu Đức Phát.

Nội dung phim xoay quanh cuộc đời trắc trở của Ninh Tú Tú - con gái một địa chủ tại vùng nông thôn nghèo Lỗ Nam. Tú Tú có mâu thuẫn gay gắt với chính cha ruột, cuối cùng cắt đứt quan hệ và kết hôn với anh nông dân Phong "chân to". Từ bỏ thân phận tiểu thư nhà giàu, Tú Tú bắt đầu học làm nông và hiểu được tầm quan trọng của đất đai đối với người nông dân. Cô dùng những kiến thức mình học được để giúp đỡ người nông dân, dẫn dắt người phụ nữ thoát khỏi những chế độ phong kiến hà khắc.

Để cứu vãn sự nghiệp đang lao dốc, Dương Mịch 'học tập' Triệu Lệ Dĩnh, liệu có thành công? - Ảnh 3
Sinh Vạn Vật được đánh giá có nội dung khá giống với Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh.

Nhiều người đánh giá, Sinh Vạn Vật được đánh giá có nội dung khá giống với Hạnh Phúc Đến Vạn Gia - dự án phim lên sóng năm 2022 của Triệu Lệ Dĩnh. Bộ phim của mỹ nhân họ Triệu cũng xoay quanh chủ đề nông thôn và người phụ nữ. Một điều trùng hợp là nam chính Âu Hào cũng từng hợp tác với Triệu Lệ Dĩnh trong một dự án phim khác trước đó. Thời điểm ra mắt, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả, củng cố vị trí của Triệu Lệ Dĩnh trên thị trường phim ảnh Trung Quốc.

Mặt khác, hiện tại, Dương Mịch đang đứng trước nguy cơ sự nghiệp xuống dốc vì 3 phim lên sóng năm 2023 là Cáp Nhĩ Tân 1944, Không Có Gì Là Một Nồi Lẩu Không Thể Giải Quyết Được và Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên. Cô cần một vai diễn thực sự đặc sắc để lấy lại danh tiếng và thiện cảm trong lòng khán giả.

Để cứu vãn sự nghiệp đang lao dốc, Dương Mịch 'học tập' Triệu Lệ Dĩnh, liệu có thành công? - Ảnh 4
Dương Mịch trong Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên.
Để cứu vãn sự nghiệp đang lao dốc, Dương Mịch 'học tập' Triệu Lệ Dĩnh, liệu có thành công? - Ảnh 5
Cáp Nhĩ Tân 1944.
Để cứu vãn sự nghiệp đang lao dốc, Dương Mịch 'học tập' Triệu Lệ Dĩnh, liệu có thành công? - Ảnh 6
Không Có Gì Là Một Nồi Lẩu Không Thể Giải Quyết Được.

Người hâm mộ cho rằng Dương Mịch đang "học tập" hướng đi của Triệu Lệ Dĩnh để cứu vãn sự nghiệp. Bởi lẽ, kiểu vai diễn và chủ đề gia đình dễ chiếm được thiện cảm của khán giả, có nhiều nét tương đồng với phim Triệu Lệ Dĩnh.

Tuy nhiên, khán giả cũng không đặt nhiều niềm tin vào lần trở lại này của Dương Mịch. Nhiều người cho rằng điều quan trọng nhất mà nữ diễn viên phải thay đổi chính là kỹ năng diễn xuất chứ không phải bạn diễn hay đề tài phim.

Sinh Vạn Vật dự kiến quay trong 135 ngày và được phát sóng trên nền tảng IQIYI lẫn đài trung ương CCTV.

Để cứu vãn sự nghiệp đang lao dốc, Dương Mịch 'học tập' Triệu Lệ Dĩnh, liệu có thành công? - Ảnh 7

Nữ diễn viên sinh năm 1985 đóng phim từ năm 4 tuổi, nổi tiếng từ phim Thần điêu đại hiệp 2004. Giai đoạn năm 2011- 2021, cô có nhiều bộ phim thành công như Cung Tỏa Tâm Ngọc, Hộc Châu Phu Nhân, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa... Nữ diễn viên cũng mát tay khi lăng xê nhiều đàn em là Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang...

Tuy nhiên thời gian qua Dương Mịch bị đánh giá thấp về khả năng chọn kịch bản, diễn xuất khi nhiều bộ phim của cô bị chỉ trích là "phim rác". Trong năm 2024 cô có đến ba bộ phim liên tiếp thuộc thể loại khác nhau không thành công như ý.

Ngô Cẩn Ngôn vừa tái xuất khiến Dương Mịch “bẽ mặt”, sẵn sàng đối đầu “chị đại” Lưu Diệc Phi trên đường đua phim hè

Mặc Vũ Vân Gian của Ngô Cẩn Ngôn vừa lên sóng đã vượt qua phim của Dương Mịch và sẵn sàng đối đầu với Câu Chuyện Hoa Hồng của Lưu Diệc Phi chuẩn bị lên sóng.

TIN MỚI NHẤT