Bi kịch của nam shipper ở TP.HCM nhảy cầu tự vẫn vì thu nhập bấp bênh, nợ nần chồng chất: Người vợ trẻ khóc nghẹn bên giường bệnh

Xã hội 14/05/2024 21:31

Một tuần kể từ ngày chồng nghĩ quẩn gieo mình xuống cầu Phú Mỹ (quận 7, TPHCM), chị H. (29 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng, bần thần như người mất hồn.

Theo thông tin từ Dân Trí, mới đây, sự việc một tài xế giao hàng (shipper) ở TPHCM quyết định nhảy cầu vì quá áp lực, đã khiến nhiều người xót xa.

Được biết, shipper là anh N.T.T.P (ngụ huyện Nhà Bè, TPHCM). Vợ của anh, chị T.T.M.H. cho hay, sự việc xảy ra vào chiều 7/5.

Anh P. làm nghề giao hàng hơn 2 năm qua, chị H. làm giáo viên. Hai vợ chồng dù không dư giả, giàu có, nhưng thu nhập vẫn đủ sức nuôi 2 con nhỏ. Thế nhưng, thời gian gần đây, anh P. được xác định có khối u, phải vay nợ bên ngoài để phẫu thuật với chi phí khoảng 40 triệu đồng.

"Làm shipper, không có bảo hiểm nên anh phải trả rất nhiều tiền. Phẫu thuật xong, anh không thể đi làm nên ở nhà một thời gian. Chẳng những không trả được nợ, anh còn phải vay nợ để có tiền lo cho gia đình. Khoản nợ lãi mẹ đẻ lãi con, nhanh chóng tăng lên đến vài trăm triệu đồng", chị H. nói.

Đến khi đi làm trở lại, thu nhập ít ỏi cũng không giúp anh P. trả nổi số nợ. Hằng ngày, anh ra khỏi nhà từ 4h sáng, bắt đầu "cày cuốc" đến tối muộn mới về nhà.

Bi kịch của nam shipper ở TP.HCM nhảy cầu tự vẫn vì thu nhập bấp bênh, nợ nần chồng chất: Người vợ trẻ khóc nghẹn bên giường bệnh - Ảnh 1
Anh P. hiện được theo dõi tại Bệnh viện 115 - Ảnh: Dân Trí

"Chồng không kể nhưng tôi biết công việc của anh rất áp lực. Thu nhập từ công việc cũng không ổn định, tùy thuộc vào số đơn hàng giao thành công. Nhiều lúc còn bị "bom" hàng, chồng tôi phải rong ruổi ngoài đường cả ngày để giải quyết", người vợ nghẹn lời kể bên giường bệnh của chồng.

Công việc mệt mỏi, thu nhập bấp bênh, nợ nần chồng chất, anh P. thấy bế tắc, đã dại dột là nhảy từ cầu Phú Mỹ xuống sông Sài Gòn, định từ bỏ cuộc sống. Trước khi nhảy xuống sông, anh đã gửi tin nhắn xin lỗi vợ, con và nhờ một người đồng nghiệp giúp hoàn thành nốt các đơn hàng trong ngày.

"May mắn, chồng tôi được cứu, đưa lên bờ, đến bệnh viện cấp cứu. Anh được chẩn đoán bị gãy chân, rách vết mổ ở hậu môn, mất máu nhiều. Hiện chồng tôi được lưu điều trị, theo dõi tại Bệnh viện 115 vì bác sĩ nghi anh còn chấn thương khác nữa", chị H. cố giữ giọng bình tĩnh hơn.

Câu chuyện của anh P. cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm của mạnh thường quân, trong đó có chị Nguyễn Đỗ Trúc Phương (30 tuổi, ngụ TPHCM).

Dẫn tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, trưa 14/5, chị Phương đã đến nơi thăm anh P. ở bệnh viện. Tại đây, người đàn ông đã rơi nước mắt gửi lời cảm ơn. Anh chia sẻ từng có ý định bán nhà, bán đất để trả nợ nhưng đang đợt suy thoái kinh tế, bất động sản “đóng băng” nên anh chẳng thể làm gì được.

Bi kịch của nam shipper ở TP.HCM nhảy cầu tự vẫn vì thu nhập bấp bênh, nợ nần chồng chất: Người vợ trẻ khóc nghẹn bên giường bệnh - Ảnh 2
Anh P đã nhận được sự hỗ trợ của một số mạnh thường quân để vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Chị Phương cũng đã quyên góp được 150 triệu để gửi đến hoàn cảnh này. “Tôi hy vọng món quà ý nghĩa từ mọi người sẽ an ủi anh phần nào, giúp anh có thêm hy vọng và tia sáng ở cuối con đường tối tăm ấy. Anh đã bước qua cửa tử một lần và được mọi người yêu thương. Mong anh mau bình phục khỏe mạnh và cuộc sống sau này thật bình an”.

Tìm thấy thi thể 2 nữ sinh nghi nhảy cầu Kinh Dương Vương: Người trực tiếp trục vớt tiết lộ điều bất ngờ

Vào khoảng 22h ngày 13/5, lực lượng chức năng nhận được tin báo có 2 nữ sinh lớp 9 mất tích, gia đình không liên lạc được. Cùng với đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin trên cầu Kinh Dương Vương (huyện Tiên Du) có 1 xe đạp điện, 2 đôi dép và 2 điện thoại, nghi vấn có người nhảy cầu.