6 người Việt chết ở khách sạn Bangkok nghi do bị sát hại: Các nạn nhân sùi bọt mép, phát hiện chất bột bí ẩn dưới đấy cốc cà phê

Đời sống 17/07/2024 09:16

6 khách du lịch, trong đó có 4 người Việt Nam và 2 người Mỹ gốc Việt, được cho là chết vì ngộ độc tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan, Bangkok, theo Bangkok Post. Cảnh sát tìm thấy ba người đàn ông và ba phụ nữ chết trong một căn phòng, không có dấu hiệu giằng co. Hành lý của họ được tìm thấy gần cửa trước.

Theo thông tin từ báo Lao Động, dẫn tin từ Matichon, khách sạn ghi nhận nhóm khách thông báo có 7 người, đặt 4 phòng trên tầng 5 và một phòng trên tầng 7 vào cuối tuần qua. Chỉ có 5 người check-in khách sạn, lần lượt vào ngày 13 và 14/7. Tất cả dự kiến trả phòng vào chiều 15/7. Hành lý của họ đã được đóng gói sẵn sàng.

Cơ quan điều tra cho rằng, nhóm khách chắc chắn quen biết nhau vì cùng xách hành lý nhưng không rời đi vì không tìm thấy người hẹn đón. Theo thông tin ban đầu từ khách sạn, nhóm khách chưa làm thủ tục thanh toán tiền phòng.

Không có vết bầm tím nào được tìm thấy trên cơ thể các nạn nhân. Theo kết quả điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác nhận các nạn nhân chết vì ngộ độc. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ họ đã tự tử hay bị người khác đầu độc.

6 người Việt chết ở khách sạn Bangkok nghi do bị sát hại: Các nạn nhân sùi bọt mép, phát hiện chất bột bí ẩn dưới đấy cốc cà phê - Ảnh 1
Các nạn nhân trong vụ phát hiện thi thể du khách tại khách sạn ở Bangkok - Ảnh: Telegram

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, Thiếu tướng Theeradet Thumsuthee, chỉ huy điều tra của Cục Cảnh sát Thành phố Bangkok, xác nhận rằng có khả năng 6 người chết vì ngộ độc và họ dường như đã uống cà phê và trà trong phòng. Mâm cơm của các nạn nhân vẫn chưa được ăn. Trong khi cốc trống rỗng và dường như họ đã uống thứ gì đó.

Thi thể các nạn nhân đều có hiện tượng sùi bọt mép. Cảnh sát cũng phát hiện "chất lạ" ở đáy các tách trà. Do vậy, các nhà điều tra nghi ngờ đây là một vụ đầu độc. Cảnh sát cũng đang tìm kiếm vị khách thứ 7 của đoàn khách.

6 người Việt chết ở khách sạn Bangkok nghi do bị sát hại: Các nạn nhân sùi bọt mép, phát hiện chất bột bí ẩn dưới đấy cốc cà phê - Ảnh 26 người Việt chết ở khách sạn Bangkok nghi do bị sát hại: Các nạn nhân sùi bọt mép, phát hiện chất bột bí ẩn dưới đấy cốc cà phê - Ảnh 3
Bàn ăn và các tách trà bên trong phòng khách sạn phát hiện các thi thể - Ảnh: Báo Dân trí

Chỉ có một nạn nhân bị thương ở mặt và cảnh sát cho rằng người này đã ngã phải một vật cứng. Hai nạn nhân, một nam và một nữ, dường như đã cố gắng tiếp cận cửa phòng. Căn phòng đã bị khóa từ bên trong khi lực lượng chức năng đến hiện trường.

Hai trong số những người thiệt mạng được xác định là Sherine Chong, 56 tuổi và Dang Van Hung, 55 tuổi. Cả hai đều là người Mỹ gốc Việt.

Bốn người còn lại là Nguyen Thi Phuong Lan, 47 tuổi, Pham Hong Thanh, 49 tuổi, Tran Dinh Phu, 37 tuổi và Nguyen Thi Phuong, 46 - tất cả là công dân Việt Nam.

Cảnh sát cho rằng những người này đã chết khoảng 24 giờ trước khi được phát hiện.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã đến hiện trường tại khách sạn cùng với các quan chức cảnh sát cấp cao và chỉ đạo nhanh chóng điều tra làm sáng tỏ vụ việc, tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến ngành du lịch trong nước.

Toàn cảnh vụ phát hiện 6 thi thể người Việt ở khách sạn Thái Lan: Không có dấu hiệu vật lộn giữa các nạn nhân, cửa bị khóa từ bên trong

Thủ tướng Thái Lan cho hay, 6 thi thể được phát hiện trong phòng ở tầng 5 của một khách sạn sang trọng gần khu Ratchaprasong, Bangkok vào tối 16/7 là sự việc ngoài dự kiến.

TIN MỚI NHẤT