Những sai lầm khi dưỡng ẩm khiến da mãi không thể đẹp lên

Chăm sóc da 04/07/2024 17:30

Hãy tìm hiểu kỹ những thông tin sau để xem bạn có đang mắc một trong những lỗi dưỡng ẩm phổ biến này hay không.

1. Không sử dụng kem dưỡng ẩm

Một số người nghĩ rằng họ không cần kem dưỡng ẩm, đặc biệt là nếu họ có da nhờn, và điều đó không đúng. Kể cả da nhờn, khô đi, da sẽ báo hiệu cơ thể sản xuất nhiều dầu và độ ẩm hơn. Vì da dầu thường xuất hiện nhiều nhất ở vùng chữ T (trán, mũi và cằm), da trên má của bạn có thể trở nên khô và bong tróc. Tất cả người lớn đều cần sử dụng kem dưỡng ẩm và nên tìm loại có SPF 15 hoặc cao hơn. Nếu bạn quên thoa kem dưỡng ẩm vào một ngày nào đó, hãy sử dụng nó vào ngày hôm sau hoặc sử dụng dầu ô liu trên mặt để thay thế nhanh chóng.

2. Lạm dụng kem dưỡng ẩm

Trong một số trường hợp, lạm dụng các loại kem dưỡng ẩm có thể dẫn đến phản ứng dị ứng tức thời trên một vùng da nhất định, gây mẩn đỏ và sưng. Nguyên nhân được xác định là do sự hiện diện của các chất dị ứng trong các loại kem dưỡng ẩm.

Chính vì thế, để hạn chế nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ, bạn cần phải kiểm tra danh sách các thành phần có trong sản phẩm kem dưỡng ẩm (thường được ghi ở nhãn sãn phẩm) trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm để sử dụng. 

Để chăm sóc da an toàn và hiệu quả, ngăn ngừa các vấn đề về da, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng da được chiết xuất từ thiên nhiên để chăm sóc da một cách an toàn nhất. 

Lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm là điều thiết yếu cho dù da bạn thuộc loại da khô hay da dầu hoặc là kết hợp cả hai loại trên. Với một loại da sẽ có một sự lựa chọn với các cấp độ phù hợp từ lotion đến kem dưỡng ẩm và hơn nữa là thuốc mỡ.

Những sai lầm khi dưỡng ẩm khiến da mãi không thể đẹp lên - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

3. Dùng kem dưỡng ẩm ban đêm cho ban ngày

Theo các chuyên gia da liễu, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm thông thường cho cả ngày và đêm, hoặc cũng có thể sử dụng kem dưỡng ẩm ban ngày vào ban đêm. Nhưng tuyệt đối không dùng sản phẩm dưỡng ẩm chuyên dụng ban đêm cho ban ngày bởi vì những nguyên nhân sau:

Kết cấu của kem dưỡng ban đêm dày hơn, đặc hơn và dễ gây bít tắc cho da hơn khi sử dụng vào ban ngày – thời điểm da thường xuyên đổ mồ hôi và tiếp xúc với nhiều bụi bẩn.

Kem dưỡng ẩm ban đêm có nhiều thành phần đặc trị, có thể khiến da dễ kích ứng và bắt nắng khi sử dụng vào ban ngày.

Thông thường kem dưỡng vào ban ngày có thành phần chống nắng còn kem dưỡng vào ban đêm thì không. Nếu không có chế độ bảo vệ da kỹ càng thì việc bôi kem sẽ trở nên “vô dụng”.

Tốt nhất, hãy sử dụng kem dưỡng ban ngày riêng và ban đêm riêng để chúng có thể phát huy tối đa công dụng, đặc biệt là vào những ngày thời tiết nóng bức của mùa hè bạn nhé.

5. Sử dụng cùng một loại kem dưỡng ẩm 

Những sai lầm khi dưỡng ẩm khiến da mãi không thể đẹp lên - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đây cũng là một lỗi sai phổ biến khi chọn kem dưỡng ẩm. Thông thường chúng ta chỉ sử dụng một loại kem dưỡng và cứ sử dụng sản phẩm đó dù tình trạng da hiện tại đã thay đổi và đã có nhu cầu chăm sóc khác. Ví dụ như khi da bạn đang có tình trạng mụn nặng như mụn viêm, mụn bọc thì việc lựa chọn những sản phẩm kem dưỡng có bảng thành phần dịu nhẹ, không chứa các thành phần dễ gây kích ứng là một điều rất quan trọng. Bên cạnh đó, khi làn da đang nhạy cảm thì một sản phẩm kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ dễ thấm vào da sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn. 

6. Dùng kem dưỡng ẩm để giảm bọng mắt

Bạn có thể sử dụng kem dưỡng mắt vào buổi sáng để giảm bọng mắt, nhưng nó có thể khiến mắt bạn trông thậm chí còn sưng hơn. Nghe có vẻ phản trực giác, nhưng các thành phần dưỡng ẩm có thể giữ nước trong da, vì vậy kem dưỡng ẩm và kem dưỡng mắt có thể khiến mắt bạn trông thậm chí còn sưng hơn. 

Chườm lạnh hoặc chườm đá trong vòng 10 đến 15 phút nếu vùng da quanh mắt sưng húp nhưng không đỏ, kích ứng hoặc ngứa. Bạn cũng có thể thử một loại gel nhẹ có chứa caffeine, có lợi ích chống viêm. Nếu vùng mắt của bạn bị ngứa, sưng húp, đỏ hoặc bị kích ứng, hãy đến gặp bác sĩ da vì có thể bạn đang bị dị ứng. 

7. Không đợi kem dưỡng ẩm thấm vào da trước khi đánh kem nền 

Khi bạn thiếu thời gian vào buổi sáng, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm, sau đó nhanh chóng thoa kem nền và phần trang điểm còn lại, bạn đã có thói quen ày để giảm xuống còn 10 phút trang điểm và trông bạn vẫn khá ổn, phải không? 

Vấn đề của quá trình nhanh chóng đó là lớp của kem dưỡng ẩm có thể khiến lớp trang điểm mỏng đi nếu nó không có đủ thời gian để thấm vào da của bạn. Kết quả có thể là làn da bị lấm tấm và lớp nền của bạn thiếu đi độ che phủ. Việc sửa chữa chỉ cần một chút kiên nhẫn. Cho kem dưỡng ẩm một phút để kem dưỡng ẩm được hấp thụ, hoặc, nếu bạn thực sự hối hả vào buổi sáng hôm đó, hãy dùng khăn giấy thấm lên mặt sau khi dưỡng ẩm, sau đó thoa kem nền.

EGOIPSE - "Thắp sáng" làn da với dưỡng chất tự nhiên

EGOIPSE - dòng sản phẩm hàng đầu Nhật Bản, chăm sóc da chuyên sâu về dưỡng ẩm và đặc trị lão hóa được nghiên cứu và phát triển phù hợp nhất với đặc tính làn da châu Á.

TIN MỚI NHẤT