Bị ép gả cho người đàn ông xa lạ, thiếu nữ 19 tuổi nhảy sông tự tử, mẹ ruột phải đền bù của hồi môn cực khủng

Thế giới 19/06/2024 20:47

Cô gái 19 tuổi đã tự kết liễu đời mình sau khi bị ép đính hôn với một người đàn ông mới gặp.

Theo Detik News đưa tin, cô gái tên Tongtong, bị mẹ gây áp lực phải chấp nhận lời cầu hôn của một người đàn ông mà cô mới quen được 5 ngày. Mẹ của Tongtong yêu cầu cô kết hôn nhanh chóng để thoát nghèo và giúp cuộc sống dễ dàng hơn vì bà nghĩ điều kiện tài chính của chồng tương lai sẽ tốt hơn.

Khi được giới thiệu, Tongtong cảm thấy miễn cưỡng khi người đàn ông ngay lập tức cầu hôn cô, nhưng mẹ của họ và bà mối đã thuyết phục cô chấp nhận lời cầu hôn. Đổi lại, gia đình chú rể tương lai đã tặng của hồi môn 270.000 nhân dân tệ (hơn 900 triệu VNĐ) cho mẹ của Tongtong.

Bị ép gả cho người đàn ông xa lạ, thiếu nữ 19 tuổi nhảy sông tự tử, mẹ ruột phải đền bù của hồi môn cực khủng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Theo báo South China Morning Post đưa tin, mẹ cô gái cho biết Tongtong không thích người đàn ông này vì anh ta thô lỗ và khắt khe. Tongtong muốn hủy hôn nhưng người mai mối thuyết phục cô bằng cách nói về hoàn cảnh khó khăn của gia đình.

Tongtong tuyệt vọng đã gieo mình xuống sông gần nhà chỉ sau 17 ngày kể từ lúc làm lễ đính hôn. Cái chết của Tongtong khiến chồng sắp cưới của cô vô cùng tức giận và yêu cầu mẹ cô trả lại số tiền anh đã đưa cho cô.

Người mẹ chỉ đưa cho anh 180.000 nhân dân tệ (hơn 600 triệu VNĐ). Bà từ chối trả lại số tiền còn lại vì người đàn ông đã nói dối về tuổi của mình. Gia đình anh gây áp lực bằng cách chặn cửa sổ cửa hàng nơi mẹ anh đang bán ô tô và phát tin nhắn qua loa, đòi hết tiền.

Người mẹ, người mai mối và vị hôn phu đều đổ lỗi cho nhau về cái chết của Tongtong. Vụ việc này khiến cư dân mạng bàng hoàng. 

Hôn nhân cưỡng ép không phải là hiếm ở Trung Quốc. Tục lệ này thường xuyên xảy ra, đặc biệt là ở những khu vực kém phát triển.

Bố dượng quan hệ bất chính với con gái riêng của vợ: Người mẹ đau đớn từ mặt con, ly hôn với gã chồng đốn mạt

Sau khi biết được việc người mẹ trong câu chuyện đã lựa chọn ly hôn, đồng thời từ mặt với con gái. 

TIN MỚI NHẤT