Du lịch Thái Lan phải thuộc lòng 9 điều này để chuyến đi an toàn

Xã hội 18/07/2024 10:26

Thái Lan nổi tiếng là đất nước du lịch làm say đắm lòng người bởi các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp cùng những ngôi chùa nguy nga và tráng lệ. Tuy nhiên, dù đã quá quen thuộc thì có những điều mà bạn vẫn cần phải lưu ý khi đến đây.

Tuân thủ nghi thức địa phương khi gặp người Thái

Khi gặp người dân địa phương ở Thái Lan, kiểu chào "wai", cúi đầu nhẹ và chắp hai tay trước ngực là cách chào truyền thống của người Thái Lan. Bạn không nên bắt tay người đối diện trừ khi đối phương chủ động. Nếu được mời vào nhà người dân địa phương, hãy cởi giày trước khi vào và tránh hướng lòng bàn chân về phía người khác.

Tôn trọng Phật giáo, một phần của cuộc sống hàng ngày ở Thái Lan

Khoảng 95% người Thái theo đạo Phật và tôn giáo quốc gia này len lỏi vào mọi khía cạnh của cuộc sống. Để thể hiện sự tôn trọng đúng mực, hãy cởi giày dép trước khi vào bất kỳ công trình Phật giáo nào và mặc quần áo che kín vai, cánh tay trên và chân trên.

Du lịch Thái Lan phải thuộc lòng 9 điều này để chuyến đi an toàn - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Không bao giờ hướng lòng bàn chân hoặc chạm vào tượng Phật. Nhường đường cho các nhà sư khi đi bộ và không ngồi cạnh họ trên các phương tiện giao thông công cộng. Việc phụ nữ chạm vào nhà sư hoặc đồ dùng của họ là điều cấm kị.

Bên cạnh đó, Người Thái rất tôn trọng chế độ quân chủ và việc xúc phạm hoàng gia là một tội hình sự.

Ăn mặc giản dị, kín đáo khi vào chùa

Người dân Thái Lan thường tránh các trang phục hở hang, lộ nhiều da thịt. Khi tới các điểm du lịch tôn giáo như đền chùa miếu mạo, du khách phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về ăn mặc. Việc để ngực trần hoặc khỏa thân khi tắm nắng tại các bãi biển cũng không được tán thành.

Quy tắc ăn uống khi du lịch Thái Lan

Khi ăn tối ở Thái Lan, mọi thứ thường được bày ra bàn cùng lúc, thường được đặt ở giữa bàn để mọi người cùng chia sẻ. Bộ dụng cụ ăn uống của người Thái thường chỉ gồm thìa và nĩa mà không có dao. Các món ăn cũng được chia thành từng miếng để hạn chế việc sử dụng dao. Xôi thường được vo viên và ăn bằng tay.

Mại dâm ở Thái Lan

Ngành công nghiệp tình dục của Thái Lan có thể tìm đến bạn dù bạn có muốn hay không. Du khách nam độc thân (và thậm chí là các cặp đôi) có thể bị tiếp cận bởi những người hành nghề mại dâm hoặc những người chào mời kinh doanh, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn lời từ chối kiên quyết.

Du lịch Thái Lan phải thuộc lòng 9 điều này để chuyến đi an toàn - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Nhiều cơ sở hoạt động mại dâm được trá hình là một nhà hàng, quán bar hay quán karaoke. Du khách có thể nhận biết các địa điểm này thông qua những biển quảng cáo màu sắc, có nhiều nhân viên nữ ăn mặc gợi cảm và rất nhiều khách hàng nam người nước ngoài.

Thận trọng khi đi xe tay ga

Hàng ngàn du khách thuê xe tay ga hoặc xe máy ở Thái Lan, nhưng hãy đảm bảo giấy phép lái xe tại nước sở tại của bạn có hiệu lực đối với bất kỳ loại xe nào bạn thuê và mang theo hộ chiếu trong trường hợp cảnh sát yêu cầu.

Đội mũ bảo hiểm và tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho chính mình. Mỗi năm, Thái Lan ghi nhận hàng trăm vụ tai nạn xe máy của khách du lịch.

Thiên tai

Thái Lan dễ bị ảnh hưởng bởi các thiên tai như động đất, sóng thần, lũ lụt hay sạt lở mùa mưa. Hãy chú ý đến các thông tin mà chính phủ đưa ra trong trường hợp xảy ra thảm họa và liên hệ với đại sứ quán của bạn để cập nhật thông tin.

Các cuộc biểu tình chính trị

Thái Lan thường xảy ra các cuộc biểu tình gây náo loạn, một số trường hợp buộc phải huỷ chuyến bay hay phong toả tạm thời các khu vực. Để hạn chế các rắc rối, du khách có thể theo dõi các trang tin tức địa phương trước khi đến Thái Lan.

Giá cả dành cho du khách có thể cao hơn

Du lịch Thái Lan phải thuộc lòng 9 điều này để chuyến đi an toàn - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Du khách có thể sẽ bị "hét giá" cao hơn khi di chuyển bằng xe tuk tuk hoặc taxi. Bạn nên tham khảo trước với người dân địa phương về mức giá khi di chuyển giữa các điểm đến bằng hai loại phương tiện này để có mức giá tốt hơn. Cẩn thận với những tài xế có ý định chèo kéo, dẫn bạn đến các cửa hàng lưu niệm hoặc văn phòng du lịch giả để "ăn" tiền hoa hồng.

39 tuổi tôi phải “cắn răng” mỗi lần chiều chồng

Nữ bệnh nhân 39 tuổi mất hoàn toàn ham muốn với chồng. Mỗi lần chồng "gần gũi", chị thường cắn răng "chiều" chồng.

TIN MỚI NHẤT