Giải cứu thành công cô gái 20 tuổi, bị nhốt trong căn nhà hoang

Xã hội 08/06/2024 22:45

Cô gái đã bị bắt ép, lừa bán sang Lào.

Cụ thể, theo thông tin từ Báo Người Lao Động, ngày 8-6, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết vừa giải cứu thành công một cô gái bị lừa bán sang nước ngoài.

Trước đó, lúc 6 giờ cùng ngày, lực lượng trinh sát BĐBP Quảng Trị nhận được tin cầu cứu từ một cô gái Việt Nam đang ở Lào. Cô gái này cho hay đang bị một số đối tượng giam giữ trong ngôi nhà sát biên giới, gần Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) để tống tiền. Lực lượng biên phòng xác định người cầu cứu giúp đỡ là N.T.N.N (20 tuổi; ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng).

Sau khi hướng dẫn nạn nhân gửi định vị, lực lượng biên phòng đã xác định được vị trí giam giữ. Đó là một căn nhà hoang nằm sâu trong rừng thuộc huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet - Lào.

Giải cứu thành công cô gái 20 tuổi, bị nhốt trong căn nhà hoang - Ảnh 1

Nạn nhân được các lực lượng giải cứu về Việt Nam thành công. Ảnh: Người Lao Động

Trong ngày, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Trị đã chỉ đạo Phòng Trinh sát, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo phối hợp với Công an huyện Sê Pôn triển khai lực lượng giải cứu. Cũng theo VTV News, tại cơ quan chức năng, N.T.N.Nh cho biết, vào tháng 12/2023, nạn nhân được một người bạn giới thiệu qua Lào để làm công việc phổ thông với thu nhập cao. Sau đó, nạn nhân bị các đối tượng cưỡng ép bán dâm.

Giải cứu thành công cô gái 20 tuổi, bị nhốt trong căn nhà hoang - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, khi phát hiện nạn nhân có thai khoảng 7 tháng, không còn khả năng bán dâm, các đối tượng đã đưa nạn nhân về khu vực biên giới Lào - Việt Nam và đòi 35 triệu đồng tiền chuộc của người thân nạn nhân. Lợi dụng sơ hở, nạn nhân đã liên lạc với các cơ quan chức năng và được giải cứu thành công.

Nh cho hay bị bố mẹ bỏ rơi từ nhỏ, không còn người thân nên không có khả năng chi trả tiền cho nhóm này nên đã cầu cứu Biên phòng Quảng Trị.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc.

Mâu thuẫn trong đêm tối, hai nhóm thanh niên ẩu đả, 1 người tử vong

Cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt giữ các đối tượng trong vụ việc.

TIN MỚI NHẤT