Thêm tình tiết mới vụ nhóm người Việt chết thảm ở Thái Lan: Người thứ 7 của nhóm 'biến mất', cảnh sát nỗ lực liên lạc

Xã hội 19/07/2024 09:05

Pháp y Thái Lan thông báo hoàn tất khám nghiệm và có thể bàn giao thi thể nhóm người Việt cho thân nhân khi được cảnh sát cho phép.

Theo báo Người Lao Động dẫn nguồn từ tờ Bangkok Post, ngày 19/7 dẫn lời tướng Witthawat Chinkham, chỉ huy Đội 5 của Cục Cảnh sát thủ đô Bangkok, cho biết họ đang điều tra xem liệu chất xyanua này được mang lậu vào Thái Lan hay được mua tại địa phương.

“Cảnh sát đang chờ kết quả của tất cả cuộc giám định pháp y trước khi quyết định có gọi bất kỳ ai đến để thẩm vấn thêm hay không” - ông Chinkham nói.

Thêm tình tiết mới vụ nhóm người Việt chết thảm ở Thái Lan: Người thứ 7 của nhóm 'biến mất', cảnh sát nỗ lực liên lạc - Ảnh 1

Cảnh sát Thái Lan chuyển hành lý của các nạn nhân khỏi hiện trường - Ảnh: Thai PBS

Nhà chức trách Thái Lan cũng đang cố gắng liên lạc với em gái của một trong các nạn nhân. Người này về Việt Nam vào ngày 10/7 và ban đầu được xác định là người thứ bảy của nhóm.

Giám đốc bệnh viện Chulalongkorn Chanchai Sittipunt hôm 18-7 cho biết quá trình khám nghiệm tử thi của 6 người tử vong đã hoàn tất.

Cảnh sát tin rằng bà Sherine Chong, một trong 6 người được tìm thấy chết tại khách sạn Grand Hyatt Erawan, đã đầu độc những người khác và sau đó tự sát. Động cơ được cho là liên quan đến một khoản nợ lớn.

Tướng Theeradet Thumsuthee, trưởng phòng điều tra của Cục Cảnh sát thủ đô Bangkok, trước đó cho biết tại đồn cảnh sát Lumpini rằng họ đã thẩm vấn con gái của một trong các nạn nhân cũng như các nhân chứng khác.

"Vụ án có thể xuất phát từ vấn đề nợ nần. Không còn khả năng nào khác. Thủ phạm nằm trong số 6 người thiệt mạng vì họ là những người duy nhất bước vào phòng. Không có ai khác" - tướng Theeradet nói.

Thêm tình tiết mới vụ nhóm người Việt chết thảm ở Thái Lan: Người thứ 7 của nhóm 'biến mất', cảnh sát nỗ lực liên lạc - Ảnh 2
Báo Thái Lan đăng hình nghi phạm dùng xyanua đầu độc nhóm người Việt ở Bangkok - Ảnh: Khaosod

Theo báo VnExpress, Pháp y Thái Lan cũng đã mở toàn bộ 8 valy của các nạn nhân để người nhà xác nhận. Hầu hết đồ đạc bên trong là quần áo, không có tiền mặt và không phát hiện đồ vật nào có thể liên quan đến cái chết của các nạn nhân.

Khi được hỏi có "thuốc rắn hiệu số 7" trong các valy hay không, Itthiphon nói ông "không rõ" và không biết loại thuốc đó nhìn thế nào. Tuy nhiên, Itthiphon biết đây là loại thuốc bổ được người Việt Nam ưa chuộng. Đội ngũ pháp y sẽ kiểm tra lần nữa để xác định có "thuốc rắn hiệu số 7" trong các hành lý hay không.

Truyền thông Thái Lan đưa tin một phụ nữ trong nhóm người Việt đã nhờ một hướng dẫn viên mua "thuốc rắn hiệu số 7" tại Thái Lan. Cảnh sát đã trao đổi với hướng dẫn viên này với tư cách nhân chứng và được biết một hướng dẫn viên thứ hai đã mua giúp số thuốc trên. Cảnh sát Thái Lan được cho là đang tìm kiếm hướng dẫn viên này.

Bộ Ngoại giao hôm nay cho biết Việt Nam đang phối hợp điều tra và đề nghị Thái Lan cung cấp thêm thông tin về vụ nhóm người Việt chết tại khách sạn ở Bangkok, cũng như tạo điều kiện để Việt Nam triển khai các biện pháp bảo hộ công dân.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đang liên tục liên hệ với các cơ quan chức năng nước sở tại để kịp thời hướng dẫn gia đình các nạn nhân thủ tục hậu sự khi được phép, theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.

Thảm án người Việt ở Thái Lan: Nhân viên pháp y phát hiện bằng chứng MỚI, vô cùng quan trọng trong vali của nạn nhân

Các thông tin chi tiết vụ 6 người Việt chết ở Bangkok đã được hé lộ sau khi cảnh sát khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ, thẩm vấn hơn 10 nhân chứng, kiểm tra 8 kiện hành lý...

TIN MỚI NHẤT