Tai nạn thảm khốc: 24 người chết, 40 người bị thương do xe chở dầu phát nổ

Thế giới 15/09/2024 14:32

Trong lúc mọi người đang cố gắng thu gom nhiên liệu bị rò rỉ thì chiếc xe bất ngờ phát nổ, khiến những người có mặt tại hiện trường đều bị ảnh hưởng.

Theo Sinchew: Một vụ nổ xe tải chở dầu xảy ra gần thành phố Miragoanne phía nam Haiti vào sáng thứ Bảy, số người chết tăng lên 24 người và 40 người bị thương.

Theo Tân Hoa Xã và các phương tiện truyền thông khác, truyền thông Haiti đưa tin rằng một tàu chở nhiên liệu đã bị rò rỉ nhiên liệu sau khi tông vào một chiếc xe tải bị hỏng vào ngày hôm đó. Khi người dân gần đó cố gắng thu gom nhiên liệu bị rò rỉ thì một vụ nổ đã xảy ra tại hiện trường, gây ra số lượng lớn khiến nhiều người thương vong.

Tai nạn thảm khốc: 24 người chết, 40 người bị thương do xe chở dầu phát nổ - Ảnh 1
Hiện trường vụ việc (Ảnh: Sinchew)

Thủ tướng Haiti Cornier cho biết trên mạng xã hội ngày hôm đó rằng vụ tai nạn đã khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và 40 người khác bị bỏng nặng. Chính phủ sẽ huy động các cơ quan y tế và dân phòng để giải cứu hoàn toàn những người bị thương.

Ông lưu ý rằng các số liệu vẫn còn sơ bộ và cho biết chính phủ đang lên kế hoạch sơ tán bằng trực thăng. “Chính phủ sát cánh cùng tất cả các nạn nhân và gia đình họ,” Cornier nói.

Hỏa hoạn bùng phát kinh hoàng tại nhà xưởng, thiệt hại ước tính vẫn đang được điều tra

Do nhà xưởng chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát rất nhanh, việc ứng cứu tạm thời không có hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT