Những câu chuyện ấm lòng tình cảm đồng bào trong tâm bão Yagi

Xã hội 08/09/2024 07:04

Cơn bão lớn sẽ qua đi để lại nhiều nỗi buồn và mất mát, nhưng những câu chuyện cảm động ấy sẽ giúp lòng người thấy ấm áp và gắn kết với nhau nhiều hơn.

Mở cửa đón người lạ đến trú bão Yagi

Theo thôn tin từ VTC News, trong lúc chờ siêu bão Yagi đổ bộ, cả nước hướng về những vùng sẽ chịu ảnh hưởng nặng nhất của bão, với lòng mong mỏi thiệt hại, khó khăn do thiên tai sẽ ở mức thấp nhất. Nhưng mạng xã hội không chỉ có những lời cầu chúc hay ước nguyện mà rất nhiều sự giúp đỡ thiết thực được đưa ra, nổi bật nhất là những thông báo hỗ trợ chỗ ở, nơi trú, tránh bão cho người lao động ngoại tỉnh, người vô gia cư hay lỡ độ đường, hoặc các gia đình sống ở khu vực thiếu an toàn... 

Những câu chuyện ấm lòng tình cảm đồng bào trong tâm bão Yagi - Ảnh 1
Những tấm lòng hảo tâm mời người dân vào nhà tránh bão. (Ảnh: VTC News)

Xe ô tô dàn hàng chắn cho xe máy qua cầu

Mới đây, theo thôn tin từ Thanh Niên Việt, hình ảnh một đoàn xe ô tô nối dài chầm chậm di chuyển trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) đã thu hút sự chú ý của nhiều người trong thời tiết bị ảnh hưởng bởi mưa bão.

Dù trong cơn gió lớn, những chiếc xe này chẳng những không tăng tốc độ mà còn cố ý di chuyển chậm, không chỉ một mà rất nhiều xe. Tất cả là để chắn bớt gió, bảo vệ những người đang di chuyển bằng xe máy trên cầu, giảm bớt phần nào nguy hiểm trong thời điểm nguy nan.

Hình ảnh ngay sau khi được chia sẻ đã nhận lại nhiều phản hồi tích cực và khiến nhiều người không khỏi cảm động.

Những câu chuyện ấm lòng tình cảm đồng bào trong tâm bão Yagi - Ảnh 2
Ảnh: Internet

Những tấm lòng hảo tâm được gửi đến người bệnh

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương, những tấm lòng hảo tâm cũng đã được gửi đến người bệnh. 

Phòng công tác xã hội viện chia sẻ ngay khi có thông tin bão số 3 đổ bộ, viện đã nhanh chóng kết nối với các nhà hảo tâm và tiếp nhận nhu yếu phẩm cơ bản hỗ trợ người bệnh.

 

Trên 100 thùng mì tôm, cháo, hàng trăm chai nước, xúc xích, sữa, bánh trung thu… đã được trao đến tận tay người bệnh để yên tâm nằm viện trong những ngày mưa bão.

Những câu chuyện ấm lòng tình cảm đồng bào trong tâm bão Yagi - Ảnh 3
Trên 100 thùng mì tôm, cháo, hàng trăm chai nước, xúc xích, sữa, bánh trung thu… đã được trao đến tận tay người bệnh. Ảnh: Tuổi Trẻ

Đời thường dung dị của nữ phóng viên VTV dũng cảm tác nghiệp giữa siêu bão Yagi

Hình ảnh nữ phóng viên Tùng Thư tác nghiệp giữa cơn bão để cập nhật thông tin nhanh và chân thực nhất đến khán giả khiến nhiều người xúc động.

TIN MỚI NHẤT