Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài trong nhà như thế nào là đúng: Dưới đất hay trên cao?

Tâm linh - Tử vi 09/07/2024 05:00

Theo quan niệm dân gian, đặt bàn thờ Thần Tài đúng vị trí sẽ giúp đem lại nhiều may mắn, công việc thuận lợi, buôn may bán đắt cho gia chủ.

Ông Thần Tài là ai? Nguồn gốc ông Thần Tài là gì? 

Thần Tài là một vị Thần trong tín ngưỡng Việt Nam và một số nước phương Đông. Do vậy có khá nhiều câu chuyện khác nhau về nguồn gốc của Ông Thần Tài. Trong số đó, nổi tiếng nhất là câu chuyện kể về vị Thần cai quản tiền bạc, tài lộc trên thiên đình bị "rơi" xuống trần gian vì một sự cố. 

Theo tương truyền của người xưa, vị Thần này khi xuống hạ giới mang đến nhiều may mắn về tài lộc cho nhiều gia đình mà Thần từng đến. Thế nên khi Thần bay về trời, người dân lập bàn thờ cúng vị Thần này. Ngày nay, ngày vía Thần Tài được chọn vào ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm cũng được cho là bắt nguồn từ nguồn gốc câu chuyện này. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn chọn ngày mùng 10 Âm lịch hàng tháng để cúng Thần Tài để cầu mong có thêm tài lộc, làm ăn thuận lợi. 

Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài trong nhà như thế nào là đúng: Dưới đất hay trên cao?  - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tại sao bàn thờ Thần Tài lại đặt dưới mặt đất?

Việc đặt bàn thờ Thần Tài dưới mặt đất không chỉ là một phong tục mà còn mang ý nghĩa về tâm linh và văn hóa, cụ thể là: 

Biểu tượng của sự kết nối với đất: Việc đặt bàn thờ thần Tài dưới mặt đất mang ý nghĩa biểu tượng của sự kết nối với đất đai, yếu tố quan trọng, biểu trưng cho sự ổn định, bền vững và thịnh vượng, theo văn hóa phương Đông. 

Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài trong nhà như thế nào là đúng: Dưới đất hay trên cao?  - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày: Trong các gia đình buôn bán, bàn thờ thần Tài thường được đặt ở cửa hàng hoặc nơi kinh doanh. Việc đặt bàn thờ dưới mặt đất mang lại sự tiện lợi trong sinh hoạt hàng ngày. Người kinh doanh có thể dễ dàng thắp nhang, dâng lễ và cầu nguyện mỗi ngày mà không cần phải tốn quá nhiều công sức. Đồng thời, vị trí này giúp người bán hàng dễ dàng quan sát và chăm sóc bàn thờ, đảm bảo luôn sạch sẽ và tươm tất.

Tạo sự gần gũi với thần linh: Việc đặt bàn thờ thần Tài dưới mặt đất tạo cảm giác gần gũi và thân thuộc giữa gia chủ và thần linh. Điều này giúp gia chủ cảm thấy được sự hiện diện và bảo trợ của thần Tài trong cuộc sống hàng ngày. Sự gần gũi này còn giúp gia chủ dễ dàng chia sẻ những lo toan, mong muốn và nguyện cầu với Thần Tài, tạo nên mối quan hệ thiêng liêng và bền vững.

Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài trong nhà như thế nào là đúng: Dưới đất hay trên cao?  - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Khi đặt bàn thờ Thần Tài, cần lưu ý gì?

Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài: Bàn thờ cần phải đặt ở vị trí thoáng đãng, đặt tiếp đất, thường ở góc cửa ra vào. Không đặt bàn thờ tựa vào vách nhà vệ sinh, bếp và phòng ngủ.    

Vệ sinh và sắp xếp bàn thờ thường xuyên: Bàn thờ Thần Tài phải được dọn dẹp sạch sẽ, lau bụi thường xuyên và tránh để đồ thờ hay hay hoa héo trên bàn thờ. 

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Phụ nữ có 1 trong 3 nét tướng này, trời định mang mệnh phú quý, một đời sống trong nhung lụa giàu sang

Người phụ nữ giàu sang, phú quý, cả đời sung túc được dự đoán thường sở hữu những nét tướng dưới đây. Hãy cùng xem mình có hay không nhé.

TIN MỚI NHẤT