Kinh hoàng: Nổ nồi hơi tại nhà máy rượu, 6 công nhân tử vong, 3 người bị thương nặng

Thế giới 26/07/2024 10:32

Sau khi chiếc nồi hơi bay lên không trung, ngọn lửa bắt đầu bùng phát dữ dội và lan rộng khiến nhiều thùng chứa rượu gần đó bị ảnh hưởng nặng.

Theo Sinchew: Một vụ nổ xảy ra tại một nhà máy rượu ở Jalisco, Mexico, khiến 6 công nhân thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Thùng chứa nồi hơi của nhà máy chưng cất bị thổi bay lên trời như một quả cầu khổng lồ bị bắn ra. Ngọn lửa tiếp tục lan rộng khiến 3 thùng chứa bị hư hỏng và một phần rượu chảy ra sông gần đó.

Jose Cuervo là nhà sản xuất rượu mạnh Mexico lớn nhất thế giới, bán 3,5 triệu thùng rượu tequila sang Hoa Kỳ mỗi năm và chiếm 1/3 thị trường rượu tequila của Hoa Kỳ. Dữ liệu của USDA 2023 cho thấy từ năm 2014 đến năm 2019, nhập khẩu rượu tequila đã tăng từ 1,1 tỷ USD lên 4,9 tỷ USD.

Kinh hoàng: Nổ nồi hơi tại nhà máy rượu, 6 công nhân tử vong, 3 người bị thương nặng - Ảnh 1
Hiện trường vụ nổ (Ảnh: Sinchew)

Màn hình giám sát cho thấy một vụ nổ xảy ra tại nhà máy rượu vào khoảng 4 giờ chiều ngày 23. Thùng nồi hơi bị thổi bay lên trời, sau đó một quả cầu lửa khổng lồ bắn ra trực diện khá dữ dội. May mắn, trong khoảng cách 100 mét gần khu vực không có khách du lịch hay người dân địa phương bị ảnh hưởng.

Thị trưởng Magalens chỉ ra rằng khi bể chứa nồi hơi phát nổ, các công nhân đang hàn bể chứa nước của nồi hơi và vô tình gây ra vụ nổ.

Magalens cho biết sau khi đánh giá của các kỹ sư, người ta nhận thấy thiệt hại do vụ nổ gây ra mạnh đến mức một số rượu tequila tràn ra con sông gần đó. Ông kêu gọi người dân tránh xa nhà máy chưng cất để tránh một mối nguy hiểm khác.

Cơ quan Phòng vệ Dân sự Jalisco cho biết trong một tuyên bố rằng đám cháy đã lan sang các khu vực khác của nhà máy chưng cất, gây hư hại ba thùng chứa rượu và thiệt hại gần 660.000 lít rượu tequila.

Tai nạn chết người trong đêm: Vụ việc khiến 5 người kẹt cứng trong ô tô, trong đó có 2 người tử vong

Khi lực lượng cứu hộ đến hiện trường đưa 5 người ra ngoài thì phát hiện 2 người đã tử vong, 3 người còn lại đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

TIN MỚI NHẤT