Hé lộ học phí, bao gồm dịch vụ xe đưa đón của bé trai 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên: Là mức khá so với các trường mầm non khu vực

Xã hội 31/05/2024 15:07

Với mức học phí bao gồm cả dịch vụ đưa đón, ngỡ ràng bé T.G.H sẽ có được môi trường học tập tốt, nào ngờ, chỉ 1 phút thiếu trách nhiệm, H. đã ra đi trong tức tưởi.

Theo thông tin từ báo Giao Thông, vào tối qua (30/5), tại nhà tang lễ TP Thái Bình, rất đông người thân, bạn bè, phụ huynh trường Mầm non Hồng Nhung có mặt chia buồn cùng gia đình cháu bé T.G.H. Ai cũng thương xót cháu và thương cả mẹ cháu khi về gặp mặt con lần cuối lại trong tình trạng này.

Hé lộ học phí, bao gồm dịch vụ xe đưa đón của bé trai 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên: Là mức khá so với các trường mầm non khu vực - Ảnh 1

Hé lộ học phí, bao gồm dịch vụ xe đưa đón của bé trai 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên: Là mức khá so với các trường mầm non khu vực - Ảnh 2
 Khung cảnh tại nhà tang lễ vào tối qua - Ảnh: báo Giao Thông

Được biết, suốt 3 năm qua, sau khi bố mẹ chia tay, mẹ bé H. sang Đài Loan xuất khẩu lao động. Bé H. ở nhà với bà ngoại Đ.T.H. Hai bà cháu thuê căn hộ nhỏ trên tầng 2 khu nhà tái định cư tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình để bà Hằng bán nước gần đó. 

Trong mắt những người thân quen, bé H. là cậu bé nhanh nhẹn, khỏe mạnh, thông minh, vâng lời người lớn. Do hoàn cảnh, điều kiện công việc nên mẹ của H. thường xuyên phải bay đi nước ngoài công tác vài tháng một lần; thi thoảng lại bay về và chơi với con.

Do nhà thuê cách trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 khoảng 5km, nên bà H. đăng ký cho cháu tới trường bằng dịch vụ xe đưa đón, chiều gia đình bố trí đón cháu.

Chi phí tiền học, tiền ăn và tiền xe của bé H. hết 3,3 triệu đồng/tháng, cũng là mức khá so với các trường mầm non khu vực. Tuy nhiên, thương cháu vốn thiệt thòi xa bố mẹ từ sớm, nên bà H. luôn cố gắng giành những gì tốt nhất cho cháu.

Hé lộ học phí, bao gồm dịch vụ xe đưa đón của bé trai 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên: Là mức khá so với các trường mầm non khu vực - Ảnh 3
Bà H đau đớn trước cái chết của cháu - Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam

Theo thông tin trên báo Lao Động, trong trưa ngày 30/5, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thái Bình đã ra lệnh bắt người đang bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với cô giáo đảm nhiệm việc đưa, đón học sinh bằng xe đưa đón của Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 trong buổi sáng ngày 29/5.

Kết quả điều tra ban đầu thể hiện: Khoảng 6h20 sáng 29/5, ông N.V.L (sinh năm 1965, trú tại phường Quang Trung, thành phố Thái Bình) điều khiển xe ô tô 29 chỗ cùng giáo viên Q.A đón cháu G.H (sinh năm 2019, trú tại huyện Vũ Thư) và 9 học sinh khác đi học tại Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 (có địa chỉ tại xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình).

Hé lộ học phí, bao gồm dịch vụ xe đưa đón của bé trai 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên: Là mức khá so với các trường mầm non khu vực - Ảnh 4
Học phí bao gồm cả xe đưa đón của cháu H rơi vào khoảng 3.3 triệu/tháng - Ảnh: Gia đình Việt Nam

Khi đến trường, ông L mở cửa xe cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, ông L điều khiển xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về. Khi vào lớp, giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý thì phát hiện vắng cháu H nhưng không thông báo cho gia đình.

Đến khoảng 17h cùng ngày, anh T.Đ.A - cậu ruột của cháu - đến đón và phát hiện không thấy cháu bé ở lớp đã báo cho nhà trường và đi tìm, phát hiện cháu H bị bỏ quên trên xe ô tô. Mặc dù được đưa tới bệnh viện nhưng cháu H được xác định đã tử vong từ trước đó.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Người trong nghề nói thẳng về trách nhiệm của tài xế và giáo viên đưa đón trong vụ bé trai 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên: Một sự lơ đễnh nhỏ, hậu quả khôn lường...

Một người cũng làm nghề đưa đón học sinh nhận định, trong trường hợp này, cô giáo đã không tuân thủ đúng quy trình và trường mầm non thiếu trách nhiệm với phụ huynh, gia đình khi biết trẻ vắng mà không thông báo.

TIN MỚI NHẤT