Xót xa khoảnh khắc tìm kiếm 3 bé gái trong vụ sạt lở đất: 'Có thi thể một bé đang còn ấm... Thương quá'

Đời sống 13/05/2024 14:02

Ngày 13/5, UBND xã Ba Trại (huyện Ba Vì, Hà Nội) đã có báo cáo vụ sạt lở tường khu vui chơi dẫn đến 3 trẻ em tử vong.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, liên quan đến vụ sạt lở đất tại khu vui chơi trẻ em làm 3 bé gái tử vong, trưa ngày 13/5, ông Bùi Văn Tiến (thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì) cho biết, nhà ông đối diện với khu vui chơi của gia đình anh T.V.V. Khoảng hơn 22h ngày 12/5, ngoài trời mưa rất to. Khi đó, gia đình ông đã đóng cửa đi ngủ thì nghe tiếng gọi của hàng xóm. Ông chạy ra thấy khu vui chơi bị sạt lở. Mọi người bảo có các cháu bé ở trong nên lập tức lao vào cứu hộ.

 

"Lúc đó tôi chẳng suy nghĩ gì, cũng chẳng mang theo gì mà cứ hai tay đào bới đất. Sau chừng 30 phút, tôi đưa thi thể hai cháu bé ra ngoài. Trong đó, có thi thể một bé đang còn ấm. Thương quá", ông Tiến chia sẻ.

Ông Tiến cũng cho biết, phải gần 20 phút sau thi thể cháu bé thứ 3 mới được tìm thấy. Đó là thi thể của con chủ nhà. 

 

 

Xót xa khoảnh khắc tìm kiếm 3 bé gái trong vụ sạt lở đất: 'Có thi thể một bé đang còn ấm... Thương quá' - Ảnh 1
Người dân kể lại việc cứu hộ, cứu nạn - Ảnh: Báo Tiền Phong

Theo thông tin từ báo Lao Động, là 1 trong những người tham gia quá trình đào bới để cứu 3 cháu bé, anh Đinh Công Trường (người dân thôn 6) chia sẻ: "Cả nhà tôi đang chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng gọi, tôi không nghĩ được gì nhiều, chỉ kịp bật dậy cầm cuốc, xẻng chạy ra. Lúc ra đến thì không còn gì ngoài đống đổ nát. Những người đàn ông lao vào, cùng chính quyền cố gắng đào bới để tìm các cháu".

Khu vui chơi này hoạt động năm nay là năm thứ hai, do anh Trần Văn Việt (người dân xã Thuần Mỹ, huyện Ba Trại) đến đây thuê lại của chủ nhà để xây dựng khu vui chơi.

Nói về nguyên nhân xảy ra vụ việc trên, anh Trường cho hay bờ tường được xây sát với vách đất nhà bên cạnh. Khoảng trống thậm chí không đủ lọt một người đi qua. Tối qua do mưa lớn, máng nước mưa chảy từ mái xuống, dội thẳng vào tường lại không có chỗ thoát nên khiến bức tường đổ sập và xảy ra sự việc đau lòng trên.

Xót xa khoảnh khắc tìm kiếm 3 bé gái trong vụ sạt lở đất: 'Có thi thể một bé đang còn ấm... Thương quá' - Ảnh 2
Nhân chứng kể lại sự việc - Ảnh: Báo Lao Động

Trước đó, hồi 23h ngày 12/5, Trung tâm Thông tin chỉ huy (Công an TP Hà Nội) nhận tin có vụ sập tường trên địa bàn xã Ba Trại (huyện Ba Vì), 3 cháu bé bị vùi lấp.

Trung tâm Thông tin chỉ huy sau đó đã điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an huyện Ba Vì), Đội PCCC&CNCH khu vực 6 (Phòng PC07, Công an TP Hà Nội) xuống hiện trường. Vụ việc được xác định xảy ra tại thôn 6, xã Ba Trại. Lực lượng chức năng và nhân dân đã tổ chức tìm kiếm và tìm được 3 thi thể của 3 cháu bé, gồm 2 cháu sinh năm 2021 và 1 cháu sinh năm 2019.

Xót xa khoảnh khắc tìm kiếm 3 bé gái trong vụ sạt lở đất: 'Có thi thể một bé đang còn ấm... Thương quá' - Ảnh 3Xót xa khoảnh khắc tìm kiếm 3 bé gái trong vụ sạt lở đất: 'Có thi thể một bé đang còn ấm... Thương quá' - Ảnh 4Xót xa khoảnh khắc tìm kiếm 3 bé gái trong vụ sạt lở đất: 'Có thi thể một bé đang còn ấm... Thương quá' - Ảnh 5
Hiện trường vụ 3 trẻ tử vong đất đá vẫn ngổn ngang - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

 

Ngoài ra, đại diện UBND huyện Ba Vì cho biết, trong số 3 nạn nhân tử vong có 2 cháu bé trú tại xã Cẩm Lĩnh. Theo đó, người mẹ đưa 2 cháu sang xã Ba Trại chơi, trong đó một cháu là con ruột và một cháu là con người anh. Bé còn lại là con chủ nhà. Chủ nhà có 4 con, trong đó 3 con của chủ nhà không chơi cùng nên vụ tai nạn không ảnh hưởng.

Hiện cơ quan điều tra đã lập hồ sơ và bàn giao thi thể cho gia đình các nạn nhân. Nguyên nhân vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.

Án mạng trong tòa nhà ở Thủ Đức: Nghi vấn người chồng bị trầm cảm đâm vợ và 2 con tử vong

Trưa 13/5, Công an TP Thủ Đức tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM điều tra vụ nghi chồng đâm vợ, con rồi nhảy lầu tự tử.

TIN MỚI NHẤT