Cháy lớn tại khách sạn 9 tầng: Đôi nam nữ nhảy lầu tử vong, ghi nhận ít nhất 7 người chết, nhiều khách lưu trú bị thương nặng

Thế giới 23/08/2024 09:44

Vào lúc 19h39 tối ngày 22/8 (giờ Hàn Quốc), một đám cháy lớn đã bùng phát tại một khách sạn 9 tầng ở thành phố Bucheon, tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul hơn 20 km, gây thương vong lớn.

Tờ Chosun Ilbo đưa tin, cả 7 nạn nhân trong vụ hỏa hoạn đều là khách lưu trú ở tầng 7 và tầng 8. Trong đó, có 2 người được phát hiện tử vong sau khi bị thương khi nhảy từ tầng 7 xuống tấm đệm hơi do lực lượng cứu hỏa lắp đặt.

Theo Trụ sở Phòng cháy và Thảm họa tỉnh Kyunggi thông tin vào ngày 23/8, hai trong số 7 người thiệt mạng được tìm thấy tại phòng 803 trên tầng 7. Ngoài ra, hai người được phát hiện tử vong gần cầu thang dẫn lên tầng 7 và tầng 8, một người được phát hiện tử vong tại phòng 902 trên tầng 8. Tòa nhà khách sạn này có 9 tầng nổi và 2 tầng hầm.

Theo thông tin ban đầu, tất cả những người thiệt mạng được tìm thấy ở tầng 7 và tầng 8 có thể tử vong vì khí độc sinh ra khi đám cháy bùng phát ở phòng 810 tràn ngập hành lang.

Cháy lớn tại khách sạn 9 tầng: Đôi nam nữ nhảy lầu tử vong, ghi nhận ít nhất 7 người chết, nhiều khách lưu trú bị thương nặng - Ảnh 1
Vào lúc 19h39 tối ngày 22/8 (giờ Hàn Quốc), một đám cháy lớn đã bùng phát tại một khách sạn 9 tầng ở thành phố Bucheon, tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul hơn 20 km, gây thương vong lớn. Ảnh: Chosun Ilbo

Một quan chức sở cứu hỏa cho biết, có vẻ như đám cháy bùng phát khi cửa phòng 810 mở và khói bên trong lan nhanh. Hành lang khách sạn chật hẹp, cửa sổ phòng cũng nhỏ nên khó thoát khói. Trước đó, khách ở phòng 810 được cho là đã yêu cầu đổi phòng và nói rằng “có mùi khét” rồi bỏ đi mà không đóng cửa. Tòa nhà này được hoàn thành vào năm 2003 và không được trang bị vòi phun nước.

Đặc biệt, 2 nạn nhân được phát hiện tử vong sau khi nhảy từ tầng 7 xuống tấm đệm hơi được lực lượng cứu hỏa lắp đặt trên mặt đất.

Theo cơ quan cứu hỏa và các nhân chứng, lính cứu hỏa đã trả lời cuộc gọi 119 vào khoảng 19h39 (giờ Hàn Quốc) đã đến hiện trường và lắp thảm hơi bên ngoài tầng một của khách sạn vào khoảng 19h48 tối. Khi đó, hỏa hoạn bùng phát tại phòng 810. 

Tuy nhiên, trong quá trình đôi nam nữ nhảy xuống thảm hơi từ phòng 807 vào khoảng 19h55, người phụ nữ nhảy đầu tiên đã rơi xuống mép thảm hơi, hậu quả làm thảm hơi bị lật và người đàn ông nhảy xuống sau đó ngã xuống sàn. Cả hai được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngừng tim, được xác nhận đã tử vong.

Thảm hơi do Sở cứu hỏa Bucheon lắp đặt vào thời điểm đó là thiết bị được thiết kế để sống sót khi nhảy từ độ cao 10 tầng. Thảm hơi có kích thước rộng 7,5m, dài 4,5m và cao 3m. Trọng lượng của tấm thảm hơi này là 126kg khi không bơm không khí vào. 

Sở cứu hỏa giải thích: “Thảm hơi được lắp đặt bình thường nhưng nạn nhân lại rơi vào góc thay vì ở trung tâm an toàn” và nói thêm: “Do lúc đó thiếu nhân lực nên chúng tôi không thể giữ được thảm”.

Ngoài ra, có 3 người bị thương nặng và 2 người bị thương nhẹ ở tầng 7, nơi đám cháy bùng phát. Họ là những vị khách ở phòng đối diện phòng 810, nơi ngọn lửa bùng phát. Ngoài ra, còn có 3 người bị thương nhẹ ở tầng 8. Ngoài ra, có 22 người bị thương nhẹ ở tầng 1 và tầng 5, 6 mỗi tầng 1 người bị thương.

Theo điều tra của sở cứu hỏa, thời điểm xảy ra cháy có 68 khách và 3 nhân viên trong khách sạn. Tất cả bảy người thiệt mạng được xác nhận là người Hàn Quốc: một nam và hai nữ ở độ tuổi 20, hai nam ở độ tuổi 30, một nữ ở độ tuổi 40 và một nam ở độ tuổi 50.

Cảnh sát, cơ quan cứu hỏa, Viện Khoa học Pháp y Quốc gia và Viện Nghiên cứu An toàn và Thảm họa Quốc gia dự kiến ​​sẽ tiến hành phối hợp kiểm tra hiện trường vào lúc 11 giờ sáng ngày 23/8 (giờ Hàn Quốc) để điều tra nguyên nhân vụ cháy và mức độ thiệt hại. Cảnh sát cũng tiến hành điều tra những người liên quan để xác định nguyên nhân vụ cháy.

Vụ người phụ nữ tử vong trong nhà 10 năm: Con trai sống cùng không biết mẹ chết khô từ bao giờ

Vụ việc con trai sống cùng nhà nhưng không hề biết mẹ đã chết khô trong phòng 10 năm đang gây xôn xao dư luận.

TIN MỚI NHẤT