Vụ nữ sinh viên bị quay lén trong phòng trọ: Cô gái 'chết lặng' khi phát hiện, lo lắng ảnh nhạy cảm bị phát tán

Xã hội 04/07/2024 08:56

Thời điểm phát hiện camera quay lén, cô đã sống tại phòng trọ này 6 tháng.

Theo thông tin từ báo Dân Trí, sau 3 ngày phát hiện camera quay lén ngụy trang thành ổ cắm điện trong phòng tắm, N.T.T.H. (24 tuổi, quê Bắc Giang) "vẫn chưa thể ổn định tinh thần, hạn chế sử dụng mạng xã hội". 

Cô gái nói "sống trong cảnh hoang mang", lo lắng những hình ảnh nhạy cảm bị phát tán lên mạng xã hội hoặc chia sẻ cho đối tượng khác. Thời điểm phát hiện camera quay lén, cô đã sống tại phòng trọ này 6 tháng. 

Nhớ lại sự việc, H. kể vào trưa 30/6, người bạn cùng phòng vô tình nhận thấy ổ điện trong phòng tắm ở nhà trọ tại phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội) có một chân cắm bất thường.

Vụ nữ sinh viên bị quay lén trong phòng trọ: Cô gái 'chết lặng' khi phát hiện, lo lắng ảnh nhạy cảm bị phát tán  - Ảnh 1
Góc quay camera hướng thẳng vào khu vực hai cô gái tắm, sinh hoạt hàng ngày - Ảnh: Dân Trí

Quan sát kỹ hơn, hai người phát hiện chân cắm thứ 3 của ổ điện giấu một chiếc mắt camera. Chiếc camera được ngụy trang tinh vi, góc quay hướng thẳng vào khu vực hai cô gái tắm, sinh hoạt hàng ngày. 

Khi tháo ổ điện ra kiểm tra, H. tìm thấy camera vẫn đang hoạt động (có nháy đỏ), được kết nối bằng một đầu cắm USB vào ổ nguồn. 

"Sau đó, chúng tôi lên mạng tra soát thông tin, xem thật sự có loại camera ẩn được ngụy trang kín kẽ đến vậy không, thì bàng hoàng biết sự thật", H. viết.

Theo tìm hiểu, loại camera này hỗ trợ ghi âm, quay video với chất lượng 4K; kết nối wifi truyền hình ảnh trực tiếp về điện thoại, máy tính; hỗ trợ 4 người truy cập cùng lúc để kiểm soát thiết bị từ xa.

Vụ nữ sinh viên bị quay lén trong phòng trọ: Cô gái 'chết lặng' khi phát hiện, lo lắng ảnh nhạy cảm bị phát tán  - Ảnh 2
Camera được giấu ở nơi không ai ngờ đến, vô cùng tinh vi - Ảnh: Người Lao Động

Theo cô gái, chiếc camera này khó bị phát hiện do kích thước siêu nhỏ, ổ điện trong phòng tắm lại thường rất ít hoặc gần như không được sử dụng. Nếu có, các thiết bị điện trong phòng tắm thường chỉ có 2 chân cắm, nên chân cắm thứ 3 này khó bị phát hiện.

Trước đó, dẫn tin từ báo Người Lao Động, tại quận Hà Đông, ông N., chủ một khu nhà trọ ở phường Yên Nghĩa, đã bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì lắp đặt camera quay lén trong phòng tắm các phòng 401, 402 và tầng 5. Ông N. đã xem trực tiếp hoặc lưu lại các hình ảnh, video trên ứng dụng của camera, nhưng cam đoan "không phát tán, chia sẻ cho bất kỳ ai hay đưa lên mạng xã hội".

Tuy nhiên, căn cứ vào tài liệu và chứng cứ thu thập được, Công an quận Hà Đông xác định hành vi của ông N. "chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự" nên đã ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi "thu thập trái pháp luật thông tin cá nhân của người khác" theo Điểm c, Khoản 2, Điều 84, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ.

Người dân 'loay hoay' cài sinh trắc học để chuyển tiền: Công an TP.HCM cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới, vô cùng tinh vi

Những người này liên hệ khách hàng bằng các hình thức như gọi điện, nhắn tin, kết bạn qua các mạng xã hội (Zalo, Facebook…) để hướng dẫn thu thập thông tin sinh trắc học.

TIN MỚI NHẤT