Hiện trường vụ 6 người tử vong do bị đầu độc tại Thái Lan: Thi thể nằm rải rác trong khách sạn, hành lý được tìm thấy gần cửa chính

Đời sống 17/07/2024 06:30

Tối 16/7, cảnh sát Thái Lan phát hiện 6 người chết tại khách sạn 5 sao ở trung tâm Bangkok, trong đó có 4 công dân mang quốc tịch Việt Nam, 2 người gốc Á mang quốc tịch Mỹ.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, dẫn tin từ tờ Bangkok Post, trong số các nạn nhân có 2 người Mỹ gốc Á là Dang Hung Van (55 tuổi) và Chong Sherine (56 tuổi). Bốn nạn nhân còn lại là người Việt, bao gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi).

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết cảnh sát nhận định các nạn nhân đã tử vong khoảng 24 giờ trước khi được phát hiện. Hiện tại, cảnh sát đang tìm kiếm một người Việt khác.

Hiện trường vụ 6 người tử vong do bị đầu độc tại Thái Lan: Thi thể nằm rải rác trong khách sạn, hành lý được tìm thấy gần cửa chính - Ảnh 1
Cảnh sát đang khám nghiệm tử thi để xem các nạn nhân đã ăn gì - Ảnh: Matichon
Hiện trường vụ 6 người tử vong do bị đầu độc tại Thái Lan: Thi thể nằm rải rác trong khách sạn, hành lý được tìm thấy gần cửa chính - Ảnh 2Hiện trường vụ 6 người tử vong do bị đầu độc tại Thái Lan: Thi thể nằm rải rác trong khách sạn, hành lý được tìm thấy gần cửa chính - Ảnh 3
Các loại trà và cafe đã sử dụng - Ảnh: Matichon

Phát biểu tại cuộc họp báo vào tối 16/7, Thủ tướng Thavisin xác nhận không có dấu hiệu nào cho thấy đây là một vụ hành hung hay cướp tài sản.

Trong khi đó, Thiếu tướng Theeradej Thamsuthee thông tin trong cùng cuộc họp báo rằng 6 người có thể đã bị đầu độc. Trung tướng Thiti Saengsawang cho biết theo kết quả điều tra sơ bộ, tất cả các nạn nhân đều bị người khác sát hại.

Bên trong căn phòng xảy ra án mạng có tổng cộng sáu 6 ly đồ uống, ở đáy mỗi ly đều có một ít cặn. Phía cảnh sát đang khám nghiệm tử thi để xem các nạn nhân đã ăn gì.

Hiện trường vụ 6 người tử vong do bị đầu độc tại Thái Lan: Thi thể nằm rải rác trong khách sạn, hành lý được tìm thấy gần cửa chính - Ảnh 4
Cảnh sát Thái Lan lấy lời khai tại hiện trường - Ảnh: VOV
Hiện trường vụ 6 người tử vong do bị đầu độc tại Thái Lan: Thi thể nằm rải rác trong khách sạn, hành lý được tìm thấy gần cửa chính - Ảnh 5
Nhân viên pháp y làm việc tại hiện trường - Ảnh: VOV

Trước đó, theo thông tin từ VTC News, hãng tin Matichon đưa tin có vụ nổ súng tại một khách sạn sang trọng ở quận Ratchaprasong lúc 19h30 (giờ địa phương). Theo các nhân chứng, 5 người được tìm thấy tử vong trong phòng khách sạn và 1 thi thể khác được tìm thấy bên ngoài. Tuy nhiên sau đó, truyền thông đã nhanh chóng đính chính rằng họ tử vong do ngộ độc, nghi bị đầu độc. 

 

Vụ việc xảy ra tại khách sạn hạng sang Grand Hyatt Erawan ở thủ đô Bangkok. Khách sạn này có hơn 350 phòng, tọa lạc tại một quận du lịch nổi tiếng, tập trung nhiều nhà hàng, trung tâm mua sắm của Bangkok.

Theo người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Chai Wacharonke, Thủ tướng Thavisin đã ra lệnh cho giới chức địa phương thực hiện các bước khẩn cấp để kiềm chế sự hoảng loạn của khách du lịch và người dân.

NÓNG: 4 người Việt tử vong nghi do bị đầu độc xyanua, thi thể nằm rải rác trong khách sạn ở Bangkok

Cảnh sát Thái Lan cho biết ít nhất 6 người đã thiệt mạng tại một khách sạn ở Bangkok vào tối 16/7.

TIN MỚI NHẤT