Vụ cô gái 24 tuổi sát hại rồi giấu thi thể nữ giáo viên vào vali vì “tò mò”: Tòa tuyên chung thân và cách ly khỏi xã hội

Thế giới 13/06/2024 12:04

Mới đây, một tòa án ở Hàn Quốc đã mở phiên xét xử cô gái 24 tuổi sát hại nữ giáo viên 27 tuổi rồi giấu xác vào vali vì tò mò.

Theo hãng thông tấn Yonhap, vào ngày 13/6, Tòa án tối cao Hàn Quốc đã tuyên bố sẽ giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với Jeong Yu-jeong với cáo buộc giết người, vứt xác và các tội danh liên quan khác.

Bị cáo bị kết án tù chung thân và phải mang thiết bị theo dõi điện tử trong vòng 30 năm. Phán quyết ban đầu có tính đến độ tuổi, hành vi, môi trường của bị cáo và các yếu tố khác nhau như động cơ phạm tội.

Jeong Yu-jeong đã đi đến ngôi nhà của nạn nhân tại thành phố Busan, vào chiều ngày 26/5/2023, dùng hung khí giết chết cô rồi gây thương tích và bỏ xác.

Trên ứng dụng gia sư gia đình, cô ấy đã giả dạng như là phụ huynh tìm giáo viên cho con và tìm mục tiêu. Sau đó, cô ấy đã mặc bộ đồ học sinh trung học đã mua trước đó và giả dạng thành một học sinh trung học, đến nhà nạn nhân vào ngày đó.

Vụ cô gái 24 tuổi sát hại rồi giấu thi thể nữ giáo viên vào vali vì “tò mò”: Tòa tuyên chung thân và cách ly khỏi xã hội - Ảnh 1
Cô gái 24 tuổi sát hại rồi cho thi thể nạn nhân vào vali để đem đi phi tang. Ảnh: Sedaily

Jeong Yu-jeong đã đâm 110 nhát dao cho đến khi nạn nhân thiệt mạng, sau đó cô ấy đã chặt xác và đặt vào vali.

Để tạo ra sự mất tích của nạn nhân, cô ấy đã đi xe taxi đến bờ sông, nơi cô thường đi dạo và vứt bỏ một phần xác. Tuy nhiên, tài xế taxi nhận thấy có máu trên vali và báo cáo vụ việc, khiến hành vi phạm tội của cô ấy bị phát hiện.

Cảnh sát đã bắt giữ Jeong Yu-jeong vào buổi sáng hôm sau. Ban đầu, cô ấy thú nhận rằng cô ấy đã giết người trong cơn tức giận sau một cuộc cãi vã với nạn nhân, nhưng sau khi được cảnh sát và gia đình thuyết phục, cô ấy đã thú nhận rằng động cơ phạm tội của mình là vì “tò mò” muốn giết ai đó.

Cơ quan công tố chỉ ra rằng Jung Yoo-jung đổ lỗi cho xã hội vì những bất hạnh trong quá trình lớn lên, và do đó, cô đã giết người để xả hận, yêu cầu án tử hình từ tòa án. Tuy nhiên, tòa án sơ thẩm và phúc thẩm đều tuyên án cô tù chung thân.

Trong quá trình xét xử, Jeong Yu-jeong đã nộp khoảng 60 bức thư ăn năn hối lỗi. Về bản án chung thân lần thứ hai, chỉ bị cáo kháng cáo vì mức án quá nghiêm khắc. Tuy nhiên, Tòa án tối cao cho rằng mức án này là phù hợp và bác bỏ kháng cáo vào ngày 13/6.

Bé gái 10 tuổi bị cưỡng hiếp 2 lần 1 ngày, hung thủ là người không ai ngờ tới  

Người đàn ông đã bị toà kết án 12 năm tù giam sau khi cưỡng hiếp bé gái 10 tuổi tổng cộng 664 lần trong thời gian 3 năm.

TIN MỚI NHẤT