Nhiều trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng ốm bệnh, khủng hoảng khóc nhiều phải ôm, vỗ về, trấn an: 2 bé trở nặng, 1 em phải nhập viện điều trị viêm phổi

Xã hội 06/09/2024 19:24

Các trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng đã được chuyển về các cơ sở Bảo trợ xã hội trực thuộc Sở LĐ-TB-XH TP HCM để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, chiều 6/9, ông Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP HCM, thông tin tình hình sức khỏe của các trẻ trước đây ở Mái ấm Hoa Hồng (quận 12, TP HCM).

Ngày 4/9, các trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng đã được chuyển về các cơ sở Bảo trợ xã hội trực thuộc Sở LĐ-TB-XH TP HCM để chăm sóc, nuôi dưỡng. Theo đó, 32 trẻ vào Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình; 36 trẻ vào Làng Thiếu niên Thủ Đức; 15 trẻ vào Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Gò Vấp; 2 trẻ được gia đình tiếp nhận (trong đó có 1 trẻ là con ruột của bảo mẫu); 1 trẻ đang nằm Bệnh viện Nhi đồng điều trị bệnh viêm phổi.

Nhiều trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng ốm bệnh, khủng hoảng khóc nhiều phải ôm, vỗ về, trấn an: 2 bé trở nặng, 1 em phải nhập viện điều trị viêm phổi - Ảnh 1
Các trẻ em của Mái ấm Hoa Hồng đang được chăm sóc tại các trung tâm bảo trợ công lập - Ảnh: Người Lao Động

82 trẻ hiện ổn định tâm lý, được thăm khám và được chăm sóc dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi. Đối với các trẻ bị bạo hành, có dấu hiệu của bạo hành, các trung tâm cử nhân viên chăm sóc riêng, theo dõi tình trạng trẻ để có phương án chăm sóc tốt hơn. Riêng 2 trẻ đang ở Trung tâm Gò Vấp trở bệnh nặng, đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để khám và điều trị.

Như đã đưa tin trước đó, theo báo Thanh Niên, cơ sở bảo trợ xã hội Mái ấm Hoa Hồng được Phòng LĐ-TB-XH Q.12 cấp phép hoạt động từ tháng 7/2023 đến nay do bà Giáp Thị Sông Hương (50 tuổi, ở Q.Gò Vấp) là người đại diện pháp luật và trực tiếp quản lý. Cơ sở có 12 nhân viên bảo mẫu và 2 nhân viên lái xe. Tại thời điểm kiểm tra, có 86 cháu bé thuộc diện trẻ em mồ côi (từ 2 tháng - 3 tuổi) đang được nuôi dưỡng tại cơ sở, vượt quá số lượng cấp phép là 47 trẻ.

Trước tình hình này, Công an TP.HCM phối hợp chính quyền địa phương và sở, ngành có liên quan khẩn trương bố trí cho 86 trẻ vào các cơ sở bảo trợ xã hội của TP.HCM để được thăm khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu và tiếp tục được nuôi dưỡng.

Nhiều trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng ốm bệnh, khủng hoảng khóc nhiều phải ôm, vỗ về, trấn an: 2 bé trở nặng, 1 em phải nhập viện điều trị viêm phổi - Ảnh 2
2 bảo mẫu bị bắt tạm giam vào ngày hôm nay - Ảnh: Thanh Niên

Đồng thời, xét tính chất vụ việc được dư luận xã hội quan tâm, hành vi của các đối tượng trong vụ việc cần được điều tra mở rộng, xử lý nghiêm, triệt để theo đúng quy định của pháp luật, ngay trong ngày 5.9, thiếu tướng Mai Hoàng, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tiếp nhận hồ sơ vụ việc để tập trung điều tra, làm rõ.

Khẩn trương thu thập tài liệu, chứng cứ và áp dụng các biện pháp điều tra theo quy định, đến thời điểm hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM có đầy đủ chứng cứ và cơ sở pháp lý vững chắc xác định Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (46 tuổi, quê Đồng Nai) và Diệp Ngọc Tuyền (47 tuổi, quê Sóc Trăng) đã nhiều lần đánh vào cơ thể của một số cháu bé trong mái ấm.

Ngày 6/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, Diệp Ngọc Tuyền về tội "hành hạ người khác". Đồng thời, Cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; rà soát, làm rõ những sơ hở, thiếu sót trong quá trình quản lý các cơ sở bảo trợ xã hội đề kiến nghị cơ quan, tổ chức có liên quan khẩn trương khắc phục, không để xảy ra vụ việc tương tự.

Chân dung 2 bảo mẫu vừa bị khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi hành hạ trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng

Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng (Q.12) để điều tra về hành vi hành hạ người khác.

TIN MỚI NHẤT