Lợi ích "vàng" của oliu đối với sức khỏe

Chọn thực phẩm 08/08/2024 05:00

Không chỉ có tác dụng làm cho các món ăn thơm ngon và lành mạnh, quả ôliu còn có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Chúng ta đều biết về lợi ích sức khỏe của dầu ô liu. Tuy nhiên, nguồn dầu ô liu chính cũng mang lại những lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên. Oliu chủ yếu được sử dụng để sản xuất dầu, đặc biệt là ở vùng Địa Trung Hải. Mặc dù chúng có thể được ăn theo nhiều cách bao gồm như làm dưa chua, thêm hương vị vào các món ăn, salad hoặc ngâm qua đêm để giảm vị đắng.

Chất chống oxy hóa mạnh mẽ của quả ô liu khiến chúng trở thành lựa chọn lành mạnh để ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Chúng giàu vitamin E và các khoáng chất lành mạnh như sắt, đồng và canxi. Các hợp chất thực vật của quả ô liu như oleuropein và tyrosol có thể có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư.

Lợi ích 'vàng' của oliu đối với sức khỏe - Ảnh 1
Ảnh minh họa

5 lý do để ăn quả ô liu xanh

Quả oliu giúp giảm cân

Chất béo đơn bão hòa lành mạnh của quả ô liu giúp giảm cảm giác thèm ăn và giúp bạn no lâu hơn. Chúng làm chậm quá trình tiêu hóa và gửi thông điệp đến não để ngừng sản xuất hormone làm tăng cơn đói. Theo cách này, ăn quả ô liu có thể giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh .

Quả oliu tốt cho sức khỏe tim mạch

Quả ô liu được biết đến với lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Chúng hữu ích trong việc giảm cholesterol cao và ngăn ngừa các vấn đề về tim. Cholesterol cao gây ra nguy cơ lớn cho sức khỏe tim mạch. Sự tích tụ cholesterol quá mức trong động mạch tim có thể dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ. Các hợp chất thực vật và chất béo lành mạnh trong quả ô liu cải thiện sức khỏe tim mạch.

Lợi ích 'vàng' của oliu đối với sức khỏe - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Sức khỏe mắt

Giàu vitamin E, quả ô liu có thể có lợi cho mắt. Vitamin E được biết đến với tác dụng cải thiện thị lực và chống lại các gốc tự do. Một số nghiên cứu cho thấy chất béo lành mạnh trong dầu ô liu có thể có hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe của mắt.

Quả oliu giúp chống lại các gốc tự do

Quả ô liu tự nhiên chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa bệnh tật. Chất chống oxy hóa làm giảm căng thẳng oxy hóa và kiểm soát tổn thương tế bào. Chúng cũng giúp giảm viêm.

Chống ung thư

Quả ô liu có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa và giảm nguy cơ ung thư. Ung thư xảy ra khi có sự phát triển bất thường của các tế bào. Các chất chống oxy hóa và hợp chất thực vật lành mạnh có trong quả ô liu đã cho thấy tác dụng chống ung thư. Mặc dù cần nhiều nghiên cứu và nghiên cứu khoa học hơn để xác nhận điều này.

Công dụng của nước đậu đen: Đẹp da giữ dáng lại tốt cho hệ tiêu hóa

Nước đậu đen rang chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, đậu đen rang đã được người Nhật chọn để làm thức uống hàng ngày. Chứng tỏ loại nước uống này có rất nhiều công dụng “thần kì” tốt cho sức khỏe của con người.

TIN MỚI NHẤT