Ám ảnh tiếng kêu cứu của người thân khi chứng khiến 3 bé gái bị vùi lấp do sạt lở: 'Cứu con em với'

Đời sống 13/05/2024 16:48

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h00 đêm ngày 12/5, tại địa bàn thôn 6, xã Ba Trại. Vụ sạt lở khiến bức tường nhà đổ vào phía trong gây thương vong nghiêm trọng.

Trước đó, theo thông tin từ VOV, khoảng 22h20 ngày 12/5, tại khu vực thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì đã xảy ra vụ sạt lở nhà dân (nhà ông Trần Văn Việt) do mưa lớn khiến 3 cháu nhỏ đang chơi trong nhà bị đất đá, tường nhà đổ sập vùi lấp.

Ngay sau đó, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, đưa được 2 cháu là L.T.T  (sinh năm 2021 và L.K.N (sinh năm 2021) cùng trú tại thôn Cẩm An, xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội ra khỏi hiện trường; đến khoảng 23 giờ 20 phút đưa được cháu T.T.A.D (sinh năm 2019) ra ngoài, tuy nhiên các cháu đều đã tử vong.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trên địa bàn xã Ba Trại có mưa lớn, lượng nước dồn về phần tường nhà (không có rãnh thoát nước) phía tà ly dương dẫn đến việc tường nhà đổ vào phía trong gây tử vong cho các nạn nhân.

Ám ảnh tiếng kêu cứu của người thân khi chứng khiến 3 bé gái bị vùi lấp do sạt lở: 'Cứu con em với' - Ảnh 1
Hiện trường vụ việc - Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam

Theo thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, chị Đoàn Thị Hương (trú tại thôn 6, xã Ba Trại, Ba Vì), một người dân gần nơi xảy ra vụ việc cho biết, chị Hương vừa dạy học cho các cháu xong thì mưa to quá, các cháu không về được nên vẫn ở lại trú mưa. Lúc sau khoảng 22h00, bố các cháu thuê taxi đến đón. Thời điểm bấy giờ, chị hàng xóm chạy sang nhà chị Hương bảo chị ơi sang cứu nhà em với. "Tôi cùng chồng chạy sang xem thì thấy có một số cháu khóc, nhìn vào bên trong thì thấy toàn bộ bức tường đã sập đổ xuống. Tôi thấy chú V. chủ nhà vừa bới đất, vừa khóc kêu cứu con em với, con em bị vùi trong này rồi”, chị Hương kể lại.

Ám ảnh tiếng kêu cứu của người thân khi chứng khiến 3 bé gái bị vùi lấp do sạt lở: 'Cứu con em với' - Ảnh 2
Chị Đoàn Thị Hương kể lại sự việc đau lòng - Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam

Tại đây, chị Hương nhìn thấy một cháu nhỏ đang bị khối gạch lớn đè lên chân, bố mẹ của cháu bé đang cố gắng nhấc lên nhưng không được. Thấy vậy, chị Hương chạy vào giúp đỡ nhưng bất thành.

“Khối gạch nặng quá, chúng tôi nhấc lên không được. Tôi liền chạy về nhà tìm xà beng, cuốc để nâng khối gạch lên nhưng không có. Sau đó, tôi chạy sang nhà hàng xóm hô hoán mọi người sang cứu giúp và nhờ bác hàng xóm báo cho cơ quan công an. Lúc sau công an có mặt tại hiện trường để cứu các cháu ra nhưng các cháu không qua khỏi”, chị Hương bần thần kể lại.

Cũng theo chị Hương cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, có một số cháu bé được bố mẹ kịp bế ra ngoài trong trạng thái hoảng sợ.

Ám ảnh tiếng kêu cứu của người thân khi chứng khiến 3 bé gái bị vùi lấp do sạt lở: 'Cứu con em với' - Ảnh 3
Ông Lê Hồng Sơn (áo trắng ngồi giữa) thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân - Ảnh: VOV

Theo chị Hương, tại thời điểm xảy ra sự việc, có khoảng 8 đến 9 cháu nhỏ. 4 đến 5 cháu bé được bố mẹ kịp thời bế con ra ngoài, tinh thần hoảng sợ, mặt tái mét ôm chặt các bé. Một cháu bị khối gạch đè lên chân, còn lại 3 cháu bị bức tường đè lên. “Khu kinh doanh hoạt động vui chơi này mở được khoảng một năm. Chỗ sạt lở trên là một bờ cao, dưới là người ta xây, như mọi năm nước hay ngấm vào, còn việc không may đổ tường là do trời hôm qua mưa to quá”, chị Hương chia sẻ thêm.

 

 

Cũng theo một số người dân nơi đây cho biết, vào các ngày nghỉ cuối tuần, các gia đình thường đưa các cháu nhỏ ra đây chơi, đông nghịt.

 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nghi án chồng đâm vợ và 2 con rồi nhảy lầu tự tử ở Thủ Đức: Người chồng vẫn chăm sóc, thương yêu vợ con mỗi ngày

Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức thông tin, đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ liên quan Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ hai người tử vong tại khu đô thị ở TP Thủ Đức xảy ra vào sáng 13/5.

TIN MỚI NHẤT