Nhân viên mới đi làm, bị trưởng phòng xinh đẹp bắt nạt và được tổng tài bảo vệ, che chở khiến cả công ty ngày nào cũng có chuyện để tám

Tâm sự 28/02/2024 10:32

Một công ty quá lớn trên thị trường những công ty về giải trí. Nhưng cũng nổi tiếng là một công ty sa thải nhân viên như cơm bữa, hoặc nếu như không sa thải thì nhân viên cũng tự nghỉ. Điều đặc biệt là công ty X có vô vàn những anh chàng đẹp trai nhưng lại dành trái tim của mình cho những... anh chàng khác.

Đặc biệt hơn nữa, đây lại là một công ty có vị tổng tài quyền lực nhất và bí ẩn không kém. Sinh năm 1984 và luôn chụp hình nghiêng khi lên trên các kênh truyền thông báo chí, cho nên tới giờ phút này khuôn mặt thật của vị giám đốc ấy vãn còn là một ẩn số. Có rất nhiều sự tưởng tượng về vẻ ngoài của người ấy.

Ôi dào, chắc là một gã đi cà nhắc làm ra vẻ thôi. Một người độc miệng nói.

Chắc có vợ con rồi mà muốn làm ra vẻ soái ca để có nhiều em theo đuổi thôi mà.

Giả dối, showbiz mấy trò lừa người ta thôi.

Có rất nhiều lời ác ý chĩa vào nhân vật đó.

Nhưng hôm nay là một ngày đặc biệt. Công ty X có một cuộc tuyển nhân sự mới cho một kênh thông tin điện tử sắp ra mắt. Và đích thân giám đốc sẽ là người tuyển dụng.

Nhân viên mới đi làm, bị trưởng phòng xinh đẹp bắt nạt và được tổng tài bảo vệ, che chở khiến cả công ty ngày nào cũng có chuyện để tám - Ảnh 1

Mới sáng sớm, một cô bé hấp ta hấp tấp đã lao vào văn phòng trong khi tạp vụ còn đang bận lau sàn. Một cú trượt như trong phim hành động vì giày cao gót và sàn thì chưa kịp khô.

-Chết chết cô ơi, cô có sao không?

Cú ngã của cô gái làm cho chị lao công hoảng hồn, sợ sẽ lại như mọi lần lại bị trưởng bộ phận khiển trách.

Nhưng không sao, ráng nhịn đau, cô gái đứng vội dậy, rồi xin lỗi người phụ việc kia.

Vào khoảnh khắc đó, trên thang cuốn, một ánh mắt lạnh lùng khó chịu đột như như lửa cháy thắp lên, đã nhìn thấy cô. Anh khẽ nhíu mày, người gì mà kỳ. Nhưng mà đáng yêu quá, mặt mày non nớt búng ra được biết bao nhiêu là sự hồn nhiên. Cả cái công ty này toàn là cáo con, cáo già, hoặc cừu con thì đã hóa cáo cả rồi. Rồi cô bé kia có hóa cáo như chúng không ta?

Nghĩ vậy, anh muốn bật cười ha ha.

Tới giờ phỏng vấn. Cũng có cả chục cô gái, chàng trai sáng sủa, xinh đẹp tới để ứng tuyển. Hôm nay đích thân giám đốc lộ mặt để phỏng vấn. Có thể sau đó thì trên một vài nền tảng mạng xã hội sẽ xuất hiện dung nhan của người bí ẩn. 

Nhưng lại thêm một vụ việc lùm xùm xảy ra ở sảnh khi có tiếng cãi cọ, đòi xin lỗi của trường phòng tổ chức sự kiện. Lại là cô gái lạ non nớt kia. Không hiểu sao, cô lại làm té ngã trưởng phòng quyền lực. Và cô đó muốn người lạ phải xin lỗi. Đúng lúc một cú tát như trời giáng chưa kịp hạ xuống thì giám đốc xuất hiện vì tiếng ồn. Anh từng có một thời gian hẹn hò với nữ sếp này, thế nhưng gần đây quan họ của họ đi xuống, có thể do anh đã tìm được bến đỗ mới.

-Không được hành hung người khác. Có gì giải quyết sau. Hôm nay là ngày ra mắt web đấy, cô muốn cà thế giới cười vào chúng ta hả?

-Nhưng em muốn cho con nhỏ này một bài học. Đã làm đổ ly nước vào váy em còn không xin lỗi.

Khi ánh mắt của giám đốc nhìn qua cô bé mới hơn hai mươi kia thì có một cảm giác gì đó thật lạ lùng. Có gì đó như đã gặp đã quen từ rất lâu nhưng anh không thể nào nghĩ ra.

Nhân viên mới đi làm, bị trưởng phòng xinh đẹp bắt nạt và được tổng tài bảo vệ, che chở khiến cả công ty ngày nào cũng có chuyện để tám - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng linh tính cho biết anh cần phải bảo vệ cô bé.

Đến bên cô bé, vị giám đốc cúi người, đưa bàn tay ra đỡ cô đứng lên, còn ân cần hỏi có sao không. Rồi anh kéo cô vào trong phòng phỏng vấn, ưu tiên hỏi chuyện trước.

Ẩn sau vẻ ngô nghê, có phần hơi kém cỏi của cô bé lại là một tư tưởng mới mẻ, thông minh, hoàn toàn đúng với những dự định mà sắp tới anh muốn làm. Nếu chọn người này, hẳn anh sẽ thấy mình có thêm một cánh tay đắc lực. Nhưng chắc chắn đám "yêu nữ" kia sẽ không ai tin đâu.

Dắt tay cô bé nhỏ con ra đứng trước toàn bộ nhân sự của công ty, anh nói:

-Tôi chọn người này vì nhiều lý do. Nhưng lý do quan trọng nhất, là cô ấy cần ở đây để đòi lại công bằng cho những người xưa giờ từng luôn bị chèn ép, bắt nạt.

-Chứ không phải là người thứ n... sếp muốn hẹn hò sao?

Câu hỏi bất chợt của một ai đó chen vào trong đám ông khiến vị giám đốc chột dạ. Họ đâu biết khi nhìn vào địa chỉ hồ sơ của cô bé kia, anh mới biết cha của cô chính là người mà năm xưa đã cứu giúp anh rất nhiều mà cả đời này anh phải hàm ơn. Thật may mắn sau gần hai mươi thất lạc, cuối cùng anh lại tìm được cố nhân.

Thậm chí lời ước hẹn ngẫu hứng ngày nào, khi anh có thể trở thành con rể của ông, biết đâu đây lại là thời điểm anh sẽ "hiện thực hóa" điều ấy?

Chuyến bay định mệnh và cuộc gặp gỡ sau mười lăm năm

Mỗi năm vào ngày này, chị vẫn thường ghi nhớ như một sự tưởng niệm, về sự ra đi của một người. Một người mà có thể đời đời kiếp kiếp chị mãi không quên.

TIN MỚI NHẤT