Vừa cắm sạc pin vừa sử dụng điện thoại, cô gái trẻ bị điện giật, bất tỉnh: Dây sạc rách vỏ, lộ cả mối điện

Xã hội 11/07/2024 13:22

Vị trí đầu dây sạc bị rách lớp vỏ bọc, để lộ 2 sợi dây điện ra ngoài, nghi bị rò rỉ điện từ vị trí này.

Theo thông tin từ báo Lao Động, một cô gái vừa cắm sạc pin vừa sử dụng điện thoại thì bất ngờ bị điện giật té xuống đất bất tỉnh. Trên dây sạc có vị trí bị rách lớp vỏ bọc, để lộ 2 sợi dây điện bên trong.

Vụ việc xảy ra vào sáng 11/7, tại cửa hàng bán đồ điện ở xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.

Thời điểm trên, một cô gái ngồi trên ghế và sử dụng điện thoại đang được cắm sạc bằng dây cáp, củ sạc (5V - 2A) vào ổ điện. Bất ngờ cô gái bị điện giật té từ trên ghế xuống nền nhà và bất tỉnh.

Vừa cắm sạc pin vừa sử dụng điện thoại, cô gái trẻ bị điện giật, bất tỉnh: Dây sạc rách vỏ, lộ cả mối điện   - Ảnh 1
Đầu dây sạc bị rách lớp vỏ bọc - Ảnh: báo Lao Động

Người nhà phát hiện đã đỡ cô gái dậy và gọi xe cứu thương. Theo người nhà, qua kiểm tra có hiện tượng giật tê tại vị trí dây sạc nên đã ngắt điện. Sau ít phút bất tỉnh, cô gái tỉnh lại trong tình trạng hoảng loạn và được xe cứu thương đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Theo VTV, các thiết bị sạc điện thoại thường có bộ phận đổi điện áp, có đầu ra điện áp rất thấp. Tuy nhiên, nếu dây cắm hở, đầu cắm bị lỗi, thì vẫn có thể gây nguy hiểm, việc này cũng đã được cảnh báo nhiều lần trên các kênh thông tin đại chúng.

Đối với các trường hợp bị bỏng điện, cần tách nạn nhân với nguồn điện (ngắt cầu dao, dùng gậy gỗ gạt dòng điện cao) một cách nhanh nhất có thể, nếu trẻ bị nạn ở trên cao thì phải bố trí đỡ trẻ khi bị rơi và đưa người bệnh đến nơi thoáng mát.

Vừa cắm sạc pin vừa sử dụng điện thoại, cô gái trẻ bị điện giật, bất tỉnh: Dây sạc rách vỏ, lộ cả mối điện   - Ảnh 2
Vừa sạc điện thoại vừa sử dụng dễ gây cháy nổ, nguy hiểm đến tình mạng - Ảnh minh họa: Internet

Gia đình cần tiến hành đánh giá hô hấp tuần hoàn, ý thức và tìm xem các chấn thương khác nếu có ngã kèm theo, để tìm cách sơ cứu cho đúng, tránh làm tổn thương cột sống cổ hoặc các chi (nếu có) bị nặng thêm.

Nếu nạn nhân ngừng tuần hoàn thì tiến hành ép tim ngoài lồng ngực đúng cách đồng thời gọi y tế hỗ trợ. Gia đình chỉ nên di chuyển người bệnh đến cơ sở y tế khi nạn nhân đã được sơ cấp cứu ban đầu.

Chỉ tiến hành xử trí vết bỏng điện khi nạn nhân không có rối loạn toàn thân, không nên chườm đá, bôi thuốc mỡ hay bất cứ thứ gì lên vết bỏng, chỉ nên rửa sạch vết bỏng và phủ gạc sạch lên.

Đang dùng điện thoại có cắm sạc thì máy phát nổ, người phụ nữ nhập viện với bàn tay dập nát, tổn thương nặng vùng mặt

Ngày 6/8, Bệnh viện Bắc Thăng Long (Hà Nội) thông tin, vào khoảng 20h tối ngày 5/8 tiếp nhận trường hợp người bệnh nữ nhập viện trong tình trạng bị chấn thương nặng do nổ điện thoại khi vừa sạc vừa sử dụng.

TIN MỚI NHẤT