Cháy tiệm spa ở quận 12, cửa cuốn mất điện, 4 nhân viên thoát chết ngoạn mục nhờ mái nhà của hàng xóm

Xã hội 30/05/2024 12:51

Khói lửa bốc lên từ ngôi nhà đồng thời là tiệm spa trên đường Hà Huy Giáp. Cửa cuốn mất điện 4 nhân viên bị mắc kẹt bên trong đã leo lên ban công rồi thoát sang mái nhà hàng xóm.

Theo thông tin từ báo PLO: Ngày 30-5, Công an quận 12, TP.HCM lập hồ sơ, điều tra vụ cháy tiệm spa trên đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc.

Trước đó, hơn 5 giờ sáng, khói lửa bốc lên từ ngôi nhà đồng thời là tiệm spa trên đường Hà Huy Giáp.

Khói lửa kèm tiếng nổ phát ra từ tầng một ngôi nhà năm tầng khiến người dân xung quanh hốt hoảng, kêu cứu. Tuy nhiên, do căn nhà mặt tiền là tiệm spa có cửa cuốn đóng kín, phía sau là ngôi nhà làm nơi ở, việc tiếp cận dập lửa ban đầu gặp khó khăn.

"Nhiều người cố gắng tiếp cận dùng xà beng, búa... cạy mở cửa cuốn cứu người bên trong nhưng không được" - một người dân nói.

Cháy tiệm spa ở quận 12, cửa cuốn mất điện, 4 nhân viên thoát chết ngoạn mục nhờ mái nhà của hàng xóm - Ảnh 1
Ngôi nhà xảy ra vụ cháy (Ảnh: PLO)

Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận 12 phối hợp với Công an phường Thạnh Lộc điều động các cán bộ chiến sĩ cùng phương tiện đến hiện trường khống chế đám cháy.

Thời điểm này, bên trong có khoảng bốn nhân viên, do cửa cuốn bị cắt điện, họ không thể tự thoát ra bằng lối chính.

Những người này leo ra ban công, thoát ra mái nhà hàng xóm gần đó và được người dân hỗ trợ, dùng thang đưa xuống đất an toàn.

Cảnh sát dùng máy cắt thủy lực mở một khoảng trống chừng 60cmx80cm, phục vụ việc chữa cháy. Đến khoảng 6 giờ 8 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Cháy tiệm spa ở quận 12, cửa cuốn mất điện, 4 nhân viên thoát chết ngoạn mục nhờ mái nhà của hàng xóm - Ảnh 2
Hiện trường đám cháy đã được dập tắt (Ảnh: PLO)

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy khiến một diện tích vài mét vuông ở tầng một gồm một số tài sản như máy lạnh, tủ gỗ ép, quạt treo tường, giường nằm spa bị thiệt hại.

Nguyên nhân đang được điều tra.

Trước đó, theo thông tin từ báo Dân Trí, tại Bình Thạnh cũng vừa xảy ra vụ cháy khiến 1 người tử vong: Ngày 30/5, Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) đang phối hợp với các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, làm rõ vụ cháy xảy ra tại căn nhà tại phường 17, khiến 1 người tử vong, nhiều người bị thương.

Khoảng 7h cùng ngày, người dân phát hiện cột khói bốc lên tại căn nhà trong hẻm Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh. Đến kiểm tra, họ phát hiện lửa bùng lên dữ dội bên trong căn nhà. Một số người dân tìm cách dập lửa nhưng bất thành.

Cảnh báo: Ngày và đêm 30/05, Biển Đông có thể đón áp thấp nhiệt đới, gió giật mạnh cấp 7-8

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8, đề phòng độ cao sóng có thể tăng lên trên 2m.

TIN MỚI NHẤT