Người giàu thích treo chuông gió ở 7 chỗ này, vừa chiêu tài vượng khí lại đón phúc lộc cả năm

Tâm linh - Tử vi 27/06/2024 05:00

Việc sử dụng chuông gió trong thời hiện đại chủ yếu nhằm mục đích trang trí, tuy nhiên, cũng có một số người sử dụng chuông gió theo phong thủy. Mục đích của việc sử dụng này là để thu hút năng lượng tích cực và ngăn chặn tà khí. 

Theo quan niệm của người Á Đông, chuông gió (còn được gọi là phong linh) được cho là mang lại may mắn ở nhiều quốc gia Châu Á và được sử dụng trong phong thủy. Chuông gió giúp thu hút năng lượng tích cực và ngăn chặn tà khí. Âm thanh nhẹ nhàng của tiếng leng keng phát ra từ chuông gió được cho là thu hút sự thịnh vượng.

Người giàu thích treo chuông gió ở 7 chỗ này, vừa chiêu tài vượng khí lại đón phúc lộc cả năm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ai đã phát minh ra chuông gió?

Theo nhiều tài liệu, hành trình lịch sử của chuông gió có thể bắt nguồn từ La Mã cổ đại đến Trung Quốc. Ở Trung Quốc, vào khoảng năm 1100 trước Công nguyên là thời điểm chuông gió “hiện đại” ra đời. Từ đó lan sang các nước Đông và Nam Á khác như Nhật Bản và Ấn Độ.

Công dụng chính của việc sử dụng chuông gió vào thời đó là để xua đuổi tà ma. Chông gió thường được treo trong các đền chùa.  Đôi khi, chuông gió có công dụng thiết thực hơn như xua đuổi chim khỏi vùng đất canh tác thông qua âm thanh của chuông.

Việc sử dụng chuông gió trong thời hiện đại chủ yếu nhằm mục đích trang trí, tuy nhiên, cũng có một số người sử dụng chuông gió theo phong thủy. Mục đích của việc sử dụng này là để thu hút năng lượng tích cực và ngăn chặn tà khí. 

Người giàu thích treo chuông gió ở 7 chỗ này, vừa chiêu tài vượng khí lại đón phúc lộc cả năm - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chuông gió được sử dụng để làm gì?

Chuông gió và linh hồn

Nhiều năm trước, người ta tin rằng âm thanh của chuông gió sẽ xua đuổi tà ma. Cho đến ngày nay mọi người vẫn tìm kiếm trên Google những cụm từ như: Chuông gió và tà ma, chuông gió và ma quỷ.   

Chuông gió và phong thủy

Phong thủy là một cách để chống lại năng lượng tiêu cực trong nhà và chuyển đổi năng lượng tiêu cực đó thành năng lượng tích cực. 

Nhìn chung có ba yếu tố quan trọng đối với chuông gió và phong thủy: Chất liệu của chuông, biểu tượng hiển thị trên chuông và những con số liên quan đến tiếng chuông. 

Người giàu thích treo chuông gió ở 7 chỗ này, vừa chiêu tài vượng khí lại đón phúc lộc cả năm - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cách treo chuông gió hợp phong thủy

Theo các chuyên gia từ Thespruce.com, dưới đây là những vị trí tốt nhất để treo chuông gió trong nhà. 

Cửa trước: Thêm chuông gió bên ngoài gần cửa trước như một cách tuyệt vời để chào đón khách. Bạn cũng sẽ được thưởng thức âm thanh của chuông gió mỗi khi về nhà hoặc khi mở cửa.    

Hiên nhà: Chuông gió đặt ở hiên nhà nên âm thanh sẽ ôn hòa và nhẹ nhàng.

Cửa sau: Việc đặt chuông gió bên ngoài gần cửa sau mang lại niềm vui cho các phòng ngủ nằm phía sau căn nhà.    

Người giàu thích treo chuông gió ở 7 chỗ này, vừa chiêu tài vượng khí lại đón phúc lộc cả năm - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Cửa sổ: Chuông gió có thể được treo bên ngoài hoặc bên trong cửa sổ. Chuông làm bằng thủy tinh hoặc kim loại tăng cường ánh sáng mặt trời, tăng thêm chiều sáng cho căn phòng. 

Vườn/sân sau: Chuông gió trong vườn tạo ra bầu không khí yên tĩnh khi làm vườn và âm thanh của những chiếc chuông lớn hơn sẽ truyền vào nhà.

Sân hiên: Treo chuông từ tấm che hiên, hoặc giàn dây leo hoặc từ giá đỡ ở bên hông nhà.

Lan can ban công/sàn: Treo chuông gió từ bên cạnh ban công hoặc lan can.      

Nguồn: TheSpruce.com, GardenHomey.com

9 ngày liên tiếp (27/6-5/7), 3 con giáp thuận lợi thoát nghèo, hứng trọn vinh hiển, an nhàn đón phú quý, tha hồ hưởng giàu sang

Theo tử vi 12 con giáp, 3 tuổi sau được dự đoán ngồi không cũng hưởng lộc, giàu lên trông thấy trong ngày mới.

TIN MỚI NHẤT