Vụ lở đất khiến ít nhất 55 người chết: Trong số những người thiệt mạng có phụ nữ, trẻ em và cảnh sát địa phương

Thế giới 23/07/2024 09:44

Vụ lở đất xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 22/7 sau những trận mưa lớn ở huyện Gofa, một khu vực hẻo lánh thuộc miền Nam quốc gia châu Phi Ethiopia.

Theo thông tin từ báo Sài Gòn Giải Phóng, giới chức địa phương Ethiopia cho biết ít nhất 55 người đã thiệt mạng trong vụ lở đất ở huyện Gofa, một khu vực hẻo lánh thuộc miền Nam nước này, cách thủ đô Addis Ababa khoảng 450 km.

Cơ quan truyền thông khu vực Gofa dẫn lời quan chức địa phương thông báo “hơn 55 thi thể đã được tìm thấy sau vụ lở đất”. Vụ lở đất xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 22/7 sau những trận mưa lớn ở khu vực trên. Việc tìm kiếm những người sống sót đang được tiến hành. Trong số những người thiệt mạng có phụ nữ, trẻ em và cảnh sát địa phương.

Theo các quan chức địa phương, số người chết có thể tăng lên. Theo cơ quan ứng phó nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA), Ethiopia đã phải hứng chịu những trận mưa ngắn theo mùa từ tháng 4 đến đầu tháng 5, gây ra lũ lụt và di dời hàng loạt. Hồi tháng 5, tổ chức này cho biết: "lũ lụt đã ảnh hưởng đến hơn 19.000 người ở một số khu vực khiến hơn 1.000 người phải di dời và gây thiệt hại cho sinh kế và cơ sở hạ tầng".

Vụ lở đất khiến ít nhất 55 người chết: Trong số những người thiệt mạng có phụ nữ, trẻ em và cảnh sát địa phương - Ảnh 1

Người dân tập trung bên sườn đồi để tham gia tìm kiếm các nạn nhân trong vụ lở đất kép ngày 22/7 - Ảnh: EBC

Theo thông tin từ VnExpress, Ethiopia là quốc gia không giáp biển nằm ở Đông Phi, giáp Eritrea, Djibouti, Kenya, Somalia, Nam Sudan và Sudan. Nước này có diện tích 1,112 triệu km2 với dân số khoảng 129 triệu người.

Lở đất thường xuyên xảy ra tại miền nam Ethiopia vào mùa mưa, thường kéo dài từ tháng 6 tới tháng 8 hàng năm. Khu vực Gofa từng hứng chịu các trận lở đất thảm khốc trước đây, trong đó có hai vụ cách nhau một tuần hồi năm 2018 khiến ít nhất 32 người thiệt mạng.

Cháy trung tâm mua sắm 14 tầng lúc chập tối khiến 16 người chết, khu vực lân cận bị bao phủ bởi làn khói dày đặc

Đoạn video do đài truyền hình nhà nước CCTV phát sóng vào tối ngày 17/7 cho thấy khói đen dày đặc bốc ra từ tòa tháp 14 tầng ở Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

TIN MỚI NHẤT