Tháng 7 cô hồn, một việc cần làm đặc biệt trong phòng ngủ, để tránh ma quỷ quấy nhiễu, cả năm sung túc

Tâm linh - Tử vi 19/07/2024 05:00

Tháng 7 âm lịch thường được gọi là tháng cô hồn, tháng có nhiều tà ma quấy nhiễu. Nên từ lâu, ông bà thường có những mẹo để xua đuổi tà ma mà ai cũng nên biết.

Trong dân gian người ta quan niệm, đây là tháng của ma quỷ, đặc biệt ngày rằm trong tháng này là ngày xá tội vong nhân - ngày Quỷ Môn Quan mở để ma quỷ được tự do về dương thế, đó cũng là ngày "âm khí xung thiên".

Ở Việt Nam, thời gian này kéo dài nguyên một tháng. Theo đó, ngoài việc sắm lễ cúng, người ta còn truyền tai nhau rất nhiều mẹo để xua đuổi tà khí trong gia đình.

Trong đó mẹo từ muối được rất nhiều người sử dụng, nếu muốn gia đạo ấm êm trong tháng ‘cô hồn’ bạn nên dùng muối thực hiện theo các cách sau đây:

Tháng 7 cô hồn, một việc cần làm đặc biệt trong phòng ngủ, để tránh ma quỷ quấy nhiễu, cả năm sung túc - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Rắc muối vào phòng để xua đuổi tà khí

Trong tháng 7 này, những người khi chuyển tới nơi ở mới, được khuyên rằng hãy rải muối vào mỗi phòng, đặc biệt là các góc nhà.

Sau đó chờ khoảng 24 giờ, đợi cho muối hấp thu những năng lượng của người chủ trước đây thì bạn có thể quét chúng đi.

Dùng muối và đồng xu cổ

Theo lý thuyết trong phong thủy, muối có thể được tăng thêm công dụng khi kết hợp với nước. Những gì bạn cần là: Muối biển, ly thủy tinh/bát, 06 đồng xu.

Sau đó thực hiện như sau: Trước tiên, hãy cho muối vào trong bát hoặc ly thủy tinh. Sau đó để 06 đồng xu xếp theo hình vòng tròn vào bát. Lưu ý phải đặt tiền lên trên mặt muối và hướng mặt dương của xu ngửa lên trên.

Cuối cùng, bạn đổ nước vào và đặt bát lên một miếng vải lót (bởi vì muối và nước khi kết tinh có thể sẽ phá hủy bề mặt bát).

Dùng muối cầu tài lộc

Với mong muốn gia đình giàu có, người ta thường hay đặt một bát muối ở góc nhà cung Tài lộc (hướng Đông Nam).

Không những vậy, nếu bạn chỉ đơn giản là muốn sức khỏe luôn được tốt đẹp, bạn cũng có thể đặt bát muối ở cung Gia Đạo (hướng Đông). Nhớ thay muối 1 lần mỗi 2 tháng.

Dùng muối để hóa giải vận hạn

- Ném muối qua vai trái

Tháng 7 cô hồn, một việc cần làm đặc biệt trong phòng ngủ, để tránh ma quỷ quấy nhiễu, cả năm sung túc - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bạn hãy bốc một nắm muối và nắm vào tay phải (với nữ giới) hoặc nắm muối vào tay trái (với nam giới). Sau đó ném nắm muối này qua vai trái của mình.

Việc làm này có ý nghĩa bỏ lại những điều không hay ở phía sau lưng. Tuy nhiên, bạn hãy chắc chắn ném qua vai trái, nếu không xui xẻo sẽ càng đến nặng hơn.

- Tắm nước muối

Cho 07 muỗng muối hòa tan với nước, sau đó dùng nước này dội từ trên đầu xuống. Việc này có ý nghĩa sẽ cuốn trôi mọi vận xui trên người bạn.

Thông tin bài viết mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Vì sao người xưa khuyên con cháu nên trồng rau ngải cứu trước nhà? Lý do khiến nhiều người bất ngờ

Từ lâu, rau ngải cứu được đề tên trong nhóm các thảo dược lành tính và quý hiếm, nhưng ít ai ngờ rằng trong tâm linh người Việt loại cây này cũng có giá trị tinh thần khá cao.

TIN MỚI NHẤT