Phát hiện người phụ nữ lớn tuổi ngủ cạnh một xác chết thối rữa suốt 5 năm trong căn nhà đầy chuột ở vùng ngoại ô giàu có

Thế giới 20/02/2024 08:38

Cảnh sát cho biết ngôi nhà phát hiện thi thể đã bị bỏ trống hơn một năm và dự kiến sẽ được nâng cấp vào cuối năm 2024. 

Tờ Metro đưa tin, một người phụ nữ ở độ tuổi 70 người Úc đã ngủ cạnh xác chết đang thối rữa của người anh trai trong một ngôi nhà đầy chuột ở Victoria suốt khoảng 5 năm. Căn nhà người phụ nữ sống nằm trên đường Russell, Newtown ở Geelong, nơi được coi là một vùng ngoại ô giàu có của Úc.  

Cảnh sát đã phát hiện ra điều kinh hoàng sau khi bắt giữ người phụ nữ vào ngày 29/12/2022 vì một vấn đề không liên quan. Các nhân viên pháp y, mặc quần áo bảo hộ, phải di chuyển qua đống rác, chuột, thú có túi đã chết và chất thải của con người để tiếp cận những hài cốt đã biến thành bộ xương.

Phát hiện người phụ nữ lớn tuổi ngủ cạnh một xác chết thối rữa suốt 5 năm trong căn nhà đầy chuột ở vùng ngoại ô giàu có - Ảnh 1
Ngoài một bộ xương, cảnh sát còn tìm thấy rác từ sàn đến trần nhà, chuột, xác thú có túi và phân người - Ảnh: Tờ news.com.au

Người phụ nữ được cho là đã ngủ cạnh xác chết của người anh trai trong khoảng từ hai đến năm năm. Đáng chú ý, người đàn ông này được một số người dân sống dọc phố nhìn thấy lần cuối vào năm 2018.  

Tuy nhiên, người phụ nữ đã được thả mà không bị buộc tội liên quan đến vụ án và nguyên nhân cái chết của người đàn ông này vẫn đang được điều tra. Ngôi nhà phát hiện thi thể đã bị bỏ trống hơn một năm và dự kiến sẽ được nâng cấp vào cuối năm 2024. 

Phát hiện người phụ nữ lớn tuổi ngủ cạnh một xác chết thối rữa suốt 5 năm trong căn nhà đầy chuột ở vùng ngoại ô giàu có - Ảnh 2
Một người hàng xóm cho biết: “Chúng tôi đã phàn nàn về sự bừa bộn của ngôi nhà và sẽ kiểm tra nhưng người phụ nữ không bao giờ mở cửa cho họ” - Ảnh: Tờ news.com.au

"Họ chỉ lấy một bộ xương đẫm máu chứ không phải thi thể. Làm sao một người có thể sống bên cạnh một xác chết suốt 5 năm mà không một ai biết về điều đó? Họ đã cố giấu chuyện này. Chúng tôi đang sống cạnh một ngôi nhà kinh hoàng", Nicole Stratton, một người hàng xóm nói với Geelong Advertiser. 

Người dân địa phương cho biết họ đã cố gắng khiếu nại về mùi hôi này với một số cơ quan chính phủ trong nhiều năm nhưng đều không được quan tâm.

Những người hàng xóm tin rằng "sự quá bẩn" bên trong ngôi nhà đã giúp che đi mùi của xác chết.

"Luôn có mùi hôi nhưng chúng tôi chỉ nghĩ đó là đống rác. Rèm luôn được kéo xuống và bạn có thể nhìn thấy nấm mốc ở phía sau", bà Nicole Strattonnói thêm. 

Người phát ngôn của DFFH cho biết: “Một số cuộc kiểm tra phúc lợi đã được tiến hành tại khu nhà kể từ năm 2021 do lo ngại ngày càng tăng về việc thiếu liên lạc, thiếu khả năng tiếp cận và tình trạng tồi tàn của khu nhà”.

Họ nói thêm: “Đây là một sự cố bi thảm. Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình và bạn bè của người đàn ông”.

Phát hiện bé gái 13 tuổi tử vong trên giường tại nhà riêng, thi thể có vết đen quanh cổ nghi bị cưỡng hiếp rồi sát hại

Cảnh sát cho biết không có vết thương nào được tìm thấy trên cơ thể bé gái, ngoại trừ vết đen quanh cổ và cho biết thêm còn quá sớm để xác nhận đây có phải là vụ hiếp dâm hay không vì vẫn đang chờ báo cáo khám nghiệm tử thi.

TIN MỚI NHẤT