Kinh hoàng: 282 người mất nhà chỉ sau một trận hỏa hoạn, ngọn lửa ‘nhấn chìm’ toàn bộ 44 ngôi nhà của người dân

Thế giới 16/09/2024 13:23

Đám cháy rất dữ dội, lực lượng cứu hỏa cũng bất lực không thể giải cứu 44 ngôi nhà, do kết cấu các ngôi nhà chủ yếu là gỗ nên ngọn lửa lan rất nhanh.

Theo Sinchew: Một đám cháy bùng phát ở một vùng nông thôn hẻo lánh vào đêm trước. Đội cứu hỏa đã không thể đến kịp thời. Dân làng chứng kiến ​​ngọn lửa lan rộng và tổng cộng 44 ngôi nhà bị thiêu rụi biến thành tro.

Vụ hỏa hoạn bùng phát ở Kg Penangah thuộc quận Tongkat. Những ngôi nhà bị cháy bao gồm nhà gỗ, nhà kết cấu hỗn hợp bằng gạch và gỗ và một chiếc ô tô.

Kinh hoàng: 282 người mất nhà chỉ sau một trận hỏa hoạn, ngọn lửa ‘nhấn chìm’ toàn bộ 44 ngôi nhà của người dân - Ảnh 1
Đám cháy gây ám ảnh người dân (Ảnh: Sinchew)

Người phát ngôn Văn phòng Điều hành Sở Cứu hỏa và Cứu hộ Sabah cho biết sau khi nhận được báo cáo vào lúc 7h24 tối Chủ nhật, cơ quan này đã ngay lập tức cử một đội gồm 9 người từ Sở Cứu hỏa và Cứu hộ Kinabatangan tới hiện trường vụ cháy cách đó 174 km. Những người đến hỗ trợ bao gồm 4 thành viên từ Sở cứu hỏa và cứu hộ Birulan và 5 thành viên từ Đội cứu hỏa và cứu hộ tình nguyện Kg Saguon Kuayup.

Được biết, đám cháy đã lan rộng sau khi lực lượng cứu hỏa đến. Đội cứu hỏa đã nhanh chóng triển khai các hoạt động, bao gồm bơm nước từ hiện trường để dập lửa và khống chế thành công đám cháy vào lúc 2h30 sáng hôm sau.

Do người dân bỏ chạy khỏi hiện trường ngay lập tức nên vụ cháy không gây thương vong.

Đội cứu hỏa kết thúc hoạt động lúc 7h10. Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được điều tra.

Bão Bebinca mang theo những trận cuồng phong mạnh ‘chưa từng thấy’ trong 75 năm qua, tâm bão nơi nào?

Sau bão dữ Yagi, bão Bebinca sẽ mang theo gió giật và mưa lớn khi đổ bộ, những nơi nào sẽ chịu ảnh hưởng nặng nhất?

TIN MỚI NHẤT