Hỏa hoạn kinh hoàng từ chiều tối đến sáng sớm, 4 nhà máy trong khu công nghiệp bị thiêu rụi

Thế giới 16/09/2024 15:24

Lực lượng cứu hỏa đã phải xuyên đêm khống chế đám cháy, tuy không có thương vong nhưng số tài sản bị thiệt hại lại vô cùng lớn.

Theo Sinchew: Hỏa hoạn bùng phát tại Khu công nghiệp Sri Lanka, ảnh hưởng đến 4 nhà máy. Lửa cháy dữ dội từ chiều hôm qua đến sáng sớm nay.

Khói dày đặc bốc lên từ Khu công nghiệp Sri Lanka. Đám cháy vẫn chưa được lực lượng cứu hỏa khống chế cho đến 3h58 sáng nay, lực lượng cứu hỏa vẫn có mặt tại hiện trường để đảm bảo ngọn lửa đã tắt sẽ không còn tái diễn.

Theo tuyên bố của Sở cứu hỏa và cứu hộ Johor, khoảng 50% nhà máy sợi thủy tinh đầu tiên bốc cháy, khoảng 70% nhà máy kỹ thuật thứ hai bị thiêu rụi, khoảng 70% nhà máy thứ ba sản xuất sản phẩm làm đẹp bị cháy, và khoảng 70% nhà máy thứ tư bị đốt cháy.

Hỏa hoạn kinh hoàng từ chiều tối đến sáng sớm, 4 nhà máy trong khu công nghiệp bị thiêu rụi - Ảnh 1
Tại hiện trường vụ cháy (Ảnh: Sinchew)

Tổng cộng có 28 lính cứu hỏa, 6 lính cứu hỏa tình nguyện, 4 xe cứu hỏa FRT, 1 xe cứu hỏa cứu hộ khẩn cấp, 1 xe chở nước chữa cháy và 1 thang trên không đã tham gia vào công tác chữa cháy.

Đến 8 giờ sáng nay, các đội cứu hỏa tại chỗ vẫn đang thực hiện các hoạt động chữa cháy riêng biệt. Lính cứu hỏa của Sở cứu hỏa và cứu hộ Pasir Gudang được chia thành hai đội và Sở cứu hỏa và cứu hộ Tebrau chịu trách nhiệm cho phía trước khu vực cháy (Đường Bukit 1), trong khi đội còn lại và Sở Cứu hỏa và Cứu hộ Johor chịu trách nhiệm dập tắt đám cháy ở phía sau khu vực cháy (Đường Bukit 2).

Được biết, khi lực lượng cứu hỏa dập lửa, họ gặp phải nhiều khó khăn và áp lực vì nước thấp, các công trình bên trong nhà máy bị cháy và sập, cản trở hoạt động chữa cháy.

Đám cháy may mắn không có thương vong.

Kinh hoàng: 282 người mất nhà chỉ sau một trận hỏa hoạn, ngọn lửa ‘nhấn chìm’ toàn bộ 44 ngôi nhà của người dân

Đám cháy rất dữ dội, lực lượng cứu hỏa cũng bất lực không thể giải cứu 44 ngôi nhà, do kết cấu các ngôi nhà chủ yếu là gỗ nên ngọn lửa lan rất nhanh.

TIN MỚI NHẤT