Tài xế trong vụ cháy xe chở học sinh ở Thái Lan ra đầu thú, kể lại khoảnh khắc kinh hoàng gây ám ảnh

Thế giới 02/10/2024 15:08

Xe buýt nổ lốp và bốc cháy khiến nhiều học sinh, giáo viên mắc kẹt trên xe, khiến 23 người thiệt mạng. Sau khi bỏ trốn, tài xế đã ra đầu thú và kể lại khoảnh khắc kinh hoàng.

 

Theo thông tin trên báo Giao Thông, sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn thảm khốc khiến ít nhất 20 học sinh và 3 giáo viên tử vong vào trưa 1/10, tài xế Samarn Chankut (48 tuổi) đã bỏ trốn khỏi hiện trường, tắt mọi thiết bị liên lạc nhưng cuối cùng đã ra tự thú vào đêm cùng ngày.

Khi được cảnh sát thẩm vấn, ông cho biết đã vô cùng sốc khi sự việc xảy ra nên đã tạm thời rời khỏi hiện trường vụ hỏa hoạn rồi đến nhà một người họ hàng ở gần đó. Kể lại vụ việc, ông cho biết xe đang di chuyển với tốc độ 70-80km/giờ thì ông cảm thấy xe buýt đột nhiên mất thăng bằng như va trúng ổ gà, có thể là do nổ lốp. Ngay sau đó ngọn lửa nhanh chóng bao phủ khắp xe buýt.

Tài xế trong vụ cháy xe chở học sinh ở Thái Lan ra đầu thú, kể lại khoảnh khắc kinh hoàng gây ám ảnh - Ảnh 1
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Báo Giao Thông. 

Ngày 2/10, trong diễn biến mới nhất, cơ quan cảnh sát bước đầu xác định truy tố ông Samarn 4 tội danh gồm lái xe không đảm bảo an toàn gây nguy hiểm cho người hoặc tài sản, lái xe không an toàn gây chết người, bất cẩn khi lái xe gây tổn hại về thể chất hoặc tinh thần cho người khác và không hỗ trợ xử lý hiện trường sau tai nạn.

Hiện các nhà điều tra đang chờ kết quả giám định pháp y và báo cáo về tình trạng của xe buýt, trong đó có kết quả về những thay đổi, sửa chữa liên quan đến bình nhiên liệu, sau đó mới quyết định buộc tội tài xế xe buýt theo các tội danh nêu trên.

Trước đó vào khoảng 12h30 ngày 1/10, xe buýt do ông Samarn cầm lái chở theo 38 học sinh và 6 giáo viên từ Uthai Thani đi học tập, dã ngoại. Khi đến đường Vibhavadi Rangsit gần trung tâm mua sắm Zeer Rangsit ở tỉnh Pathum Thani (gần Bangkok), chiếc xe đã gặp nạn và bốc cháy dữ dội.

Tài xế trong vụ cháy xe chở học sinh ở Thái Lan ra đầu thú, kể lại khoảnh khắc kinh hoàng gây ám ảnh - Ảnh 2
Lực lượng chức năng tham gia chữa cháy. Ảnh: Báo Giao Thông. 

Theo thông tin trên báo Dân Trí, đây là chiếc xe buýt thứ hai trong đoàn 3 chiếc đưa học sinh đến tham quan triển lãm tại trụ sở Cơ quan Điện lực thủ đô Bangkok. Trước đó họ đã đến thăm Công viên Lịch sử ở Ayutthaya. Cảnh sát cho biết tài xế không có mặt tại hiện trường sau vụ tai nạn và điện thoại di động của anh ta cũng không liên lạc được. Các lực lượng đang truy tìm người tài xế này.

Trên trang Facebook, nhà trường đăng tin yêu cầu tất cả phụ huynh học sinh trong chuyến đi tập trung tại trường, nơi đã thành lập trung tâm điều phối để biết thông tin về con em mình và được hỗ trợ.

Tài xế trong vụ cháy xe chở học sinh ở Thái Lan ra đầu thú, kể lại khoảnh khắc kinh hoàng gây ám ảnh - Ảnh 3
Có 16 học sinh và 3 giáo viên đã được cứu thoát và đã được đưa đến bệnh viện. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Anutin Charnvirakul và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Giao thông Suriya Juangroongruangkit có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác điều tra và cứu hộ, cứu nạn. Phó Thủ tướng Anutin xác nhận, có 16 học sinh và 3 giáo viên đã được cứu thoát và đã được đưa đến bệnh viện.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn có thể xuất phát từ một chiếc lốp xe bị nổ, khiến xe cọ xát vào rào chắn bằng kim loại, gây bắn tia lửa rồi tiếp xúc với bình nhiên liệu gây ra hỏa hoạn.

Thảm kịch cháy xe buýt chở học sinh ở Thái Lan: Xót xa thi thể cô giáo trẻ vẫn ôm chặt học sinh trong lòng khi được tìm thấy

Các nhân viên cứu hộ chia sẻ với truyền thông Thái Lan rằng, họ đã bật khóc khi tìm thấy thi thể một nữ giáo viên ôm chặt một em học sinh trong tay.

TIN MỚI NHẤT