Toàn cảnh vụ phát hiện 6 thi thể người Việt ở khách sạn Thái Lan: Không có dấu hiệu vật lộn giữa các nạn nhân, cửa bị khóa từ bên trong

Đời sống 17/07/2024 09:07

Thủ tướng Thái Lan cho hay, 6 thi thể được phát hiện trong phòng ở tầng 5 của một khách sạn sang trọng gần khu Ratchaprasong, Bangkok vào tối 16/7 là sự việc ngoài dự kiến.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, Sĩ quan cảnh sát Thái Lan Thiti Saengsawang ngày 16.7 cho các phóng viên hay tất cả 6 người trong vụ án mạng nói trên đã đăng ký vào khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok vào hai thời điểm riêng biệt sau khi đến vào ngày 13 và 14/7, theo Reuters.

Ông Thiti cho biết thêm nhóm gồm 3 nam và 3 nữ đã đăng ký các phòng khác nhau nhưng thi thể của họ được tìm thấy trong một phòng, không có dấu hiệu vật lộn nào.

 

Cảnh sát đã tìm thấy 6 thi thể sau cuộc gọi từ nhân viên khách sạn vào khoảng 17h30 ngày 16/7, báo cáo rằng đã có người chết.

Toàn cảnh vụ phát hiện 6 thi thể người Việt ở khách sạn Thái Lan: Không có dấu hiệu vật lộn giữa các nạn nhân, cửa bị khóa từ bên trong - Ảnh 1
Hình ảnh được cho là thi thể và hành lý của nạn nhân trong vụ án mạng tại một khách sạn ở Bangkok ngày 16/7 - Ảnh: Báo Thanh Niên

Theo thông tin từ báo Lao Động, tại hiện trường không có dấu hiệu bị cướp hay hành hung. Giới chức Thái Lan ban đầu nghi ngờ 6 người này đã tiêu thụ chất gì đó và có thể còn người Việt thứ 7 vẫn chưa được xác định danh tính. Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã trao đổi và cung cấp thông tin cho Đại sứ quán Việt Nam.

Trung tướng Cảnh sát Thiti Saengsawang - Tư lệnh Cục Cảnh sát Thủ đô Thái Lan cho biết, phòng khách sạn nơi phát hiện các thi thể đến hạn trả phòng vào buổi trưa. Khi tới dọn phòng tầng 5 vào buổi chiều, nhân viên khách sạn không thể vào được.

Nhận thấy khách chưa trả phòng, nhân viên khách sạn mở cửa phòng và phát hiện các thi thể. Sau đó, họ đã thông báo cho quản lý và Đồn Cảnh sát Lumpini. Đến 17h, các đội điều tra và cơ quan pháp y đã khám nghiệm hiện trường.

Toàn cảnh vụ phát hiện 6 thi thể người Việt ở khách sạn Thái Lan: Không có dấu hiệu vật lộn giữa các nạn nhân, cửa bị khóa từ bên trong - Ảnh 2
Giới chức tại hiện trường vụ án mạng - Ảnh: Báo Thanh Niên

Thông tin hiện tại cho thấy, trong 6 người tử vong có 4 người ở khu vực sinh hoạt và 2 người trong phòng ngủ (3 nam và 3 nữ). Nhóm này không nhận phòng khách sạn cùng nhau. Một nhóm đến vào ngày 13.7, nhận 4 phòng trên tầng 7. Một nhóm khác đến vào ngày 14/7, ở 1 phòng trên tầng 5. Tổng cộng có 5 phòng được đặt cho 7 người, có 5 người nhận phòng nhưng đã tìm thấy 6 thi thể. Cảnh sát xuất nhập cảnh Thái Lan cũng xác nhận được dữ liệu của 5 cá nhân.

4 phòng ở tầng 7 dự kiến ​​trả phòng vào trưa 15/7. Hành lý của họ được chuyển tới phòng ở tầng 5. Khách sạn cho biết chưa có khoản thanh toán nào cho việc thuê phòng.

