Tình tiết bất ngờ trong vụ đoàn người Việt tử vong ở khách sạn Thái Lan: 5 người nhận phòng nhưng phát hiện tới 6 thi thể

Đời sống 17/07/2024 09:30

Đêm 16/7 (giờ địa phương), thông tin về 6 người thiệt mạng tại một khách sạn ở Bangkok, Thái Lan được lan truyền chóng mặt trên các phương tiện truyền thông quốc tế.

Theo thông tin từ báo Dân trí, tại cuộc họp báo cuối ngày 16/7, Tư lệnh cảnh sát Bangkok, Thiếu tướng Thiti Saengsawang, cho biết: "Đây không phải một vụ tự sát mà là do bị người khác sát hại. Chúng tôi đang truy lại mọi tình tiết kể từ khi họ xuống máy bay". 

Quan chức này tiết lộ thêm, khám nghiệm sơ bộ không tìm thấy bằng chứng về thương tích liên quan đến ẩu đả hoặc trộm cắp, nhưng cho thấy cả 6 nạn nhân đều trúng độc. Song, chỉ 1 nạn nhân có vết thương ở mặt, có thể do ngã vào một vật cứng. Hai nạn nhân, gồm 1 nam, 1 nữ dường như cố lết đến cửa ra vào.

Truyền thông Thái Lan đưa tin, cảnh sát Bangkok đã nhận được tin báo vào khoảng 17h30 ngày 16/7 từ khách sạn Grand Hyatt Erawan về việc phát hiện các thi thể du khách bên trong một phòng khách sạn của họ.

Nhóm du khách này lẽ ra phải trả phòng vào chiều 16/7. Tuy nhiên, khi nhân viên tới dọn phòng, họ phát hiện ra các thi thể gồm 3 nam và 3 nữ.

Theo thông tin từ khách sạn, nhóm khách này thuê phòng từ ngày 13/7 đến 14/7. Họ thuộc một đoàn, thuê tổng cộng 5 phòng, trong đó gồm 4 phòng ở tầng 5 và 1 phòng ở tầng 7. Các thi thể được phát hiện tại một phòng ở tầng 5.

Tình tiết bất ngờ trong vụ đoàn người Việt tử vong ở khách sạn Thái Lan: 5 người nhận phòng nhưng phát hiện tới 6 thi thể - Ảnh 1
Các nạn nhân trong vụ phát hiện thi thể du khách tại khách sạn ở Bangkok - Ảnh: Telegram

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, tại hiện trường, cảnh sát phát hiện 2 món đồ làm từ thép không gỉ, không phải là tài sản của khách sạn. Cảnh sát cũng tìm thấy một hộp đựng trà dường như là trà Oolong, một chai nước điện giải và một chai nước khác, tất cả đã được mở nắp.

Các nhà điều tra tin rằng các nạn nhân tử vong sau 13h53 ngày 15/7. Theo các hình ảnh ghi lại, móng tay và móng chân của nạn nhân có vẻ sẫm màu, điều này có thể là do nạn nhân đã tử vong trong 24 tiếng. Việc khám nghiệm tử thi sẽ diễn ra ở Bệnh viện Chulalongkorn, Hội Chữ thập đỏ Thái Lan.

 

Theo cập nhật từ báo Khaosod, 8 phần hành lý của 6 nạn nhân tử vong đã được đưa về đồn cảnh sát Lumpini. Cảnh sát sẽ tổ chức họp báo cập nhật tiếp về vụ việc vào chiều nay (17/7).

Tình tiết bất ngờ trong vụ đoàn người Việt tử vong ở khách sạn Thái Lan: 5 người nhận phòng nhưng phát hiện tới 6 thi thể - Ảnh 2Tình tiết bất ngờ trong vụ đoàn người Việt tử vong ở khách sạn Thái Lan: 5 người nhận phòng nhưng phát hiện tới 6 thi thể - Ảnh 3
Móng tay và móng chân của các nạn nhân có vẻ sẫm màu, điều này có thể là do nạn nhân đã tử vong trong 24 tiếng - Ảnh: Báo Thanh Niên

Cảnh sát cũng đã mời 5 nhân chứng tới làm việc, trong đó có thư ký của đại sứ Việt Nam tại Thái Lan cùng với một người là bạn của chị/em gái của một nạn nhân. Theo báo Matichon, thư ký của đại sứ Việt Nam giúp dịch các tài liệu có trong hành lý của các nạn nhân.

Nhóm điều tra sẽ kiểm tra dữ liệu trong camera giám sát ở trước phòng 502 vào ngày 15-7, trong khoảng thời gian từ 14h09 đến 14h17. Theo báo Matichon, camera ghi lại hình ảnh 6 người kéo hành lý vào phòng 502 và sau đó không ai rời khỏi phòng.

Lực lượng chức năng cho biết ban đầu có 7 người đặt 5 phòng ở khách sạn Grand Hyatt Erawan (quận Pathum Wan). Tuy nhiên chỉ có 5 khách đến nhận 5 phòng, gồm 4 phòng ở tầng 7 và 1 phòng ở tầng 5, và các nạn nhân không nhận phòng cùng thời điểm. Thế nhưng tại hiện trường lại có 6 thi thể. Cảnh sát xuất nhập cảnh đã xác nhận dữ liệu về 5 người.

Tình tiết bất ngờ trong vụ đoàn người Việt tử vong ở khách sạn Thái Lan: 5 người nhận phòng nhưng phát hiện tới 6 thi thể - Ảnh 4
Hình ảnh camera giám sát ghi lại các nạn nhân vụ 6 người Việt tử vong bất thường ở Bangkok xuất hiện lần cuối vào ngày 15/7 - Ảnh: Báo Lao Động

 

Tình tiết bất ngờ trong vụ đoàn người Việt tử vong ở khách sạn Thái Lan: 5 người nhận phòng nhưng phát hiện tới 6 thi thể - Ảnh 5
Nhà chức trách đưa hành lý của các nạn trong vụ việc về cơ quan điều tra - Ảnh: Matichon

Hiện cơ quan điều tra đang tập trung khám nghiệm thi thể các nạn nhân để làm rõ nguyên nhân, đồng thời xem xét khả năng điều tra người thứ 7 ban đầu đăng ký phòng khách sạn cùng với các nạn nhân.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra đang thu thập camera an ninh từ khi các nạn nhân xuống máy bay, cũng như tại các khu vực gần khách sạn để làm rõ vụ việc.

6 người Việt chết ở khách sạn Bangkok nghi do bị sát hại: Các nạn nhân sùi bọt mép, phát hiện chất bột bí ẩn dưới đấy cốc cà phê

6 khách du lịch, trong đó có 4 người Việt Nam và 2 người Mỹ gốc Việt, được cho là chết vì ngộ độc tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan, Bangkok, theo Bangkok Post. Cảnh sát tìm thấy ba người đàn ông và ba phụ nữ chết trong một căn phòng, không có dấu hiệu giằng co. Hành lý của họ được tìm thấy gần cửa trước.

TIN MỚI NHẤT