Chủ mái ấm Chúc Từ ở TP.HCM liên tục chỉ đạo bảo mẫu chuyển trẻ em đi khắp nơi nhằm trốn kiếm tra

Xã hội 12/09/2024 16:21

Công an quận Bình Thạnh đã làm việc với ông Lee Liem (người chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động của Mái ấm Chúc Từ), tạm đình chỉ hoạt động nơi này.

Theo thông tin từ báo VTC News, ngày 12/9, liên quan đến mái ấm Chúc Từ (57/8 Điện Biên Phủ, Phường 15, quận Bình Thạnh) vừa bị đình chỉ, Đội An ninh - Công an quận Bình Thạnh đã làm việc với ông Lee Liem.

Dù không đứng tên trong giấy phép, ông Liem chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động của cơ sở này. Mái ấm hiện chăm sóc 87 trẻ em, từ sơ sinh đến 7 tuổi.

Ngày 5/9, thấy thông tin vụ mái ấm Hoa Hồng (Quận 12) và nhận thấy số lượng trẻ tại cơ sở vượt quá quy định, ông Liem đã chỉ đạo các bảo mẫu đưa 65 trẻ từ 1 tháng đến 7 tuổi sang tránh tại các địa điểm khác ở Phường 15, Bình Thạnh, bao gồm một phòng khám từ thiện được ông Liem thuê và một ngôi nhà do ông Liem mua.

Chủ mái ấm Chúc Từ ở TP.HCM liên tục chỉ đạo bảo mẫu chuyển trẻ em đi khắp nơi nhằm trốn kiếm tra - Ảnh 1
Mái ấm Chúc Từ - Ảnh: VTC News

Khi đoàn kiểm tra đột xuất đến lúc 9h30 cùng ngày, chỉ có 22 trẻ tại mái ấm Chúc Từ. Đến 14h, ông Liem tiếp tục phân tán các trẻ em đến nhiều địa điểm khác để chăm sóc, trong đó có 24 trẻ được đưa về chùa Phật Bửu ở Củ Chi.

Đến ngày 9/9, UBND quận Bình Thạnh cùng các đơn vị liên quan làm việc với bà Lê Thị Thu Hoa, chủ cơ sở trên giấy tờ để làm rõ việc di chuyển 41 trẻ tới các địa điểm tại Long An, Bến Tre, Lâm Đồng.

Kết quả kiểm tra cho thấy 15 trẻ đang được gửi tại chùa Hưng Phước, Bến Tre; tất cả đều có thông tin cha mẹ cho nhận con, với 6 trẻ có giấy khai sinh và 9 trẻ có giấy chứng sinh hoặc giấy nhận con.

Tại Tịnh thất Hồng Liên ở Long An, có 15 trẻ, trong đó 12 trẻ có giấy tờ, gồm 4 trẻ có giấy khai sinh và 8 trẻ chỉ có giấy nhận con. Tại chùa Di Đà ở Lâm Đồng, có 11 trẻ, tất cả đều có giấy tờ xác nhận cha mẹ cho nhận.

Dẫn tin từ báo Lao Động, ngày 10/9, UBND quận Bình Thạnh đã gửi công văn đến UBND các địa phương liên quan để phối hợp kiểm tra, xác minh thông tin và nguồn gốc của các trẻ, đồng thời thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn khẩn cấp theo quy định pháp luật.

Hiện, lực lượng chức năng quận Bình Thanh quyết định tạm đình chỉ hoạt động tại cơ sở Chúc Từ trong 3 tháng, kể từ ngày 7/9.

Sau vụ bạo hành ở mái ấm Hoa Hồng, thêm 1 cơ sở bảo trợ trẻ em ở TP.HCM bị 'sờ gáy': Bị đình chỉ hoạt động 3 tháng

Do có nhiều sai phạm, thiếu sót trong quá trình hoạt động, Cơ sở bảo trợ bà mẹ và trẻ em Mái ấm Chúc Từ bị tạm đình chỉ hoạt động trong ba tháng.

TIN MỚI NHẤT