Hai ngôi trường THCS ở Hà Nội được nhắc tên nhiều nhất hiện tại: Có 'tỉ lệ chọi' cao ngất ngưởng, được xem là “ngôi trường làng của các thủ khoa”

Đời sống 03/07/2024 10:55

Đây là một trong số ngôi trường THCS ở Hà Nội đang được nhiều học sinh và phụ huynh quan tâm.

Theo thông tin từ VnExpress, tất cả học sinh lớp 9C1 và 9C3, trường THCS Archimedes Academy, đỗ vào lớp 10 chuyên, nhiều em đỗ 4 trường.

Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố điểm chuẩn lớp 10 chuyên, hôm qua, các trường ở Hà Nội đã thống kê kết quả của học sinh. Trường THCS Archimedes năm nay có hai lớp 9C3 và 9C1 trúng tuyển 100%.

Thầy Nguyễn Minh Tuấn, chủ nhiệm lớp 9C3, cho biết với VnExpress đây là lớp định hướng chuyên Hóa, có 26 học sinh. Tổng số lượt đỗ chuyên là 75.

Trong đó, ba em đỗ 4 trường gồm Thái Hồng Quỳnh Chi, Trần Thục Quyên và Lương Cao Anh. 17 học sinh đỗ ba trường, bốn em được tuyển thẳng trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên vì giành giải nhất thi học sinh giỏi cấp thành phố.

Lớp có một thủ khoa trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên là em Phan Sỹ Hùng Phong. Phong còn là á khoa chuyên Hóa của trường chuyên Sư phạm Hà Nội và trúng tuyển chuyên Hóa của trường Hà Nội - Amsterdam.

Còn Thái Hồng Quỳnh Chi là thủ khoa lớp chuyên Hóa của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, á khoa hệ đại trà toàn thành phố, đỗ chuyên Hóa trường Sư phạm và lớp tiếng Pháp trường chuyên Ngoại ngữ.

Hai ngôi trường THCS ở Hà Nội được nhắc tên nhiều nhất hiện tại: Có 'tỉ lệ chọi' cao ngất ngưởng, được xem là “ngôi trường làng của các thủ khoa” - Ảnh 1
Lớp 9C1, năm học 2023-2024, trường THCS Archimedes Academy - Ảnh: VnExpress

Ngoài Trường THCS Archimedes Academy, một ngôi trường khác ở Hà Nội cũng đang được nhiều học sinh và phụ huynh quan tâm là Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Được biết, Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam được xem là "cái nôi" đào tạo học sinh giỏi của Hà Nội. Tuy nhiên, vào tháng 4 năm nay, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ chính thức dừng tuyển sinh học sinh lớp 6 từ năm học 2024-2025 khiến nhiều học sinh và phụ huynh tiếc nuối. 

Theo thông tin từ báo Lao Động, ngày 2/4, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội cho biết, UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo về việc tuyển sinh lớp 6 Trường THPT Hà Nội - Amsterdam từ năm học 2024 - 2025.

Theo đó, việc tuyển sinh lớp 6 Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam từ năm học 2024-2025 thực hiện theo đúng yêu cầu tại công văn số 801/BGDĐT - GDTrH ngày 28.2.2024 của Bộ GDĐT.

Công văn của Bộ GDĐT nêu rõ: Theo quy định tại Thông tư số 05/2023/TT-BGDĐT ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên, chỉ tổ chức lớp chuyên trong trường THPT chuyên. Các lớp không chuyên đã được tuyển sinh và tổ chức trong trường trung học phổ thông chuyên tiếp tục thực hiện theo quy định cho đến khi học hết lớp 12, đồng thời việc tuyển sinh vào các lớp không chuyên của trường THPT chuyên quy định tại Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT và Thông tư số 12/2014/TT-BGDĐT được thực hiện đến hết năm học 2023-2024.

Như vậy, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ chính thức dừng tuyển sinh học sinh lớp 6 từ kỳ tuyển sinh năm học 2024-2025.

Chân dung thủ khoa chuyên Vật lý của Hà Nội: Đạt 47,5/50 điểm, là cựu học sinh trường chuyên Hà Nội - Amsterdam

Trước đó, nữ sinh này cũng trúng tuyển trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên với 9,5 điểm Vật lý.

TIN MỚI NHẤT