Gia đình đưa linh cữu cháu bé tử vong vì bị bỏ quên trên xe về quê an táng, nụ cười thiên thần trên di ảnh của đứa trẻ 5 tuổi khiến ai cũng xót xa

Xã hội 01/06/2024 15:24

Gia đình đã đưa linh cữu cháu T.G.H về an táng tại nghĩa trang thôn Thúy Hạ, xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Sáng nay (1/6), gia đình cháu T.G.H - cháu bé 5 tuổi tử vong sau khi bị bỏ quên 11 tiếng đồng hồ trên xe đưa đón của trường mầm non, đã đưa thi thể cháu về quê ở thôn Thúy Hạ, xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình an táng.

Gia đình đưa linh cữu cháu bé tử vong vì bị bỏ quên trên xe về quê an táng, nụ cười thiên thần trên di ảnh của đứa trẻ 5 tuổi khiến ai cũng xót xa - Ảnh 1Gia đình đưa linh cữu cháu bé tử vong vì bị bỏ quên trên xe về quê an táng, nụ cười thiên thần trên di ảnh của đứa trẻ 5 tuổi khiến ai cũng xót xa - Ảnh 2

Gia đình đưa linh cữu cháu bé tử vong vì bị bỏ quên trên xe về quê an táng, nụ cười thiên thần trên di ảnh của đứa trẻ 5 tuổi khiến ai cũng xót xa - Ảnh 3
 Linh cữu của cháu T.G.H đã về tới quê nhà 

Trong không khí tang thương, rất đông người thân, hàng xóm đã đến thắp cho cháu nén nhang tiễn biệt. Nhìn nụ cười tươi của cháu trên di ảnh, không ai kìm được xót xa. Tiếng khóc, tiếng nấc vang vọng cả 1 vùng. 

Gia đình đưa linh cữu cháu bé tử vong vì bị bỏ quên trên xe về quê an táng, nụ cười thiên thần trên di ảnh của đứa trẻ 5 tuổi khiến ai cũng xót xa - Ảnh 4

Gia đình đưa linh cữu cháu bé tử vong vì bị bỏ quên trên xe về quê an táng, nụ cười thiên thần trên di ảnh của đứa trẻ 5 tuổi khiến ai cũng xót xa - Ảnh 5
 Nụ cười như thiên thần của H khiến ai cũng xót xa

Được biết, trước đó, vào ngày 31/5, lễ tang của cháu H cũng đã được tổ chức tại nhà tang lễ TP. Thái Bình. Theo thông tin từ báo Giao Thông, tại lễ tang, mẹ của cháu H. đau đớn tột cùng, liên tục khóc ngất trước sự ra đi đường đột của cậu con trai bé bỏng. Mỗi lần ngất xỉu, mẹ cháu H. được người thân dìu vào phòng nghỉ ngơi nhưng cứ tỉnh lại, chị lại chạy nhào ra phòng tang lễ, trào nước mắt gọi tên con trong đau đớn.

"Cô ấy nhận được tin con tử vong thì vội đặt máy bay từ Đài Loan về nước nhìn mặt con lần cuối. Chia tay chồng, cô ấy chấp nhận bươn bả làm ăn phương xa để mong con có cuộc sống tốt hơn. Nào ngờ, bé ra đi trong đau đớn. Do nỗi quá lớn, cô ấy liên tục ngất đi...", một người thân của bé H. có mặt tại nhà tang lễ chia sẻ.

Gia đình đưa linh cữu cháu bé tử vong vì bị bỏ quên trên xe về quê an táng, nụ cười thiên thần trên di ảnh của đứa trẻ 5 tuổi khiến ai cũng xót xa - Ảnh 6
Bà ngoại cháu H khóc nghẹn trong tang lễ cháu hôm 31/5 - Ảnh: VietNamNet

Như đã đưa tin trước đó, theo VietNamNet, sáng 29/5, bà Đ.T.H (bà ngoại của H) trực tiếp đưa H. ra xe đưa đón học sinh tới trường Mầm non Hồng Nhung lúc 6h20. Khi lên xe, bé ngồi sau ghế lái và sức khỏe lúc ấy bình thường. 

Theo bà Đ.T.H, vì hoàn cảnh, mẹ của H. phải đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan (Trung Quốc), nên H. được bà ở nhà chăm lo. Cũng vì thương mẹ già tay chân đau yếu, sợ lúc trời mưa gió, rét mướt đưa đón nguy hiểm cho cả 2 bà cháu nên mẹ của H. đã đăng ký cho con đi xe buýt của nhà trường để đảm bảo an toàn.

"Ngày nào, tôi cũng đưa cháu ra xe đi học, H. hay ngồi ở ghế thứ hai, sau ghế của lái xe. Bình thường đúng 6h20 xe đón và 17h xe đưa các cháu về. Nhưng ngày hôm qua trường tổ chức lễ tổng kết nên thông báo buổi chiều gia đình tự đến đón con", bà Đ.T.H kể.

Gia đình đưa linh cữu cháu bé tử vong vì bị bỏ quên trên xe về quê an táng, nụ cười thiên thần trên di ảnh của đứa trẻ 5 tuổi khiến ai cũng xót xa - Ảnh 7
Mẹ cháu H ngất đi trong vòng tay người thân - Ảnh: Tiền Phong

Theo bà Đ.T.H, vào khoảng 17h chiều ngày 29/5, cậu đến trường đón cháu H., lúc này, cô giáo báo cháu không đi học. Ngay lập tức, cậu của H. gọi điện hỏi bà Đ.T.H, rồi bà khẳng định cháu được xe của nhà trường đón đi. Sau đó, các cô giáo mới tá hoả ra xe ô tô đưa đón của trường để tìm cháu. 

“Khi tôi có mặt để đưa cháu vào cấp cứu, thấy người cháu ướt sũng, lúc đó tôi liên tục gọi tên cháu. Tuy nhiên, cháu đã mãi mãi không tỉnh lại. Tôi không ngờ mới sáng còn đưa cháu ra xe đi học, đến chiều lại phải đón thi thể cháu như thế này”, bà Đ.T.H bật khóc.

Bà Đ.T.H cho biết thêm, dù H. phải xa mẹ, nhưng rất ngoan và lễ phép. Đi học, bé tự lấy sữa cho vào ba lô, tự mình chuẩn bị quần áo. Theo thông tin từ gia đình, chiều tối nay, mẹ của bé sẽ về đến nơi để lo hậu sự cho con.

 

 

Điều tra trách nhiệm của Ban giám hiệu và chủ nhiệm lớp trong vụ bé trai 5 tuổi tử vong, vì bị bỏ quên trên xe suốt 11 giờ đồng hồ

Nếu trường hợp “nhiều người cùng có lỗi” dẫn đến cháu bé tử vong thì tất cả có thể bị xử lý về tội “vô ý làm chết người”. Người đứng đầu, người quản lý cơ sở giáo dục cũng có dấu hiệu liên đới tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

TIN MỚI NHẤT