5 tips trang điểm “kỳ diệu” giúp bạn tỏa sáng chứ chẳng xuống sắc sau kỳ nghỉ lễ

Trang điểm 03/05/2019 05:05

Sau những ngày ăn chơi quên mình, ngay cả khi thấy bản thân mình xuống sắc thê thảm đi nữa thì vẫn có thể khắc phục tình trạng với năm bí kíp makeup đơn giản nhưng vô cùng lợi hại sau.

Dùng thêm kem lót có hiệu ứng bắt sáng

Nếu thường ngày bạn chẳng màng đến kem lót thì giờ là lúc thích hợp để kiểm nghiệm sự lợi hại của sản phẩm này. Làn da sau kỳ nghỉ thường có xu hướng xỉn màu, kém tươi tắn, do đó kem lót với hiệu ứng bắt sáng nhẹ sẽ là thứ bạn cần để “ăn gian” vẻ rạng rỡ cho làn da.

5 tips trang điểm “kỳ diệu” giúp bạn tỏa sáng chứ chẳng xuống sắc sau kỳ nghỉ lễ - Ảnh 1

Với sự trợ giúp của loại kem lót này, bất kể bạn dùng loại kem nền nào thì lớp nền cũng sẽ long lanh hơn, có độ óng nhẹ vô cùng đẹp mắt, trông như thể da bóng khoẻ đẹp sẵn vậy. Ngoài việc tạo lớp nền “lừa tình”, kem lót với hiệu ứng bắt sáng vẫn có đủ những chức năng cơ bản của kem lót: làm mờ lỗ chân lông, tạo độ dính nhất định giúp kem nền bám vào da chắc hơn, lâu trôi hơn. Bạn có thể dùng kem lót riêng hoặc trộn với kem nền, nhưng hãy dùng riêng nếu muốn tận hưởng tối đa những chức năng kể trên.

Chọn kem nền bóng khoẻ

5 tips trang điểm “kỳ diệu” giúp bạn tỏa sáng chứ chẳng xuống sắc sau kỳ nghỉ lễ - Ảnh 2

Trong trường hợp bạn không có sẵn tuýp kem lót “thần thánh” kể trên thì một em kem nền mỏng nhẹ, bóng khoẻ cũng thừa sức giúp bạn “fake” làn da dewy mướt mát. Hãy đặc biệt cảnh giác với kem nền lì bởi nó có thể làm lộ rõ dấu hiệu khô, bong tróc vốn rất phổ biến ở làn da hậu nghỉ dưỡng. Nếu bạn chưa kịp sắm kem nền bóng khoẻ, bạn có thể pha kem dưỡng với kem nền lì theo tỉ lệ 1 : 1 hoặc 2 : 1 để làm loãng cũng như tăng độ ẩm cho kem nền, tạo lớp nền mỏng nhẹ và mướt mát hơn.

Đừng quên che quầng thâm mắt

5 tips trang điểm “kỳ diệu” giúp bạn tỏa sáng chứ chẳng xuống sắc sau kỳ nghỉ lễ - Ảnh 3

Sau kỳ nghỉ lễ ăn chơi nhảy múa bét nhè, mắt có thâm quầng cũng không có gì là lạ. Đây lại là thủ phạm số một làm bạn trông “dừ” hơn tuổi thật, bởi vậy dù có lười đến mấy cũng đừng bỏ qua bước che khuyết điểm mắt nhé. Bạn hãy chọn kem che khuyết điểm sáng hơn kem nền một tông để vừa che phủ lại vừa làm sáng vùng da dưới mắt. Ngoài ra, cũng đừng quên phủ một lớp phấn thật mỏng sau đó để giảm thiểu tình trạng kem che khuyết điểm đọng vào rãnh nhăn ở khoé mắt.

Đánh má hồng

5 tips trang điểm “kỳ diệu” giúp bạn tỏa sáng chứ chẳng xuống sắc sau kỳ nghỉ lễ - Ảnh 4

Để làm sáng bừng khuôn mặt mệt mỏi thiếu ngủ, không gì hiệu quả hơn chút má hồng hây hây. Những màu má tươi sáng, ngọt ngào như hồng đào, hồng cam không chỉ “chuẩn chỉnh” để diện vào mùa hè mà còn có khả năng “hack” tuổi đáng nể. Để đánh má hồng mà không tự biến mình thành một chú hề, bạn hãy đánh từng chút một, mỗi lần chỉ lấy thật ít phấn. Với cách đánh chậm mà chắc này, bạn sẽ điều chỉnh được độ đậm nhạt như ý mà không sợ bị quá tay.

Thử diện son bóng

5 tips trang điểm “kỳ diệu” giúp bạn tỏa sáng chứ chẳng xuống sắc sau kỳ nghỉ lễ - Ảnh 5

Sau kỳ nghỉ, cơ thể bạn đã được F5, vậy tại sao không F5 cả cách trang điểm nhỉ? Thử thay thế màu son lì mình vẫn diện hằng ngày bằng chút son bóng căng mọng, mềm môi, bạn sẽ thấy mình “tươi không cần tưới”, mới mẻ vô cùng. Chưa kể son bóng cũng là hot trend của mùa hè năm nay nữa, vậy là đủ lý do để “triển” rồi các nàng nhỉ?

Công thức makeup thường ngày của Hoàng Thùy Linh sẽ giúp bạn biết thế nào là “đẹp rạng ngời mà không chói lóa”

Muốn trang điểm thật tươi tắn, xinh xẻo và “hack” tuổi, bạn cứ ngắm Hoàng Thùy Linh là học thêm được bao bí kíp tuyệt hay.

TIN MỚI NHẤT