Những ngày qua, diễn viên Doãn Quốc Đam, MC Hoàng Linh bị nhắc đến nhiều vì xuất hiện trong video quảng cáo Cilonmum - sản phẩm nằm trong đường dây 573 nhãn hiệu sữa giả.
- NSND Xuân Bắc - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn lên tiếng vụ loạt sao Việt quảng cáo sai sự thật: "Đây là những hành vi rất đáng tiếc và đáng lên án"
- Cục Phát thanh, Truyền hình vào cuộc xử lý nghệ sĩ tham gia quảng cáo sai sự thật, lừa dối người tiêu dùng
Theo thông tin từ Tri thức - Znews: Trao đổi với Tri Thức - Znews, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử giải thích lý do chưa làm việc với diễn viên Doãn Quốc Đam, MC Hoàng Linh về việc từng quảng cáo cho Cilonmum - sản phẩm nằm trong đường dây 573 nhãn hiệu sữa giả.
Theo bà Huyền, việc xác minh, xử lý những trường hợp người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật là sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng, dưới sự chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và có quy trình rõ ràng.
"Cục đã làm việc, lập biên bản và xử lý vi phạm quảng cáo của BTV Quang Minh và Vân Hugo. Còn các trường hợp khác, chúng tôi vẫn trong quá trình phối hợp với các cơ quan ban ngành để kiểm tra, xác minh theo quy trình", Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết trên Tri thức - Znews.

Theo thông tin từ VietNamNet: Những ngày qua, diễn viên Doãn Quốc Đam, MC Hoàng Linh bị nhắc đến nhiều vì xuất hiện trong video quảng cáo Cilonmum - sản phẩm nằm trong đường dây 573 nhãn hiệu sữa giả. Doãn Quốc Đam quảng cáo Cilonmum Colos IQ Grow 24h. MC Hoàng Linh nói hài lòng vì tìm được sữa tốt cho con.
Diễn viên Doãn Quốc Đam đã lên tiếng đính chính về video quảng cáo sữa vào tối 16/4. Còn MC Hoàng Linh vẫn chọn cách im lặng trước sự việc.
Trước đó, cơ quan điều tra công bố, từ tháng 8/2021 đến nay, các nghi phạm thành lập Công ty CP dược quốc tế Rance Pharma và Công ty CP dược dinh dưỡng Hacofood Group để sản xuất, kinh doanh sữa bột.
Họ sau đó đã sản xuất ra 573 nhãn hiệu sữa bột các loại, chủ yếu là các loại sữa dành cho người bị tiểu đường, suy thận, trẻ sinh non, thiếu tháng và phụ nữ có thai. Các thành phần được công bố, quảng cáo như chiết xuất tổ yến, đông trùng hạ thảo, bột macca, bột óc chó... hoàn toàn không có trong sản phẩm.
Ngày 15/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) gửi văn bản đến Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cùng Cục Văn hóa cơ sở, đề nghị phối hợp quản lý quảng cáo thực phẩm. Cục yêu cầu kiểm tra, xử lý các hành vi quảng cáo vi phạm trên mạng xã hội, đặc biệt liên quan đến người nổi tiếng và báo cáo kết quả để tổng hợp.