Vụ phát hiện 6 thi thể người Việt ở Thái Lan: Làng giải trí Việt bàng hoàng về cái chết của nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng

Đời sống 17/07/2024 09:47

Tờ Bangkok Post đưa tin trong số nạn nhân có 2 người Mỹ gốc Việt và 4 công dân Việt Nam. Một trong những cái tên gây chú ý là Trần Đình Phú (37 tuổi, quê Đà Nẵng) - chuyên gia trang điểm thường được biết đến với biệt danh Phú Gia Gia.

Trên trang cá nhân, Trần Đình Phú đã chia sẻ hình ảnh từng làm việc với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Linh Nga, ca sĩ Mỹ Linh, diễn viên Mai Thu Huyền và Ngọc Trinh, cùng nhiều hoa hậu và người đẹp khác. Bài đăng gần đây nhất của anh là một video ghi lại cảnh trang điểm cho NSƯT Linh Nga. 

Ngoài việc làm đẹp cho các ngôi sao, anh còn đảm nhận vai trò chuyên gia trang điểm cho nhiều sự kiện lớn tại Việt Nam. Anh cũng tham gia giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực make-up.

Theo thông tin từ VietNamNet, sáng 17/7, mẹ của Trần Đình Phú xác nhận con trai là 1 trong 6 nạn nhân của vụ việc đau lòng này. Trần Đình Phú đang trong chuyến công tác ở Thái Lan.

Trên mạng xã hội, nhiều đồng nghiệp ngành giải trí bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của Trần Đình Phú. Họ vào trang cá nhân, để lại bình luận dưới các bài đăng, nhớ về anh như một người bạn tốt bụng, thân thiện và hòa đồng. 

 

Vụ phát hiện 6 thi thể người Việt ở Thái Lan: Làng giải trí Việt bàng hoàng về cái chết của nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng - Ảnh 1Vụ phát hiện 6 thi thể người Việt ở Thái Lan: Làng giải trí Việt bàng hoàng về cái chết của nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng - Ảnh 2
Nhiều đồng nghiệp ngành giải trí bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của Trần Đình Phú

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, truyền thông Thái Lan đưa tin, cảnh sát Bangkok đã nhận được tin báo vào khoảng 17h30 ngày 16/7 từ khách sạn Grand Hyatt Erawan về việc phát hiện các thi thể du khách bên trong một phòng khách sạn của họ.

Nhóm du khách này lẽ ra phải trả phòng vào chiều 16/7. Tuy nhiên, khi nhân viên tới dọn phòng, họ phát hiện ra các thi thể gồm 3 nam và 3 nữ.

Theo thông tin từ khách sạn, nhóm khách này thuê phòng từ ngày 13/7 đến 14/7. Họ thuộc một đoàn, thuê tổng cộng 5 phòng, trong đó gồm 4 phòng ở tầng 5 và 1 phòng ở tầng 7. Các thi thể được phát hiện tại một phòng ở tầng 5.

Vụ phát hiện 6 thi thể người Việt ở Thái Lan: Làng giải trí Việt bàng hoàng về cái chết của nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng - Ảnh 3
Hình ảnh cuối cùng của nghệ sĩ trang điểm Trần Đình Phú được CCTV của khách sạn ghi lại

Ảnh chụp hiện trường do cảnh sát cung cấp cho thấy bên trong căn phòng này có một bàn ăn còn nguyên vẹn, các suất ăn vẫn được bọc ni lông. Trong khi đó, các tách trà hoặc cà phê đều đã dùng hết.

Thi thể các nạn nhân đều có hiện tượng sùi bọt mép. Cảnh sát cũng phát hiện "chất lạ" ở đáy các tách trà. Do vậy, các nhà điều tra nghi ngờ đây là một vụ đầu độc. Cảnh sát cũng đang tìm kiếm vị khách thứ 7 của đoàn khách.

Vụ phát hiện 6 thi thể người Việt ở Thái Lan: Làng giải trí Việt bàng hoàng về cái chết của nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng - Ảnh 4
Các nạn nhân trong vụ phát hiện thi thể du khách tại khách sạn ở Bangkok - Ảnh: Telegram

Đến nay, danh tính các nạn nhân tử vong được xác định gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi) và Nguyen Thi Phuong (46 tuổi). Hai người Việt còn lại mang quốc tịch Mỹ là Chong Sherine (56 tuổi) và Dang Hung Van (55 tuổi).

Tình tiết bất ngờ trong vụ đoàn người Việt tử vong ở khách sạn Thái Lan: 5 người nhận phòng nhưng phát hiện tới 6 thi thể

Đêm 16/7 (giờ địa phương), thông tin về 6 người thiệt mạng tại một khách sạn ở Bangkok, Thái Lan được lan truyền chóng mặt trên các phương tiện truyền thông quốc tế.

TIN MỚI NHẤT