Nam giới ăn giò lợn, chân dê tăng cường "chuyện ấy" được không?

Sống khỏe 10/05/2024 17:24

Thói quen của người xưa để chuẩn bị cho việc sinh con đàn ông thường ăn chân giò lợn, chân dê... nhằm tăng cường sức khỏe tinh binh. Điều này có đúng không?

Tác động của môi trường, nguồn thực phẩm, công việc khiến tỉ lệ các cặp nam nữ vô sinh, hiếm muộn tăng cao. Việc sinh con với nhiều cặp vợ chồng trẻ đang dần trở nên khó khăn dù đã thử nhiều phương pháp khác nhau.

Chia sẻ về vấn đề này, Lương y Võ Anh Quang - hội viên Hội đông y TP. Hòa Bình cho rằng, vô sinh, hiếm muộn có rất nhiều nguyên nhân trong đó có những ảnh hưởng do làm việc thất thường, ăn uống thiếu điều độ. Bên cạnh, đó hiện nay nhiều người, đặc biệt là giới trẻ thường lạm dụng rượu bia, thường xuyên nhậu nhẹt và sử dụng các chất kích thích quá nhiều gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, sinh lý.

"Nhiều người duy trì lâu dài chế độ ăn uống thiếu khoa học, có khi ăn uống quá thừa chất nhưng nhiều ngày sau lại không đảm bảo dinh dưỡng. Đó là những nguyên nhân mà giới trẻ, đặc biệt những cặp vợ chồng đang có kế hoạch sinh con cần phải để ý”, Lương y Võ Quang Anh chia sẻ.

Nói về tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng, thói quen ăn uống, sinh hoạt khoa học giúp tăng thêm khả năng sinh con, Lương y Võ Anh Quang cho rằng, thói quen của người Việt từ xưa tới nay thường nấu cháo chân giò, chân bê, chân chó cho các bà mẹ sau sinh sinh ăn để có nhiều sữa cho con bú, giúp hồi phục sức khỏe sau sinh nở và để em bé bụ bẩm, khỏe mạnh.

Nam giới ăn giò lợn, chân dê tăng cường 'chuyện ấy' được không? - Ảnh 1

Chân giò lợn, chân dê... có thể chế biến nhiều món ngon, được cho giúp tăng cường sức khỏe sinh lý (Ảnh minh họa)

"Không phải tự nhiên mà từ xa xưa các cụ đã sử dụng chân giò, chân chó… để nấu cháo cho phụ nữ sau sinh như vậy. Như chúng ta biết, chân giò, chân chó, chân dê là các món ăn rất tốt, giàu chất dinh dưỡng nên không chỉ tốt với phụ nữ, em bé mà còn tốt với nam giới. Do đó, khi các cặp vợ chồng có kế hoạch sinh em bé nên đưa các thực phẩm nói trên vào thực đơn để tăng cường sức khỏe, tăng cường chất lượng tinh binh và bồi bổ cho nam giới sẽ rất tốt", Lương y Quang nói.

Bên cạnh đó, để tăng cường sức khỏe, hàng ngày nam giới cũng cần tham gia các hoạt động thể dục thể thao, không nên lao động nặng nhọc, quá sức. Đặc biệt nam giới cần tránh sử dụng các chất kích thích, tránh để tình trạng căng thẳng trong công việc. Những ngày có dự định sinh con tâm lý phải ở trạng thái thoải mái nhất.

Nói về bí quyết lựa chọn ngày quan hệ để đạt được kết quả thu thai cao nhất, Lương y Võ Anh Quang bật mí: “Trước 1 tuần và sau 1 tuần của chu kỳ rụng trứng phải kiêng quan hệ và chỉ quan hệ đúng vào ngày rụng trứng thì sẽ đạt kết quả. Ví dụ, chu kì bình thường là 28 ngày thì đến ngày 14 là ngày rụng trứng, đúng ngày đó quan hệ thì sẽ đạt kết quả cao nhất”.

7 triệu chứng cholesterol cao thường bị bỏ qua ở phụ nữ tuổi 40

Phụ nữ ở độ tuổi 40 thường có mức cholesterol cao, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống nói chung. Vì vậy, cần chú ý những triệu chứng cholesterol cao để kịp thời điều trị.

TIN MỚI NHẤT