Vụ cháy xe buýt thảm khốc làm 25 người chết: Nghẹn lòng cậu bé anh hùng quay lại cứu bạn rồi qua đời

Thế giới 04/10/2024 08:50

Dù đã thoát được ra ngoài thành công, cậu bé vẫn dũng cảm quay lại để cứu các bạn còn bị mắc kẹt trong xe, nhưng không may lửa bén qua khiến cậu bé tử vong.

Theo thông tin từ báo Giao Thông: Theo báo Khaosod, anh hùng nhí này là em Nong Face, học sinh trường Wat Khao Phaya Sangkharam ở tỉnh Uthai Thani, đi cùng đoàn học sinh, giáo viên trong chuyến dã ngoại hôm 1/10.

Khi chiếc xe buýt xảy ra hỏa hoạn, cháu đã kịp thời thoát ra ngoài.

Tuy nhiên vì lo cho bạn, cháu đã không ngần ngại quay trở lại chiếc xe đang bốc cháy rừng rực, lao vào cố gắng cứu những người còn đang mắc kẹt bên trong xe.

Sau đó, Nong Face bị mắc kẹt và phép màu đã không xảy đến với cậu bé tốt bụng có hành động anh hùng, dũng cảm.

Đau lòng trước sự ra đi của con trai, cha Nong Face đã chia sẻ trên mạng xã hội: "Anh hùng bé nhỏ của ba ơi, có người đến nói với ba rằng con đã có thể thoát ra ngoài, nhưng trái tim anh hùng của con đã đi giúp đỡ bạn bè. Con là một cậu bé rất mạnh mẽ, dũng cảm trước mọi hiểm nguy, con trai bé bỏng của ba...”.

Vụ cháy xe buýt thảm khốc làm 25 người chết: Nghẹn lòng cậu bé anh hùng quay lại cứu bạn rồi qua đời - Ảnh 1
Em Nong Face được truyền thông ca ngợi là anh hùng vì hành động dũng cảm cứu người của em (Ảnh: Khaosod)

Trong ngày 3/10, thi thể của Nong Face cùng các học sinh, giáo viên tử nạn đã được đưa về quê nhà ở tỉnh Uthai Thani.

Suốt chặng đường, người cha ôm chặt quan tài con, khuôn mặt thất thần, buồn bã khiến nhiều người chứng kiến không khỏi đau lòng.

"Ba và mẹ đến đón con về nhà. Ba sẽ ôm con cho đến khi chúng ta về nhà. Ba sẽ ở bên con suốt chặng đường, con nhé", cha cậu bé chia sẻ đầy xót xa.

Như báo Thanh Niên đã đưa tin trước đó: Vụ hỏa hoạn xảy ra sau khi chiếc xe buýt nổ lốp trên đường Vibhavadi trước Đài tưởng niệm Quốc gia ở huyện Lam Luk Ka trong tỉnh Pathum Thani thuộc miền trung Thái Lan.

Lực lượng cứu hộ tìm thấy 10 thi thể cháy đen và điều trị vết thương cho một số người, theo báo The Nation. Giới chức cho rằng vụ hỏa hoạn có thể khiến tới 25 người thiệt mạng, theo AFP.

Cháy kinh hoàng tại bệnh viện sáng nay: 8 bệnh nhân tử vong, 2 người mất tích

Mặc dù nhân viên y tế đã bất chấp trời mưa sơ tán nạn nhân ra khỏi nơi nguy hiểm nhưng vẫn còn nhiều nạn nhân bị kẹt lại trong đám cháy kinh hoàng.

TIN MỚI NHẤT