Phụ huynh thấp thỏm, như 'ngồi trên đống lửa' vì nỗi lo xe đưa đón, chưa hết ám ảnh vụ bé trai 5 tuổi chết tức tưởi sau 11 giờ đồng hồ bị bỏ quên

Xã hội 03/06/2024 12:41

Sau vụ việc bé trai 5 tuổi ở Thái Bình tử vong vì bị bỏ quên trên xe suốt 11 tiếng đồng hồ, nhiều phụ huynh nơm nớp lo sợ, băn khoăn vấn đề "vì sao các khuyến cáo liên tục được nhắc đến, các quy định đã được đưa ra, nhưng vẫn xảy ra những sự việc đáng tiếc?".

Mới đây, tại tỉnh Thái Bình tiếp tục xảy ra vụ việc quên trẻ trên xe đưa đón, dẫn đến tử vong, gây bàng hoàng cho dư luận. 

Phụ huynh thấp thỏm, như 'ngồi trên đống lửa' vì nỗi lo xe đưa đón, chưa hết ám ảnh vụ bé trai 5 tuổi chết tức tưởi sau 11 giờ đồng hồ bị bỏ quên - Ảnh 1
Vụ bé T.G.H tử vong khiến nhiều người bàng hoàng - Ảnh: Gia đình Việt Nam

Đã từng cho bé lớn đi học bằng xe đưa đón, song anh Bùi Văn Hưng, ở Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội đang rất băn khoăn khi bé thứ 2 sắp đi học mầm non, nhất là khi nghe thông tin vụ việc trẻ bị quên trên xe xảy ra tại Thái Bình, dẫn đến tử vong. Bởi vậy, anh Hưng mong muốn, các quy định về giao nhận, đưa đón trẻ cần được thực hiện nghiêm túc hơn: "Cũng có lo lắng, nhưng thực sự bây giờ nhà trường cần phải có hợp đồng ràng buộc chặt chẽ hơn với các nhà xe để đảm bảo việc kiểm soát học sinh lúc đưa lúc đón được hiệu quả và an toàn, bởi vì bây giờ trách nhiệm là giữa nhà trường, nhà xe và phụ huynh, nhưng vấn đề là nhà trường ký kết với nhà xe, còn phụ huynh hoàn toàn phụ thuộc vào nhà trường", anh Hưng cho biết trên VOV. 

Phụ huynh thấp thỏm, như 'ngồi trên đống lửa' vì nỗi lo xe đưa đón, chưa hết ám ảnh vụ bé trai 5 tuổi chết tức tưởi sau 11 giờ đồng hồ bị bỏ quên - Ảnh 2
Nhiều phụ huynh lo lắng vì con em mình cũng đang đến trường bằng xe đưa đón - Ảnh minh họa: VOV

Cùng tâm trạng với anh Hưng, chị Dương Thị Thảo (ở Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) mong muốn các quy định về trách nhiệm các bên liên quan đến dịch vụ đưa đón học sinh được rõ ràng để các bên tuân thủ đúng quy trình:

"Tôi cũng có con nhỏ đang học tiểu học và em bé cũng đi xe buýt hàng ngày tới trường. Trong những trường hợp sự cố xảy ra với các con, bản thân tôi là phụ huynh cũng rất lo lắng và cũng mong sớm có các văn bản chỉ đạo cụ thể, rõ ràng hơn để nhà trường có thể thực hiện được và phụ huynh cũng yên tâm hơn khi gửi con cho nhà trường".

Trước đó, theo thông tin từ VietNamNet, khoảng 6h20 ngày 29/5, lái xe N.V.L. và cô giáo P.Q.A. có nhiệm vụ đón trẻ mầm non từ nhà đến Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình). Bé T.G.H. (SN 2019, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) được đón lên xe cùng các bạn.

Phụ huynh thấp thỏm, như 'ngồi trên đống lửa' vì nỗi lo xe đưa đón, chưa hết ám ảnh vụ bé trai 5 tuổi chết tức tưởi sau 11 giờ đồng hồ bị bỏ quên - Ảnh 3
Xót xa tang lễ của cháu bé 5 tuổi - Ảnh: Báo Giao Thông

Đến 17h cùng ngày, người thân của bé H. đến đón, do không thấy cháu nên đã báo nhà trường. Mọi người tổ chức tìm kiếm, phát hiện bé vẫn ở trong xe đỗ bên ngoài. Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng bé đã tử vong.

Gia đình đưa linh cữu cháu bé tử vong vì bị bỏ quên trên xe về quê an táng, nụ cười thiên thần trên di ảnh của đứa trẻ 5 tuổi khiến ai cũng xót xa

Gia đình đã đưa linh cữu cháu T.G.H về an táng tại nghĩa trang thôn Thúy Hạ, xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

TIN MỚI NHẤT