Trung tướng Cảnh sát Thiti Saengsawang thông tin thêm, trong phòng khách, giới chức tìm thấy 6 đĩa đồ ăn Thái còn nguyên. Ngoài ra còn có 6 cốc đồ uống, 5 cốc trên khay và 1 cốc trên bàn, còn cặn. Pháp y đã thu thập tất cả các vật phẩm.

Tất cả đồ uống đã được uống hết. Trong phòng tắm, cảnh sát Thái Lan tìm thấy hộp đựng trà giống trà ô long, một chai nước điện giải và một chai nước, tất cả đều đã mở nắp.

Có 2 vật thể bằng thép không gỉ khả nghi không thuộc về khách sạn được tìm thấy tại hiện trường.

Các nhà điều tra Thái Lan tin rằng 6 người Việt đã chết sau vào khoảng 13h53 chiều 15/7. Không thấy có vết thương rõ ràng và đồ đạc không bị xáo trộn. Khi nhân viên dọn phòng kiểm tra, cửa bị khóa từ bên trong và phải mở từ cửa hậu.

Toàn cảnh vụ phát hiện 6 thi thể người Việt ở khách sạn Thái Lan: Không có dấu hiệu vật lộn giữa các nạn nhân, cửa bị khóa từ bên trong - Ảnh 3Toàn cảnh vụ phát hiện 6 thi thể người Việt ở khách sạn Thái Lan: Không có dấu hiệu vật lộn giữa các nạn nhân, cửa bị khóa từ bên trong - Ảnh 4
Đồ ăn và cốc tại hiện trường vụ phát hiện 6 thi thể người Việt ở Thái Lan - Ảnh: Báo Lao Động

Hiện tại, Cảnh sát Thủ đô Bangkok và Cảnh sát Nhập cư Thái Lan đã thống nhất 3 hướng điều tra sau:

Xác minh xem người thứ 7 có thực sự nhập cảnh Thái Lan hay không.

Thu thập tất cả thông tin chi tiết về 6 cá nhân thông qua các đại sứ quán và tài khoản mạng xã hội của các nạn nhân.

Nếu không có người thứ 7, cảnh sát bắt đầu điều tra những động cơ khả nghi.

Đội điều tra của Thái Lan đã phối hợp với đại sứ quán kiểm tra tất cả hành lý trong phòng, tìm kiếm bất kỳ bằng chứng hoặc manh mối nào nhằm xác định xem tất cả các cá nhân là tự sát hay do người khác thực hiện.

Hiện tại, dựa trên các bức ảnh, móng tay và móng chân của các nạn nhân dường như sẫm màu, nhưng điều này có thể là do thi thể đã chết trong khoảng 24 giờ. Việc khám nghiệm tử thi sẽ được tiến hành tại Bệnh viện Chulalongkorn, Hội Chữ thập đỏ Thái Lan.

Đơn vị Khoa học Pháp y Trung ương Thái Lan sẽ kiểm tra mọi chi tiết tại hiện trường, bao gồm cả dấu vân tay và vết máu. Ngoài ra, một nhóm chuyên gia về chất độc đã được gọi đến để điều tra.

Tư lệnh Cục Cảnh sát Thủ đô Bangkok nhấn mạnh, cảnh sát Thái Lan vẫn chưa kết luận nạn nhân có bị đánh thuốc mê hay không. Cảnh sát Thái Lan hiện cần xác minh xem có người thứ 7 hay không. Bằng chứng pháp y cùng với các bằng chứng khác sẽ cung cấp câu trả lời. Nếu mọi thứ đều ổn, họ sẽ có thể xác định được nguyên nhân.

Tiết lộ thời gian 6 người Việt tử vong tại khách sạn Bangkok: Các nạn nhân đã chết khoảng 24 giờ trước

Vào ngày 16/7, 6 nạn nhân được phát hiện tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở khu Ratchaprasong - một trong những trung tâm thương mại lớn của Bangkok.

TIN MỚI NHẤT