Vụ rơi máy bay thảm khốc làm 18 người chết: Nhiều thi thể không thể nhận dạng, có đến 3 người trong cùng một gia đình

Thế giới 26/07/2024 11:58

Liên quan đến vụ tai nạn máy bay Saurya Airlines (Nepal) khiến 18 người thiệt mạng hôm 24/7, những người có mặt tại bệnh viện không khỏi xót xa khi chứng kiến tình trạng của các thi thể.

Theo thông tin từ báo Giao Thông, dẫn tin từ tờ The Kathmandu Post, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn máy bay Saurya Airlines (Nepal) khiến 18 người thiệt mạng hôm 24/7, gia đình, người thân và bạn bè của các nạn nhân đã tập trung tại khuôn viên Bệnh viện Đại học Y khoa Tribhuvan Maharajgunj (TUTH), nơi thi thể các nạn nhân được đưa đến để khám nghiệm tử thi.

Những người có mặt tại bệnh viện không khỏi xót xa khi chứng kiến tình trạng của các thi thể. Tuy nhiên các bác sĩ cho biết công tác khám nghiệm tử thi phải mất nhiều ngày mới có thể hoàn thành, từ khâu chuẩn bị báo cáo đến xác định danh tính nạn nhân, bàn giao thi thể cho gia đình. Dự kiến báo cáo khám nghiệm tử thi sẽ được gửi đến gia đình sau 3 ngày. Chỉ sau khi có báo cáo chúng tôi mới có thể bàn giao thi thể. Một số thi thể có thể nhận dạng, nhưng cũng có thi thể không thể nhận dạng".

Ông Gopal Prasad Chaudhary, trưởng khoa pháp y của TUTH cho biết bệnh viện đã phân công 25 bác sĩ khám nghiệm tử thi, cố gắng hoàn thành sớm nhất có thể.

Vị trưởng khoa cho biết mất khoảng 4 giờ để hoàn tất khám nghiệm mỗi thi thể và phụ thuộc vào mức độ bỏng. Trong đó có một số thi thể bị cháy đến mức không thể nhận dạng, cần xét nghiệm ADN để xác định danh tính.

Vụ rơi máy bay thảm khốc làm 18 người chết: Nhiều thi thể không thể nhận dạng, có đến 3 người trong cùng một gia đình - Ảnh 1
Những người có mặt tại bệnh viện hết sức đau khổ khi chứng kiến tình trạng của các thi thể - Ảnh: The Kathmandu Post

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, phi công trên là người duy nhất sống sót sau vụ rơi máy bay của Hãng hàng không Saurya Airlines tại Nepal ngày 24/7 khiến 18 trong 19 người trên chuyến bay thiệt mạng. Hiện, phi công này đang hồi phục tại bệnh viện sau khi trải qua tai nạn kinh hoàng.

Vụ việc xảy ra vào ngày 24/7 khi một chiếc máy bay của Hãng hàng không Saurya Airlines bị rơi trong lúc cất cánh tại thủ đô Kathmandu của Nepal, khiến 18 người, bao gồm hành khách và một thành viên phi hành đoàn, thiệt mạng.

Chia sẻ với Hãng tin AFP, ông Gyanendra Bhul, một quan chức thuộc Cục Hàng không dân dụng Nepal, cho hay dù chưa xuất viện nhưng tình trạng của phi công này đã ổn định. “Phi công có thể sống sót vì vào thời điểm máy bay gặp tai nạn, anh ấy rơi vào một container hàng hóa không bị bắt lửa”, ông Bhul giải thích về lý do phi công này thoát chết.

Sau đó, phi công này được lực lượng cứu hộ giải cứu từ đống đổ nát tại hiện trường trong tình trạng mất máu nhưng may mắn vẫn còn tỉnh táo.

Vụ rơi máy bay thảm khốc làm 18 người chết: Nhiều thi thể không thể nhận dạng, có đến 3 người trong cùng một gia đình - Ảnh 2
Hiện trường vụ rơi máy bay tại Nepal ngày 24/7 - Ảnh: AFP

Liên quan vụ rơi máy bay, ông Bhul cho biết chuyến bay đột nhiên chếch sang phải ở độ cao 122m so với mặt đất trước khi rơi xuống gần đường băng. Sau sự cố thương tâm, Chính phủ Nepal đã chỉ đạo một nhóm điều tra gồm 5 thành viên để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông Mukesh Khanal, đại diện Hãng hàng không Saurya Airlines, cho biết các hành khách có mặt trên chuyến bay là một nhóm các kỹ thuật viên đến thành phố Pokhara để đánh giá quá trình bảo dưỡng máy bay tại sân bay khu vực này.

Nữ sinh 16 tuổi đang mang thai bị bạn trai sát hại, phát hiện thi thể nằm úp mặt bên vệ đường sau 1 tuần tìm kiếm

Vào ngày 25/7, người dân bàng hoàng trước vụ việc một bé gái 16 tuổi bị bạn trai giết hại, thi thể được phát hiện ở lề đường. Tại thời điểm đó, nạn nhân được phát hiện đang mang thai.

TIN MỚI NHẤT