Xe buýt chở học sinh và giáo viên bốc cháy dữ dội, ít nhất 25 người tử vong, nhiều thi thể vẫn mắc kẹt bên trong

Thế giới 01/10/2024 15:37

Tại hiện trường chiếc xe bị cháy trơ khung, chỉ còn lại đống sắt vụn. Sau nhiều giờ lực lượng chức năng vẫn chưa thể vào bên trong xe.

Theo Sinchew: Một chiếc xe buýt chở học sinh và giáo viên bốc cháy ở ngoại ô Bangkok hôm thứ Ba, khiến ít nhất 25 người trên xe thiệt mạng.

Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Suriya cho biết, chiếc xe buýt chở 44 hành khách. Theo báo cáo, 3 giáo viên và 16 học sinh đã được giải cứu khỏi hiện trường.

Đang di chuyển từ miền trung tỉnh Uthai Thani đến Ayutthaya để đi dã ngoại, một đám cháy bùng phát ở tỉnh Pathum Thani, vùng ngoại ô phía bắc thủ đô, vào khoảng giữa trưa.

Xe buýt chở học sinh và giáo viên bốc cháy dữ dội, ít nhất 25 người tử vong, nhiều thi thể vẫn mắc kẹt bên trong - Ảnh 1
Chiếc xe bốc cháy dữ dội (Ảnh: Sinchew)

Bộ trưởng Nội vụ Anutin cho biết các quan chức vẫn chưa thể xác nhận số người chết vì cuộc điều tra tại chỗ vẫn chưa hoàn tất, nhưng dựa trên số người sống sót, ông cho biết có thể có 25 người đã thiệt mạng. Ông cũng cho biết xe buýt vẫn còn quá nóng để họ có thể vào an toàn.

Nhiều giờ sau vụ cháy, thi thể vẫn còn bên trong xe buýt.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra. Một nhân viên cứu hộ cho biết trong đoạn phim được phát trên truyền hình địa phương rằng chiếc xe buýt chở giáo viên và học sinh đi chơi đang trên đường cao tốc ở vùng ngoại ô phía bắc Bangkok thì nổ lốp và đâm vào lan can.

Xe buýt chở học sinh và giáo viên bốc cháy dữ dội, ít nhất 25 người tử vong, nhiều thi thể vẫn mắc kẹt bên trong - Ảnh 2
Xe cháy trơ khung (Ảnh: Sinchew)

Theo các nhân viên cứu hộ, chiếc xe buýt chạy bằng khí nén và vụ tai nạn khiến bình xăng phát nổ.

Thủ tướng Thái Lan Pethonthan đăng thông điệp trên nền tảng mạng xã hội X để bày tỏ lời chia buồn, đồng thời cho biết chính phủ sẽ chịu chi phí y tế và bồi thường cho gia đình các nạn nhân.

7 ô tô tông liên hoàn trên cao tốc Bắc - Nam: 3 người gặp nạn, nhiều phương tiện hư hỏng nặng

Vụ tai nạn liên quan đến 5 ô tô và 2 xe máy, đoạn đường xảy ra vụ việc giao thông ùn ứ.

TIN MỚI NHẤT