Hướng dẫn chị em 3 cách tạo khối cho khuôn mặt trở nên thon gọn hoàn hảo

Trang điểm 01/05/2019 12:20

Nếu mặt bạn hơi to hay đơn giản chỉ muốn thêm góc cạnh và nhẹ nhàng thanh thoát hãy tham khảo ngay 3 cách tạo khối từ các chuyên gia trang điểm dưới đây để hoàn thành bước make up hoàn hảo nhé.

Chọn đúng tông màu tạo khối

Trong đồ nghề trang điểm của các chuyên gia luôn có đa dạng sắc độ đậm nhạt phấn tạo khối. Bởi vì, đối với mỗi tông da khác nhau bắt buộc phải sử dụng màu phấn hoặc kem tạo khối phù hợp với màu da. Một cô gái sở hữu làn da trắng sáng như Bạch Tuyết lại chọn màu phấn tạo khối quá đậm sẽ khiến gương mặt sẽ trở nên bị già hoặc chẳng may thì bị xem như có vết bầm trên mặt. Như vậy sẽ làm mất đi vẻ tự nhiên cho lớp trang điểm mà khiến bạn trở nên kém thu hút.

Hướng dẫn chị em 3 cách tạo khối cho khuôn mặt trở nên thon gọn hoàn hảo - Ảnh 1

Tương tự vậy, phấn bắt sáng cũng cần có sự lựa chọn thích hợp. Sự lấp lánh của phấn bắt sáng như vàng như bạc có thể khiến bất cứ cô gái trở nên tỏa sáng nhất. Những cô nàng có làn da tối màu nên chọn các tông màu như vàng đậm hoặc ánh đồng là phù hợp hơn cả. Riêng những bạn sở hữu làn da trắng sáng thì nên chọn lựa các màu nhũ bạc và vàng nhạt. Nếu bạn có sắc da tối vẫn kiên quyết chọn các tông phấn quá sáng sẽ khiến da mình trông đen hơn và trở nên bị loang lỗ màu sắc trên da. Vì vậy hãy cân nhắc trước khi lựa chọn cho mình màu contour thích hợp nhé!

Tạo khối dạng kem hay dạng bột?

Hãy lắng nghe tiếng nói của làn da để chọn lựa. Cách tạo khối cho khuôn mặt bằng dạng kem hoặc lỏng sẽ giúp làn da được mềm mại do có chứa các thành phần dưỡng ẩm cho da khá nhiều. Do vậy, dạng kem và lỏng chỉ phù hợp với các bạn gái có làn da khô. Bạn sử dụng bông mút ẩm để dặm đều thì kem tạo khối và kem nền sẽ được hòa quyện và đều vào nhau. Riêng những cô nàng da dầu thì nên sử dụng phấn tạo khối dạng bột để hạn chế tiết dầu trên da. Như vậy, lớp phấn tạo khối sẽ không bị nhòe và luôn giữ màu đẹp trên da. Với dạng phấn bột này thì bạn nên dùng cọ đầu vát để tạo được hiệu quả blend màu tuyệt vời nhất.

Hướng dẫn chị em 3 cách tạo khối cho khuôn mặt trở nên thon gọn hoàn hảo - Ảnh 2

Cứ thế, bạn cũng dùng quy tắc trên để chọn lựa phấn bắt sáng cho khuôn mặt. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều mụn trên gương mặt thì nên sử dụng phấn bắt sáng dạng kem. Trông nốt mụn sẽ mềm hơn và không bị quá khô cứng, phản chủ. Đối với phấn bắt sáng dạng kem bạn hãy sử dụng bông mút vỗ nhẹ từ từ để thấm đều. Tránh việc miết qua miết lại sẽ khiến bị trượt lớp phấn. Riêng với phấn bắt sáng dạng bột, bạn nên dùng cọ trang điểm có đầu cọ bản lớn, xòe rộng để tán được tự nhiên mà không lòe loẹt.

Hạn chế nhũ

Với phần tạo khối tối bạn tránh chọn lựa sản phẩm có nhũ. Đúng như ý nghĩa của cách tạo khối cho khuôn mặt, phấn tối giúp che khuyết điểm gương mặt và phấn bắt sáng để làm nổi bật đường nét.

Hướng dẫn chị em 3 cách tạo khối cho khuôn mặt trở nên thon gọn hoàn hảo - Ảnh 3

Nếu bạn chọn loại có nhũ cho phấn khối tối sẽ khiến gương mặt trở nên lạc quẻ. Và đôi khi khiến gương mặt trở nên đầy khuyết điểm. Đặc biệt, những bạn da dầu không nên chọn phấn bắt sáng quá nhiều nhũ sẽ khiến gương mặt trở nên bóng lưỡng đấy. Vì vậy, bạn nên chọn ít nhũ hoặc chỉ cần phấn tông sáng hơn là đã đủ highlight cho khuôn mặt.

Các tín đồ làm đẹp đang kháo nhau cách đánh son tạo khóe môi cười này nhưng không phải ai cũng dám áp dụng

Đoạn clip hướng dẫn cách đánh son tạo khoé môi cười này đã gây sốt trên Instagram và vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

TIN MỚI NHẤT