Chuyến bay định mệnh và cuộc gặp gỡ sau mười lăm năm

Tâm sự 28/02/2024 07:14

Mỗi năm vào ngày này, chị vẫn thường ghi nhớ như một sự tưởng niệm, về sự ra đi của một người. Một người mà có thể đời đời kiếp kiếp chị mãi không quên.

Trải qua hai lần đổ vỡ đắng cay trong tình yêu, Linh đã gần như tuyệt vọng và không tin vào hai chữ tình yêu trên đời. Nhưng tình yêu có thể mang tới cay đắng, còn tình cờ đôi khi lại trở thành định mệnh.

Những ngày rời xa kẻ phản bội, Linh như một con ốc cô đơn quanh quẩn trong chiếc vỏ bọc của mình. Sáng đi làm, chiều về cặm cụi đọc sách, nấu nướng và vui với những chậu cỏ hoa nơi ban công. Linh như một chiếc bóng cô đơn trong căn gác nhỏ.

Cuối năm, thiên hạ đổ xô đi mua sắm, thăm hỏi nhau như càng tô lên sự cô đơn của cô gái sắp vào ngưỡng tuổi ba mươi. Nhiều người bạn của cô đã từng tay bồng tay bế, còn Linh có lẽ sẽ mãi sống lủi thủi như thế này sau cuộc tình "trời giáng" đã kết thúc vào năm ngoái.

-Cô gì ơi...

Một giọng đàn ông cứng tuổi, trầm ấm vang lên từ dưới cổng. Chẳng có ai xung quanh. vậy là người ấy đang gọi cô sao? 

Cúi nhìn xuống qua bóng những bông hoa hồng tỉ muội mới nở, Linh ngó nhìn bóng hình cao lớn của người đàn ông xa lạ, đột nhiên xuất hiện dưới con hẻm nhỏ tí nơi cô ở.

-Dạ, chú cần chi ạ?

Lẽ ra nên gọi là anh là được rồi, nhưng cô lại gọi là chú. Người ấy gọi Linh là cô, xưng tôi.

-Cho tôi hỏi đây có phải nhà cô Linh không?

-Đúng rồi chú ơi. Có chuyện gì thế?

Có người nhờ tôi đưa cho cô món quà bên Đức.

À, Linh nhớ ra rồi. Người bạn thân của cô đã  theo chồng qua Đức. Cô ấy nói sẽ gửi mỹ phẩm về cho Linh qua một người. Vậy người cao lớn này là từ bên Đức về? Không lẽ...

Khoác vội chiếc áo lên người, để che đi chiếc váy ngủ mỏng manh, Linh vội vàng chạy xuống cầu thang, mở cổng cho người ấy. 

Chuyến bay định mệnh và cuộc gặp gỡ sau mười lăm năm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Một gói quà khá nặng, trong đó toàn là những lọ kem dưỡng da. Linh đón lấy, lí nhí cảm ơn.

Ánh mắt trầm ấm, tình cảm, có gì đó thật gần gũi kia đang nhìn cô.

-Thôi chào cô bé nhé, tôi phải đi rồi.

Cảm ơn xong, Linh chưa kịp mời vào nhà thì người ấy rời đi. Cô chưa từng đứng trước một người đàn ông nào nhẹ nhàng, cao lớn như vậy.

Nhưng rồi... những xao xuyến đã chết từ khi nào rồi, hãy để trái tim nguội lạnh.

Buổi tối hôm đó.

-Bà ơi, anh Kiên gửi mỹ phẩm cho bà chưa. Bạn tôi bên Đức đó, tôi tính làm mai cho bà...

Người bạn nhắn cho Linh như vậy. Nhưng Linh đã nguội lạnh, mất niềm tin vào tình yêu. Người kia có là ai, ra sao, như thế nào, cô không muốn bận tâm.

Nhưng dường như tình yêu đích thực đều là định mệnh. 

Chuyến bay định mệnh và cuộc gặp gỡ sau mười lăm năm - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tối đó, người ấy lại tới, như cố tình, đưa thêm cho Linh một bó hoa đồng tiền rực rỡ, và nói:

-Kim nhờ tôi đưa tặng cô bé bó hoa này cho ngày sinh nhật. Cô bé không mời tôi vào nhà uống trà sao. Tôi sẽ uống giùm cho Kim. Được không...

Vừa bối rối, ngập ngừng nhưng Linh cũng mở cổng và mời người ấy vào nhà. Ồ một căn nhà nhỏ xíu, gọn gàng, đều toát lên những gam màu trầm, lạnh, chỉ giá sách là chứa đầy truyện tranh. "Người bạn thất tình mà Kim kể với ta đây sao?"

Người ấy có sự tự nhiên, trầm ấm cứ như một chỗ dựa tinh thần. Nhưng rồi, khi tình yêu mới chớm lên, cũng là thêm một cú giáng xuống những hi vọng của Linh. Một ngày, sau khi đã bên nhau một thời gian hạnh phúc thì mẹ anh đã gọi điện bắt anh về gấp với lý do bố anh ốm nặng.

Từ đó, anh đã đi mãi, để lại căn phòng nhỏ trống vắng đến rợn người. Lần này, Linh như bị chôn sâu xuống hố thẳm của sự cô đơn, tráo trở. Linh biết tin ai đây?

Chuyến bay định mệnh và cuộc gặp gỡ sau mười lăm năm - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Thế rồi mười lăm năm sau. Khi cô bé cả tin vào tình yêu ngày nào đã đi qua ngưỡng tuổi bốn mươi. Mọi hờn ghen, tủi phận cũng theo đó mà phủ mờ. Cô đã trở thành một nữ tướng quyền lực, trong một doanh nghiệp có vốn điều lệ khủng. Đặc biệt, đã lạnh lùng và phớt lờ  tất cả đàn ông trên đời. Đã như một người khác, phá kén mà bay ra cuộc đời nhiều thăng trầm. Thì định mệnh lại thêm một lần nữa trêu ngươi, khi người ấy lại xuất hiện, trên một chuyến máy bay khi Linh đi Hà Nội công tác.

Tóc đã muối tiêu, nhưng vóc dáng tráng kiện, cao lớn như không hề đổi thay. Oái oăm là hai người lại ngồi cạnh nhau. Ánh mắt người ấy như không rời khỏi Linh. Còn Linh thì đương nhiên đã hóa thành một tảng băng, lạnh lùng như vô cảm.

-Anh đi tìm em mười mấy lần ở Sài Gòn, nhưng nhà cũ đã bán, anh bị mẹ ép phải lấy vợ... Nhưng anh không có hạnh phúc...

Linh vẫn im lặng, không phản hồi không trả lời.

Khi máy bay hạ cánh, cô đã nhanh chóng biến mất trong đám ông, bỏ lại những giọt nước mắt lặn sâu vào trong.

Bà nội thanh xuân, đột nhiên rơi vào bẫy tình trai trẻ sau một điệu nhảy ở đêm tiệc cuối năm

Công ty truyền thông 5 sao, một đêm tiệc cuối năm, như một cách tri ân những đối tác, cộng sự, cộng tác viên đã hết lòng với họ trong một năm kinh tế nhiều giông bão.

TIN MỚI NHẤT